ภัทรวดี B+
1. sing along ดีกว่านะ
2. watch vdo
3. พยายามให้เด็กใช้หนังสือเรียน ลองกำหนด unit topic เองมาให้ดูซิส่วนมากครูกำหนดไม่เป็นดูตัวอย่างในหลักสูตร 44 คำประมาณนั้น ความจริงไม่บังคับให้ได้ของกระทรวงแต่ว่าครูกำหนดเองแล้วมันไม่ใช่ ตาม14 theme ของ council of Europe
4. เด็กเธอร่วมมือดีมากกลัวเธอไม่ได้คะแนน ช่วยเธอปลูกผักชี หรือว่าเด็กเธอดีธรรมชาติ
5. ขณะเด็ก repeat ดูด้วยว่าเด็ก repeat ทุกคน
6. ก็ o.k นะ getting แต่แบ่งกลุ่มไม่ค่อยชัดเจน แล้วก็ง่ายก็เลยไม่ได้คิดอะไรยกป้ายอย่างเดียว ถ้าเนื้อหายากกิจกรรมนี้ก็เหมาะแต่ถ้าเนื้อหาง่ายเด็กก็ทำอะไรยากว่านี้ได้
7. วาดรูปตามระเบียบ
จรรยารักษ์ B+
1. เด็กตอบเธอตลกมากพูดเหมือนเธอเลย good afternoon everybody เธอก็ไม่ขำอะไร
2. ถ่าย VDo มุมเดียวแก้ไขด้วย
3. ดีแล้วสอนโครงสร้างอย่าพูดคนเดียวอย่างน้อยเด็กก็อ่านออกสียงประโยคพร้อมกันบ่อยๆ
เพื่อให้รู้ว่าเขาอยู่กับเรา
4 Wh-organizers ,นคืออะไร
5. บอกหน่อยว่าเธอทำ MI ใด
6. แบ่งกลุ่มให้ชัดเจน และมั่นใจว่าเขาร่วมมือกันจริงๆ ใส่ใจทุกตารางนิ้ว
สุภัทรา B+
1. input ---? กันแน่สุ
2. อย่าพูดแบบรีบๆให้เป็นธรรมชาติ teacher talk mother talk
3. มีความพยายามที่จะอธิบายศัพท์แต่ภาษายังไม่เป๊ะ พยายามต่อไป
4. ดูเด็กด้วยขณะที่อธิบายอย่าให้ใครหุดจากเรดาของเธอ
5. pronunciation ลิ้นแข็ง
6. using ได้ kin และ inter
สายรุ้ง B+
1. ขั้นแรกเรียกอะไร B-SLIM
2. ling ไม่ต้องบอกมันได้อยู่แล้ว
3. ถามมากกว่า 2 คำถามก็ได้นะคำถามนำเข้า
4. Let’s sing. ไม่มี we หรอก
5. สอนแกรมม่า ย้ำซ้ำทวน เน้นโครงสร้างเด็กจะใช้ถูก
6. งานเดี่ยว intra ไม่ใช่ inter
7. using วาดรูป นำโครงสร้างที่สอนมาให้เด็กใช้หน่อย
เธอนี่ intra ตลอดงานเลยนะสายรุ้ง
จิรัชยา B+
1. ทำไมเธอไม่แบ่ง file ตามขั้นตอน
2. เสียง vdo ไม่ดังแล้วก็มีเสียงรบกวน
3. ผมเธอก็แทบมองไม่เห็นหน้าเธอ เซ็กซี่แบบไม่ดูเวร่ำเวลา
4. เสียงเด็กคุยกันดัง เธอใจดีไปหรือเปล่า หรือไร้ความรู้สึกของคนเป็นครู
เด็กโตด้วยนะเขาน่าจะ o.k ถ้าเธอพูดคุยกับเขาถึงระเบียบวินัยที่พึงปฎิบัติร่วมกัน
ให้รู้สึกว่าเขาเป็นเจ้าของธุรกิจร่วมกันกับเธอ
5. จบที่วาดรูป สำรอกเยอะๆหน่อย
นิศาชล B+
1. เด็กหันข้าขณะเธอสอนเธอทนได้ยังไง จัดให้เขานั่งหันหน้าเข้าหาเธอซะพอขั้นกิจกรรมเด็กข้างหน้าก็กลับหลังหัน
2. ถ่าย VDO ไม่เป็น ไร้มุมกล้องครั้งต่อไปแก้ไข
3. เด็กเล็กคุยกันจัดการให้เงียบก่อนค่อยพูด ดูมันมั่วไปหมด งง จัดการชั้นเรียนยังไง
เด็กเล็กไม่ชอบฟังอะไรนานๆ ชอบพูดตาม ให้พูดบ่อยๆ จะแก้ปัญหาการคุยกันเอง
ปิดปากด้วย repeat ลิ้นเด็กจะได้อ่อนด้วย
4. ling ไม่ต้องบอกรู้แล้ว
5. แก้ไขสอนเด็กเล็กไม่เป็น ดู ET นะมันใช้ได้เห็นขี้เกียจอย่างนั้น มันมีกิจกรรม ลีลาให้เด็กยุ่งอยู่ตลอด ร้องเต้น พูด เกม
สกุลเกศ B+
1. ป. 4 ก็เรียน adj ม. ก็เรียนให้มันลึกไปเรื่อยๆก็แล้วกัน
2. วงกลม2 วงให้ถึงคิวพูดเร็วๆหน่อยและสำรอกเยอะๆหน่อย
3. วาดรูป บรรยายใช้ adj เยอะๆหน่อย
อริศรา B+
1. ส่วนมากพวกเธอก็ unit topic เดิมๆ ที่เหลือก็เอาไว้ให้แม่ใหญ่สีสอน
2. เสียงศัพท์เธอไม่ค่อยมีคุณภาพเท่าไร
3. ขั้นแรกไม่เห็นเธอถามทดสอบความเข้าใจ
4. เกมโครงสร้างก็ไดนะไม่จำเป็นต้องศัพท์ตลอด
5. จบลงที่วาดเขียน เด็กประถมก็พอไหวมัธยมก็จะลดราคามากที่เดียว
หาจุดคุ้มทุนด้วย
สุพัฒตรา B+
1. ใครมายืนทำไม show กระโปรงสั้นหรือ ป้าด เจ้าของโรงเรียนไม่ว่าหรือเธอจบแล้วเป็นครูอย่าทำนะเสียอาชีพหมด
2. ขั้นสอนเด็กหันหน้าเข้าหาครู สบตากันส่งผ่านความอบอุ่นปลอดภัย ถ้าเป็นอย่างนี้ดุให้ตายเด็กก็ไม่โกรธเขาแคร์
3. เพลงให้คลอตามหรือเต้นตาม จึงจะได้ kin
4. ใช้ภาพ+TV ก็ o.k นะ
5. สอนในห้องสมุดเด็กมีสมาธิหรือ
6. บุคลิกเธอก็ใช้ได้นะฝน mother talk
7. เตือนทุกคนพวกเธอเขียนผิดตลอดน่าอาย
ณิชนันท์ B+
1. เด็กๆไม่ชินกับ L2 แต่ก็ดูสนุก มีปฏิสัมพันธ์กับครูด้วยถามก็ตอบ
2. ให้เด็ก repeat ตามเสียงเจ้าของภาษาอย่าด่วนให้ repeat ตามเสียงเธอ มันไม่คุ้มที่เธอเตรียมสื่อลงท้ายก็ลาว เหมือนเดิม เสียงเจ้าของภาษาช้าๆ ชัดๆ ใจเย็นๆ เด็กเล็กลิ้นอ่อนเดี๋ยวก็พูดฝรั่งปร๋อ
2. เกมอะไรไม่เห็นจอ ขอมุมกล้องที่หลากหลายหน่อย
3. using it ประเมินทุกคนพูดทุกคน เก็บคะแนนทุกครั้ง เด็กไม่มีโดดไม่มีขาด
เด็กสื่อสารได้นะนี่
เสาวลักษณ์ B+
1. TV สวยมากลักษณ์ทึ่งในความทุ่มเทเสียสละของพวกเธอ แต่เสียง vdo เธอเหมือนกัน 3 คน
2. เต้นให้มันมีหลายท่วงท่าลีลาหน่อย
3. บอกชื่อ MI มาคำว่าgets ไม่ต้องอย่าใช้มันไม่ถูก
4. getting ก็ใช้ได้
5. lingg มี g ตัวเดียวผิดตลอด
6. เสียง vdo ให้อภัยได้ครั้งเดียวคือครั้งแรกเท่านั้น
ศุภวรรณ B+
1. มันได้ MI เยอะขนาดนั้นหรือ
2. VDO เธอชัดดีเสียงก็ชัดนะ ทำยังไงบอกเพื่อนด้วยหลายๆนมืดสนิท
3 สอน adJ อย่าลืมเน้นโครงสร้าง
4. อย่าคาดคั้นด้วยคำว่า understand เพราะมันไม่ได้ผล
5. VDo ขั้นสอนไม่จบม้วน
6. ใช้คอมคุ้มมีทุกขั้น
ยุพา B+
1. เสียง vdo เธอครืดคราดตลอดเวลา
2. เด็กเล็กเสียงดัง อยากพูดให้พูดเยอะๆ เล่นเกม เพื่อให้เล่นในเกมจะได้ไม่ดังอย่างอื่น
3. yes/no question ให้ถูกหน่อย ถามได้มากว่า 2 นะ ชีวิตจริงกับทดลองสอนต่างกัน
ปิดช่องว่างซะเป็นธรรมชาติไม่ใช่ถาม2 ข้อตามที่เคยฝึก
4. VDO แกรมม่า กับเด็กเล็กเกิดอะไรขึ้นเธอเท่านั้นที่รู้ เด็กท่าจะงงสุดๆ
5. mother talk หน่อย อย่ารีบถาม Do you understand?
6. ling ไม่ต้องบอก
7. เกมสุดท้ายให้สำรอกภาษาเยอะๆหน่อย using นะ เก้าอี้ดนตรีห้องข้างๆด่าไหม