krueng50@MSU

Forum for new generation English teacher Faculty of Education, English Major. Mahasarakham University
 
HomeCalendarFAQSearchMemberlistUsergroupsRegisterLog in

Share | 
 

 มาแล้ว ment

Go down 
AuthorMessage
Thooptong kwangsawad

avatar

Posts : 124
Join date : 2011-06-03

PostSubject: มาแล้ว ment   Mon Jul 18, 2011 9:35 am

คันธรัตน์ B+
1. ไม่ต้องอธิบาย MI ให้เด็กฟังหรอกเขาไม่รู้เรื่องทฤษฎีอะไรกับเธอ ไม่ได้ยินหรือเด็กพูดว่า แม่นหยังว่ะ
2. เด็กทั้งร้องทั้งเต้นมันมาก ระวังครูเลขห้องข้างๆด้วย เขาด่ามาก็ขอโทษซะ มันคนละความเชื่อและและทฤษฎี ไม่ว่ากัน
3. CL ไม่ต้องหรูก็ได้เด็กเล็ก เอาแบบช้าๆ ย้ำๆ ซ้ำๆ ตรวจสอบความเข้าใจด้วยการถามกลับ
คำว่า Do you understand? ไม่เกิดประโยชน์เท่าใดนัก
4. เด็กเล็กพูดตาม เสียงดัง ไม่คุยกันแต่พูดตามครูตลอดเวลา เพราะแปลกใหม่กับภาษษใหม่
เป็นธรรมชาติ
5. VDO text ก็น่าสนใจกว่า text ที่เป็นตัวหนังสือ
6. ขั้นสอนยังไม่เหมาว่าได้ intra
7.วาดรูปตามระเบียบ

ธีระยา B+
1 . เด็กเธอน่ารักแต่ทำไมมันมดอย่างนั้นละ
2. ให้เด็กร้องคลอไปด้วยไม่ใช่เต้นอย่างเดียว
3. ศัพท์อย่าขึ้นต้นด้วยพิมพ์ใหญ่
4. สอนแกรมม่า ซ้ำๆ ย้ำๆ หน่อย ตรวจสอบให้เด็กได้ repeat
5. getting shot ฌะอไม่เห็นขั้นตอนดูแล้วงง แต่ก็พอเดาได้
6. using ให้เด็กพูดหน่อยเด็กเล็กเน้น ฟัง พูด แต่กิจกรรมเธอก็ o.k นะเหมาะกับเด็กเล็ก
ทำไปอย่าขี้เกียจ
จิราภรณ์ B+
1. เด็กโตชอบการ์ตูนนำเข้าสู่บทเรียนไหมสังเกตด้วยถ้ายัดเยียดวัยรุ่นจะเซ็ง เธอทั้นที่รู้เพราะลูกศิษย์เธอ ฉันคนนอกแค่ดู VDO
2. คำถาม yes/no question ให้ถูกหน่อย
3. ศัพท์เธอเบาและตัดมาคำเดียวนะ
4. โครงสร้างก็เบาประมาณ ป.5 ลองเอาหนังสือเรียนเด็กมาดูซิ แล้วใช้ text และกิจกรรมในหนังสือ ใส่ลีลาเองตาม MI จะได้ไม่แจกhandout ซึ่งในชีวิตจริงครูไม่แจกอยู่แล้ว
นอกจากครูฝึกสอนตอนถ่าย VDO ส่งอาจารย์
5. ทำ MI อะไรบอกหน่อยใส่ตังหนังลงมาที่หน้าจอชัดๆ focus ตอบโจทย์
6. ให้เด็กเงียบก่อนค่อยพูด เด็กไม่ฟังเธอก็ไม่ต้องยิ้มเหมือนดาราตลอด
มาแล้วเกมส่งบอลยอดฮิต คิดอะไรแปลกหน่อยนะจิ๋ว

ฉวีวรรณ B+
1. มืดมิดเลยนะแก้ว ห้องหรูๆมีม่านอันตรายระวังแสงเงา
2. to watch ไม่ใช่ watching
3. คำศัพท์เบาเท่า ป. 1 ครูพี่เลี้ยงไม่ว่าหรือ
4. เอาหนังสือเรียนเด็กมาวิเคราะห์ ซิแล้วใช้ดู ตามหลักสูตรนะเป็นครูต้องรู้หลักสูตร
5. แล้วมันได้ MI อะไร ตอบโจทย์มาชัดเจนเน้นๆหน่อย
6. อ้าว เริ่มวาดรูปจาก getting เลยนะ ชอบมากวาดรูปวาดทุกคน
7. VDO ไม่ Zoom ไม่เห็นอะไร shot ก็ไม่ clear
8. ขณะเธอพูดให้เด็กฟัง ถ้าเตือนแล้วยังคุย engage หนักๆ เช่นย้อนถามทุก 2 นาที
9. วงกลมส่งบอลกิจกรรมยอดฮิตไม่แพ้วาดรูป แน่ใจนะว่าทุกคนได้พูด ไม่ใช่แค่เล่นเอามันแต่ไม่สำรอกภาษาหรือสำรอกไม่สมราคาคุ้มค่ากับที่ป้อน
ประดับดาว B+
1. ใช้ watch the VDO ไม่ see
2. What did you see? CL ต้า เพิ่มเติมความรู้หน่อยเตรียมตัวก่อนสอนหน่อย
จะได้ใช้ถูก
3. มืดนะปรับใหม่ซึ่งลักษณะห้องไม่น่ามืด
4. สอนโครงสร้างเด็ก ช้า เต็มไปด้วยตัวอย่าง ย้ำ และเด็กเล็กเริ่มที่ชนิดของคำจะดีกว่าอย่างอื่นเพราะเป็นพื้นฐานไปสู่โครงสร้าง
5. L2 ตลอดเวลาเด็กจะได้อีกเข้าใจว่าเธอหยอด L1 บ่อยเท่าที่สังเกตเด็ก อาการจะฟ้องนิดหนึ่ง อาการครูฉันก็สังเกตได้นะเธอก็รู้ว่าฉันมืออาชีพ บอกได้ด้วยว่าเด็กห้องนี้ครูใช้ L2 มากี่ปีแล้ว
6. ตอบฉันหน่อยมันได้ MI ใด
7. วาดรูปตามระเบียบ

สุภาภรณ์ B+
1. ฉันว่าเด็กนั่งตามสบายเกินไปดูแลเขาหน่อยขณะที่เธอสอนในขั้นแรกเด็กทุกคนต้องหันหน้าเข้าหาเธอ อาจไม่เป็นแถวมากมายเพราะจะบังจอ แต่ถึงขนาดนั่งพิงประตู 2 คนไม่ใช่แน่ ต้องจัดการดูแลให้ทั่วถึงอย่างใจเย็น บอกได้คำเดียวเด็กถูกทิ้งมานาน ชินกับคำด่า อยากฟังอะไรที่ดีๆ ให้รู้สึกว่าเขามีเกียรติประมาณว่าซื๊อใจอย่างเดียวถ้าใครเจอแบบนี้เป็นครูก็อย่างว่าไม่มีสิทธิ์สอนเฉพาะคนที่อยากเรียนมีหน้าที่ทำให้คนไม่อยากอยากหนักเหมือนกันสู้ๆแล้วกัน ระเบียบวินัยมีความสำคัญแระเทศชาติเจริญเพราะคนในชาติมีระเบียบวินัยรู้หน้าที่ของตน
2. จังหวะการพูดของครู ซ้ำๆ ย้ำๆ กวาดสายตา ตรวจสอบว่าเด็กตามทัน ถ้าหลุดแล้วเด็กจะท้อ
ถ้าตามทันจะสนุกและภาคภูมิใจเด็กโตไม่ต้องใช้เกมหลอกบางคนแค่ตอบครูได้แล้วครูชมก็หัวใจพองโตรอชั่วโมงครูคนนั้นอยากเรียนอีก
3. อย่าเคาะแรงๆ เด็กเธอแรงอยู่แล้วใช้การกวาดสายตาจ้องหน้า งัดออกมาจิตวิทยาในชั้นเรียน
4. ขั้นที่ 1ถ่ายไม่จบ
5. อ้าวคาบที่ 2 เด็กผู้ชายกลุ่มนั้นถูกตัดออกไปจากจอเรียบร้อยอย่าปิดไว้เปิดออกมาช่วยกันแก้ปัญหา ซ่อนไว้ในมุมกล้องปัญหาก็ไม่ถูกแก้ ซิ เธอโชคดีที่สุดแล้วที่ได้โจทย์ยากจะได้แกร่ง
และเธอก็เต็มร้อย เท่าที่ฉันรู้จักเธอ
ปิยะมาลย์ B+
1. กระโปรงเธอระวังด้วยมันจะหลุดก้น เสื้อแขนสั้นๆ ฉันเจอภาพเธอใน web คณะในงาน
Conference ฉันก็ผิดหวังนะ เธอยังตามฉันมาใน VDO เดือนนี้อีก
2. watch vdo ซะ
3. การพูดเธอใช้ได้มีช้า มีลาก มีซ้ำ
4. ลีลาเยอะ ระวังไม้เรียวจิ้มตาเด็ก ใช้มือชี้เดินเข้าไปเอานิ้วจิ้มจอก็ได้ สื่อเธอก็สมราคาเธอนะแหละนะช่วยเด็กได้ดีทีเดียวเท่ที่ฉันสังเกตนะ
5. text หนักไปหน่อย มันยาว แต่ถ้าเธอป้อนอย่างนี้ตลอดเป็นปีๆ เด็กก็รับได้ มันขึ้นอยู่ที่คุณภาพของครู ดูพวกเธอเป็นตัวอย่างฉันเคยจัดเบาที่ไหนล่ะ ไม่ยั้งมือ เธอก็รับมือฉันได้ตลอดรอดฝั่งถึงปี5
อย่างพอตัว ใช่ไหม
6. อือ ดี ใช้เกมฝึกโครงสร้าง ไม่ใช่ศัพท์ตลอด
7. ฉันสังเกตได้เลยว่าเธอใช้ L1 ในห้องเวลาถ่าย VDO ที่ต้องใช้ L2
ฉันจับพิรุธได้แล้วกัน ถ้าทำบ่อยๆ ต่อไปจะไม่เหลือ shot เพราะตัดตรง L1 ทิ้ง
ตัดไปตัดมาหมดเลย
บุญภา B+
1. ตั้งคำถาม yes/no question อย่างไร
2. ตัดต่อให้เห็น shot งงตรง VDOนำเข้า
3. อธิบายศัพท์ด้วยนะอย่าดู VDO ตลอดไม่ได้ยินเสียงครู
4. ตลกมากขันสอนครูอยู่หลังห้องเปิดคอมเหมือน DJ มาหน้าห้อง ตายแล้วเธอ อย่างนี้เด็กดูครูตู้
ไกลกังวลไม่ดีกว่าหรือ แก้ไขทันที
5. วงกลมนอกในได้พูดทุกคนและพูดแค่ไหนคุ้มทุนหรือเปล่า
6. จบที่วาดรูปตามระเบียบ




Back to top Go down
View user profile
Thooptong kwangsawad

avatar

Posts : 124
Join date : 2011-06-03

PostSubject: ment ต่อ   Mon Jul 18, 2011 11:28 am

ภัทรวดี B+
1. sing along ดีกว่านะ
2. watch vdo
3. พยายามให้เด็กใช้หนังสือเรียน ลองกำหนด unit topic เองมาให้ดูซิส่วนมากครูกำหนดไม่เป็นดูตัวอย่างในหลักสูตร 44 คำประมาณนั้น ความจริงไม่บังคับให้ได้ของกระทรวงแต่ว่าครูกำหนดเองแล้วมันไม่ใช่ ตาม14 theme ของ council of Europe
4. เด็กเธอร่วมมือดีมากกลัวเธอไม่ได้คะแนน ช่วยเธอปลูกผักชี หรือว่าเด็กเธอดีธรรมชาติ
5. ขณะเด็ก repeat ดูด้วยว่าเด็ก repeat ทุกคน
6. ก็ o.k นะ getting แต่แบ่งกลุ่มไม่ค่อยชัดเจน แล้วก็ง่ายก็เลยไม่ได้คิดอะไรยกป้ายอย่างเดียว ถ้าเนื้อหายากกิจกรรมนี้ก็เหมาะแต่ถ้าเนื้อหาง่ายเด็กก็ทำอะไรยากว่านี้ได้
7. วาดรูปตามระเบียบ
จรรยารักษ์ B+
1. เด็กตอบเธอตลกมากพูดเหมือนเธอเลย good afternoon everybody เธอก็ไม่ขำอะไร
2. ถ่าย VDo มุมเดียวแก้ไขด้วย
3. ดีแล้วสอนโครงสร้างอย่าพูดคนเดียวอย่างน้อยเด็กก็อ่านออกสียงประโยคพร้อมกันบ่อยๆ
เพื่อให้รู้ว่าเขาอยู่กับเรา
4 Wh-organizers ,นคืออะไร
5. บอกหน่อยว่าเธอทำ MI ใด
6. แบ่งกลุ่มให้ชัดเจน และมั่นใจว่าเขาร่วมมือกันจริงๆ ใส่ใจทุกตารางนิ้ว

สุภัทรา B+
1. input ---? กันแน่สุ
2. อย่าพูดแบบรีบๆให้เป็นธรรมชาติ teacher talk mother talk
3. มีความพยายามที่จะอธิบายศัพท์แต่ภาษายังไม่เป๊ะ พยายามต่อไป
4. ดูเด็กด้วยขณะที่อธิบายอย่าให้ใครหุดจากเรดาของเธอ
5. pronunciation ลิ้นแข็ง
6. using ได้ kin และ inter
สายรุ้ง B+
1. ขั้นแรกเรียกอะไร B-SLIM
2. ling ไม่ต้องบอกมันได้อยู่แล้ว
3. ถามมากกว่า 2 คำถามก็ได้นะคำถามนำเข้า
4. Let’s sing. ไม่มี we หรอก
5. สอนแกรมม่า ย้ำซ้ำทวน เน้นโครงสร้างเด็กจะใช้ถูก
6. งานเดี่ยว intra ไม่ใช่ inter
7. using วาดรูป นำโครงสร้างที่สอนมาให้เด็กใช้หน่อย
เธอนี่ intra ตลอดงานเลยนะสายรุ้ง
จิรัชยา B+

1. ทำไมเธอไม่แบ่ง file ตามขั้นตอน
2. เสียง vdo ไม่ดังแล้วก็มีเสียงรบกวน
3. ผมเธอก็แทบมองไม่เห็นหน้าเธอ เซ็กซี่แบบไม่ดูเวร่ำเวลา
4. เสียงเด็กคุยกันดัง เธอใจดีไปหรือเปล่า หรือไร้ความรู้สึกของคนเป็นครู
เด็กโตด้วยนะเขาน่าจะ o.k ถ้าเธอพูดคุยกับเขาถึงระเบียบวินัยที่พึงปฎิบัติร่วมกัน
ให้รู้สึกว่าเขาเป็นเจ้าของธุรกิจร่วมกันกับเธอ
5. จบที่วาดรูป สำรอกเยอะๆหน่อย

นิศาชล B+
1. เด็กหันข้าขณะเธอสอนเธอทนได้ยังไง จัดให้เขานั่งหันหน้าเข้าหาเธอซะพอขั้นกิจกรรมเด็กข้างหน้าก็กลับหลังหัน
2. ถ่าย VDO ไม่เป็น ไร้มุมกล้องครั้งต่อไปแก้ไข
3. เด็กเล็กคุยกันจัดการให้เงียบก่อนค่อยพูด ดูมันมั่วไปหมด งง จัดการชั้นเรียนยังไง
เด็กเล็กไม่ชอบฟังอะไรนานๆ ชอบพูดตาม ให้พูดบ่อยๆ จะแก้ปัญหาการคุยกันเอง
ปิดปากด้วย repeat ลิ้นเด็กจะได้อ่อนด้วย
4. ling ไม่ต้องบอกรู้แล้ว
5. แก้ไขสอนเด็กเล็กไม่เป็น ดู ET นะมันใช้ได้เห็นขี้เกียจอย่างนั้น มันมีกิจกรรม ลีลาให้เด็กยุ่งอยู่ตลอด ร้องเต้น พูด เกม

สกุลเกศ B+
1. ป. 4 ก็เรียน adj ม. ก็เรียนให้มันลึกไปเรื่อยๆก็แล้วกัน
2. วงกลม2 วงให้ถึงคิวพูดเร็วๆหน่อยและสำรอกเยอะๆหน่อย
3. วาดรูป บรรยายใช้ adj เยอะๆหน่อย



อริศรา B+

1. ส่วนมากพวกเธอก็ unit topic เดิมๆ ที่เหลือก็เอาไว้ให้แม่ใหญ่สีสอน
2. เสียงศัพท์เธอไม่ค่อยมีคุณภาพเท่าไร
3. ขั้นแรกไม่เห็นเธอถามทดสอบความเข้าใจ
4. เกมโครงสร้างก็ไดนะไม่จำเป็นต้องศัพท์ตลอด
5. จบลงที่วาดเขียน เด็กประถมก็พอไหวมัธยมก็จะลดราคามากที่เดียว
หาจุดคุ้มทุนด้วย
สุพัฒตรา B+
1. ใครมายืนทำไม show กระโปรงสั้นหรือ ป้าด เจ้าของโรงเรียนไม่ว่าหรือเธอจบแล้วเป็นครูอย่าทำนะเสียอาชีพหมด
2. ขั้นสอนเด็กหันหน้าเข้าหาครู สบตากันส่งผ่านความอบอุ่นปลอดภัย ถ้าเป็นอย่างนี้ดุให้ตายเด็กก็ไม่โกรธเขาแคร์
3. เพลงให้คลอตามหรือเต้นตาม จึงจะได้ kin
4. ใช้ภาพ+TV ก็ o.k นะ
5. สอนในห้องสมุดเด็กมีสมาธิหรือ
6. บุคลิกเธอก็ใช้ได้นะฝน mother talk
7. เตือนทุกคนพวกเธอเขียนผิดตลอดน่าอาย

ณิชนันท์ B+
1. เด็กๆไม่ชินกับ L2 แต่ก็ดูสนุก มีปฏิสัมพันธ์กับครูด้วยถามก็ตอบ
2. ให้เด็ก repeat ตามเสียงเจ้าของภาษาอย่าด่วนให้ repeat ตามเสียงเธอ มันไม่คุ้มที่เธอเตรียมสื่อลงท้ายก็ลาว เหมือนเดิม เสียงเจ้าของภาษาช้าๆ ชัดๆ ใจเย็นๆ เด็กเล็กลิ้นอ่อนเดี๋ยวก็พูดฝรั่งปร๋อ
2. เกมอะไรไม่เห็นจอ ขอมุมกล้องที่หลากหลายหน่อย
3. using it ประเมินทุกคนพูดทุกคน เก็บคะแนนทุกครั้ง เด็กไม่มีโดดไม่มีขาด
เด็กสื่อสารได้นะนี่

เสาวลักษณ์ B+
1. TV สวยมากลักษณ์ทึ่งในความทุ่มเทเสียสละของพวกเธอ แต่เสียง vdo เธอเหมือนกัน 3 คน
2. เต้นให้มันมีหลายท่วงท่าลีลาหน่อย
3. บอกชื่อ MI มาคำว่าgets ไม่ต้องอย่าใช้มันไม่ถูก
4. getting ก็ใช้ได้
5. lingg มี g ตัวเดียวผิดตลอด
6. เสียง vdo ให้อภัยได้ครั้งเดียวคือครั้งแรกเท่านั้น

ศุภวรรณ B+
1. มันได้ MI เยอะขนาดนั้นหรือ
2. VDO เธอชัดดีเสียงก็ชัดนะ ทำยังไงบอกเพื่อนด้วยหลายๆนมืดสนิท
3 สอน adJ อย่าลืมเน้นโครงสร้าง
4. อย่าคาดคั้นด้วยคำว่า understand เพราะมันไม่ได้ผล
5. VDo ขั้นสอนไม่จบม้วน
6. ใช้คอมคุ้มมีทุกขั้น

ยุพา B+
1. เสียง vdo เธอครืดคราดตลอดเวลา
2. เด็กเล็กเสียงดัง อยากพูดให้พูดเยอะๆ เล่นเกม เพื่อให้เล่นในเกมจะได้ไม่ดังอย่างอื่น
3. yes/no question ให้ถูกหน่อย ถามได้มากว่า 2 นะ ชีวิตจริงกับทดลองสอนต่างกัน
ปิดช่องว่างซะเป็นธรรมชาติไม่ใช่ถาม2 ข้อตามที่เคยฝึก
4. VDO แกรมม่า กับเด็กเล็กเกิดอะไรขึ้นเธอเท่านั้นที่รู้ เด็กท่าจะงงสุดๆ
5. mother talk หน่อย อย่ารีบถาม Do you understand?
6. ling ไม่ต้องบอก
7. เกมสุดท้ายให้สำรอกภาษาเยอะๆหน่อย using นะ เก้าอี้ดนตรีห้องข้างๆด่าไหม






Back to top Go down
View user profile
Thooptong kwangsawad

avatar

Posts : 124
Join date : 2011-06-03

PostSubject: รอบสุดท้าย   Mon Jul 18, 2011 2:32 pm

ขนิษฐา B+
1. เสียงVDO เบา
2. เด็กเด็กชอบนำเข้าสูบทเรียนแบบไหนรู้หรือยัง ชอบเคลื่อนไหวร้องเต้น
นั่งร้องเพลง heel and toe ตลกมากเลยนะ
3. ling ไม่ต้องบอก
4. ขอมุมกล้องที่สื่อกับคนดูรู้เรื่องหน่อยในขั้นกิจกรรม
5. ใช้เทคโนขั้นสอนขั้นจบ o.k บางคนใช้แค่สอนศัพท์ ใช้ให้คุ้มไม่เปลืองกระดาษด้วย

กมล
เปิดไม่ได้มาดูเองว่าปัญหาเกิดจากอะไร เดือนหน้าไม่ให้อภัย

สักกรินทร์ B+
1. เขียนรายละเอียดลงในแผ่น
2. B-SLIM ขั้นแรกเรียกอะไร
3. เสียงขาด หลุด สั่น
4. เสียงเธอเบาตามแบบฉบับของเธอซึ่งต้องแก้ไข
5. ทุ่มสุดตัวเอาตัวเข้าแลกเต้นกระจายห้องข้างๆด่าตาย
6. ไม่เห็นแก click mouse เห็นมุมหน้าห้องตลอด
7. using สุดท้ายให้ลูกเขาเล่นสนุกเอามัน ภาษาเกิดหรือเปล่าถามตัวเองครู using นะ
ภัทรสุดา B+

1. VDO ชัดชนิดเห็นฝุ่นพื้นห้องแต่เสียงแย่
2. อุปกรณ์ทุกชิ้นเธอเป๊ะมาก ขอบคุณเธอมากมาย หวังว่าจะทำอย่างนี้แม้ไม่มีใครมาหักหรือให้คะแนน
2. ให้เด็กๆเต้นตามเพลงด้วยอย่านั่งเฉยๆ เด็กโรงเรียนนี้น่ารัก แต่บรรยากาศการทำงานพวกเธอไม่มีความสุข
3. ตอบโจทย์หน่อย ได้ MI ใด
4. ใช้ projector ให้คุ้มทุกขั้นตอน

วิลาวัลย์ ตู่ B+
1. VDO เธอเปิดยากเย็นครั้งต่อแก้ไขด้วย แยก file ด้วย
2. ไม่ชัด เหมือนกันแล้วก็ถ่ายได้เวียนหัวดี
3. ไม่บอกว่า MI ใด
4. ลีลาก็ style เธอเข้าท่าดีเด็กตกใจไหม ได้ยินเสียงเธอเด็กก็ไม่ง่วงแล้ว

วิไลรัตน์ B+
1. ถ่ายในห้องประชุมหรูหรานี่มันเป็นชีวิตจริงหรือจัดฉาก ขอความเป็นจริงหน่อยนะ
มันทำให้ฉันคิดว่าเธอสอนดีวันเดียวคือวันถ่าย VDO
2. เด็กๆก็ o.k นะ นำเข้าสู่บทเรียนถามมากว่า 2 หน่อย
3. ling ไม่ต้องบอก
4. เด็กคุยกันนะเธอต้องบอกว่ามีจังหวะฟังจังหวะคุย นิสัยเด็กกลุ่มนี้ดูอารมณ์ดีสนุกสนาน
เธอต้องให้เขาเติมวินัยลงไปด้วยจะดูดี มันจะดูตื่นเต้นด้วยเราะมันมีความเครียดเจือปน
5. VDO ไม่ชัด
6. projector ไม่ได้มีไว้ในขั้นสอนอย่างเดียวนะ
7. วงกลมใหญ่แล้วจะได้พูดกี่คนน๊อพระเจ้า เกมส่งของนี่มันบ้านนอกจริงๆ แต่ก็ตื่นเต้นใช่ไหมจึงชอบทำหรือว่าไม่มีอะไรจะทำ

วราภรณ์ B+
1. ตายแน่สอนเด็กเล็กไม่เป็นเขียว ตั้งสติ
2. ไม่ต้องบรรยายกิจกรรมก็ได้อาแค่ชนิดของ MI ขึ้นจอก็พอ ภาษามั่วคนดูเขาจะหัวเราะเอา
3. pronunciation ใช้บริการ talking dic ซะ
4. TV วางต่ำเด็กข้างหลังมองไม่เห็น
5. VDO ไร้มุมแก้ไขเลยเดือนนี้ปล่อยผีเดือนหน้าทุกคนเตรียมตัวดีๆ
6. เด็กไม่ฟัง เพราะว่าเขาไม่รู้เรื่อง ปรับลีลาการสอนและลีลาการเรียนเข้าหากันด่วน
ดีนะเสียงดังไม่งั้นเจ๊ง
7. สายตาไร้ focus ดูเด็กสบตาให้ทำกิจกรรมที่ทำลายความอยากคุยของเด็กหันมาสนใจกิจกรรมเธอแทน รีบแก้ไข

วารุทัย B+
1. ศัพท์ใหม่ ม. 3 นะ plane เลือกเฉพาะที่อธิบายด้วยภาพได้เท่านั้นว่างั้นเถอะ
2. ใช้ power point ให้หลากหลายกว่านี้ในการเสนอโครงสร้าง
3. VDO text ก็ดีถ้าเนื้อหาเป็นบทสนทนา
4. รวบผมได้ tist ดีว่ะหยี
5. ไม่อยากบอกหรือว่าได้ MI อะไรบ้าง
6. วาดภาพ ม. 3 สำรอกอะไรมากมายหน่อยไม่ได้หรือประหยัดมากไป

ชนชนก B+
1. อือ discipline ใช้ได้
2. สะกดถูกแล้วนะหน้าจอเธอหราเลย
3. VDO อธิบายศัพท์ยิ่งทำให้งง ขอขยายความด้วย VDO โครงสร้างก็เหมือนกันใช้อย่างมีวิจารณญาณ
4. มืดมากห้องเรียนรวยมีม่านมีปัญหาทันที แกไข
5. ศัพท์ใหม่แล้วหรือชั้นไหน เป็นชื่อกีฬาหมดเลยนะ มั่นใจ
6. ลองใช้หนังสือเรียนดูซิว่ามันตรงตามหลักสูตรไหม
7. บอกด้วย MI ใดเล่นไม่ตอบโจทย์เฉยเลย

ลัดดา B+
1. ขั้นสอนขอมุมเด็กด้วยอยากเห็นการตอบสนอง
2. แกรมม่า engage เด็กอย่าให้หลุด อย่าให้ลอยนวล
3. getting ง่ายไม่ต้องกลุ่ม 5 เสมอไปคนล้นงาน ระวังค่าแรงวันละ 300 แล้วนะ
4. วาดรูปตามระเบียบ

เปรียว B+
1. present con pre ออกเสียงอย่างไรหลายคนออกผิดเป็นตาอยากอายฮ่าย
2. เด็กตอบสนองสุดๆ เตรียมเด็กหรือธรรมชาติ เอาธรรมชาติสุดนะ อย่าหมกเม็ด หนองแวงแน่ๆ
ถ้าผักชีเราจะไม่มีวันได้แก้ปัญหาร่วมกัน มันจะหมักหมมเหมือนสังคมไทยปัจจุบันนะครูไทย
3. เด็กเก่งอ่านก็ได้พูดก็ได้ ตั้งใจด้วย
4. อ้าวขั้นแรกไม่จบม้วน
5. อ้าว เจ้านี้วาดภาพแต่หัวค่ำเลย ทำ MI ใดก็บอกกันหน่อย
6 ระวังคนล้นงาน
7. o.k using มี conver

สมิหรา B+
1. to+v1 ไม่ใช่ Ving
2. Father, he makes mother pregnant. พูดได้ยังไงว่ะ ไอ้บ้า ดีนะเด็กไม่รู้เรื่อง
3. เสียง text ไม่มีคุณภาพ เด็กโรงเรียนนี้อ่านออกเสียงเก่งมาก
4. puzzle สะกดไม่ถูก
5. using วาดรูปตามระเบียบ


อรุณี B+

1. ตัด shot ให้เห็นขั้นตอนไม่ใช่โผล่มามืดๆ ไม่รู้ตอนไหนอีกต่างหาก
2. เสียงครูหวานเกินไปมันจะง่วงนอน
3 VDOใช้ได้มีภาพมีตัวหนังสือข้างล่าง ก็ให้เด็กฝึกอ่านไป
4. พยายามเลี่ยงการแปล ถ้าสนุกไม่รู้เรื่องก็ทำ รู้จักแรงจูงใจไหม
5. ใช้ MI อะไรบอกด้วย
6. ดีแล้วเด็กคุยกันก็เตือน
7. using นำศัพท์โครงสร้างมาพูด โล่งอกไม่วาด

นวลถนอม B+
1.รีลีลา สอนเด็กเขาก็จะเซ็ง style เธอครูกาแฟปลอม ไขยากมันเป็นธรรมชาติของใครของมัน
แต่ว่าบุคลิกภาพก็ต้องเหมาะกับอาชีพ พยายามหน่อยแล้วกัน เดินบนทางสายนี้แล้ว
2. ส่วนมากเด็กเล่นเธอไม่กวาดสายตาดูแลให้ทั่วถึง
3. กระดาษ A 4 2 คนล้นงาน
4. getting ไม่งกไปหน่อยหรือ ได้ MI มากมาย แต่ยังดีกว่าหลายๆคนที่รู้ว่าได้ MI ใดเพราะไม่บอกใคร ก็แสดงว่าไม่รู้
5. ไร้ลีลาเด็กเซ็ง คุยกันสนั่นจอ ความล้มเหลวในวิชาชีพฉายแวว ลางบอกเหตุร้ายแก่ตัวเธอ

พัชรินทร์ B+
1. TV สูงมากครูทรมานมาก ใช้ให้สัมพันธ์กับท่งท่าแล้วกัน ขยับให้ลงตัว ว่าจะจัดการอย่างไร
2. เด็กเล็กชอบคาราโอเกะไหม
3. เด็กตั้งใจสนุก เพราะครูจัดการได้ในระดับหนึ่ง ครูบอกให้ทำอะไรก็ทำ ถ้าไม่รู้เรื่องว่าให้ทำอะไรเขาก็จะเล่นอย่างอื่น นิ่งไม่เป็นหรอก.ช่ไหมครู
4. สอนโครงสร้างเด็กๆทำยัง ค่อยๆแนะนำชนิดของคำก็แล้วกัน ตำแหน่ง วิธีใช้
5. Simon say ให้เด็กสั่งกันเองก็ได้ พื้นที่ก็ไม่มีห้องแออัดใครๆก็อยากเรียนอนุบาล ต้องบูมที่หนองแวง ท่าขอนยาง จึงจะแก้ปัญหาได้
6. getting ไม่เห็น step ชัดเจน
7. using วาดรูปเด็กเล็กพอทน
ขวัญตา B+
1. มืดแก้ไขด้วยถ่ายไม่เป็น
2. ไม่จำเป็นต้องแปล เรียนการสอนมาแล้วใช้อย่างนั้นแหละ ทำไปเรื่อยๆ immersion ก็จะเกิด
ศิษย์มีครู เรียนรู้จากทฤษฎี จำไว้ เธอเรียนแล้ว NA
3. ใช้กระดานคู่กับ VDO ก็ o.k แต่อย่าเสียเวลากับกระดานมากนัก
4. สอนในหนังสือจะได้ไม่ต้องแจก handout หรือแจกเฉพาะถ่าย VDO วันธรรมดาก็มั่วๆไป
ต้องสอนดีทุกวัน
5. เสื้อหดหรือ
6. กรุณาอย่าแปลและอย่า L 1 เด็กจะได้ใช้ความพยายามสื่อสารด้วย L2 อย่าสกัดดาวรุ่ง
อดทนใจเย็น ถ้าเธอ L1 บ่อยมันจะฟ้องใน VDO
กรรมมัน online
อารีรัตน์ B+

1. แยกfile ด้วย
2. ทุกครั้งต้องมี TV ไม่อนุญาตnotebook สงสารเด็ก ทุ่มเทหน่อยหามาให้ได้แค่ TV
3. สอนเด็กเล็ก emotion มากๆหน่อย
4. ขอมุมกล้องหลากหลายด้วย
5. shot ไม่เห็น ขึ้นต้นลงท้าย
6. ห้าม L1 เด็กเล็กเรียนภาษาใหม่ได้จากภาษากายบวกเข้าไป L2+body language

วิราภรณ์ B+
1. มืดสนิท
2. จัดโต๊ะให้เหมะสมในขั้นสอน
3. อย่างอื่นก็ไม่เลวร้ายเท่าใดนัก

นันทนา B+
1. นี่เลยสอนเด็กเล็กไม่เป็นอีกราย ให้เพื่อนช่วย comment หน่อย
2. shot ก็ไม่เป็นโผล่มาแบบไม่มีต้นไม่มีปลาย
3. ใช้ TV สูงๆ ไม่เป็นเลย การพูดไม่สัมพันธ์กับ TV ก้มดู notebook เด็กคุยกัน
ไม่เป็นกระบวน
4. ยืนอยู่หนาชั้นขณะอธิบายซิ
5. สอนในหนังสือดูซิ

ฐิติมา B+
1. สอนโครงสร้างต่ำกว่าชั้นวิเคราะห์เลือกให้เหมาะด้วย
2. getting คนล้นงาน
3. using วาดภาพ ทั้งๆที่เรื่องที่สอนไม่น่าวาด

พรอนงค์ B+
1. มืดสนิทระวังตัวดีๆ แก้ไข
2. ไม้ชี้กระดาน น่ากลัวมาก
3. จัดโต๊ะให้เหมาะสม มันไม่ใช่ห้องประชุม
4. VDO โครงสร้างโปรดใช้อย่างมีวิจารณญาณ
5. using ใช้กิจกรรมในหนังสือ แล้วเธอแจก text ทำไม ก็ให้เด็กดูหนังสือเลยซิ
ก็สำรอกสมน้ำสมเนื้อนะ

อนุสรา B+
1. นี่ก็อีกรายไม่แบ่ง file
2. kin คงไม่แค่ยกมือตอบมั๊ง
3. และก็ไม่ต้องบอกเด็กหรอกว่า MI อะไรเขางง
4. สอนโครงสร้างแน่ใจนะว่าเดินไปพร้อมๆกับเด็ก
5. getting 3 พอ ล้นงาน
6. ดูไม่จบ VDO ตายสนิท เดือนหน้าถ้าเจอเธอตายสนิทเช่นกัน
ลีลาเธอใช้ได้

ยุพิน B+
1. ส่ายมากไป มือไม่นิ่ง
2. คุณภาพเสียงดีกว่านี้หน่อย
3. ไม่แบ่ง file คราวหน้าชะตาขาด
4. getting เบา สำรอกน้อยไม่คุ้มที่ป้อน
5. Role play พอไหว เด็กบอกว่าหมดเวลาแสดงว่าเธอสอน 1 topic 1 ชั่วโมง
แล้ว Role play มันก็เป็น role read เด็กๆไม่มีเวลาฝึก

หมดแค่นี้สำหรับเดือนนี้ นอกนั้นไม่ส่งและ late

















Back to top Go down
View user profile
Thooptong kwangsawad

avatar

Posts : 124
Join date : 2011-06-03

PostSubject: ประภัสสร   Wed Jul 20, 2011 5:00 pm

1. o.k เสียงดังฟังชัด ลีลาใช้ได้
2. Dance like Teddy Bear. พูดอย่างนี้
3. แกรมม่าเน้นโครงสร้างด้วย ก็ดี repeat ตามเป็นระยะเด็กจะได้ไม่หลุด
4. ขั้นแรกไม่จบ
5. บอกหน่อยว่าได MI ใด
6. ในชีวิตจองครูนี่มีไหมฮึแจกใบงาน ฉันว่าคนที่เขาเตรียมการสอนต้องมี
7. using ใช้ได้มีสำรอกหนัก เขียนตารางเรียนของตัวเองแล้วบรรยายข้างล่าง
B+
Back to top Go down
View user profile
Sponsored content




PostSubject: Re: มาแล้ว ment   

Back to top Go down
 
มาแล้ว ment
Back to top 
Page 1 of 1
 Similar topics
-
» Question about Bar pressure related to black and red dial!
» NOBO system 500 - some thoughts

Permissions in this forum:You cannot reply to topics in this forum
krueng50@MSU :: VDO Concept and Comment - 1/2554 :: June-
Jump to: