krueng50@MSU

Forum for new generation English teacher Faculty of Education, English Major. Mahasarakham University
 
HomeCalendarFAQSearchMemberlistUsergroupsRegisterLog in

Share | 
 

 ment July หมดเลย

Go down 
AuthorMessage
Thooptong kwangsawad

avatar

Posts : 124
Join date : 2011-06-03

PostSubject: ment July หมดเลย   Sun Aug 21, 2011 7:52 am

วารุทัย B+
1. เด็กตอบเธอไม่ได้ ต้องให้เขาอ่านก่อน 5-10 นาที อ่านออกเสียง เบาๆ ทุกคนจะได้ทั้งอ่านออกเสียงและความเข้าใจ เป็นไปได้อย่างไร เธอถามคำถามเดียว ใส่ใจกับตอนท้ายของขั้น Presentation ด้วย ทุกคนละเลยหมดเลย ไปเน้นที่ VDO นำเข้าสู่บทเรียน ฉันล่ะ งง มาก
2. Practice ได้คิดไรหล่ะ ตอบโจทย์ให้ครบถ้วนหน่อย
3. Production integrating ใช้ Go ก็ Ok.

ยุพิน B+
1. อย่าพูดคนเดียวขณะอธิบายศัพท์ ดึงเด็กเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยเสมอ
2. TV จอแบน ก็จะสะดวกะที่ติดข้างฝา ทำไมไม่ติดทุกห้องนะ การศึกษาไทย
3. ขั้น Presentation เธอตัดมาไม่ครบ แบบว่าน่าเกลียดมาก จบลงกลางคัน เธอจะตอบฉันว่าอย่างไร สวย!
4. Production – การแทนเขาเรียก representing เช่น แทนด้วยประโยคด้วยภาพ แทนด้วย Go ก็พอทน กิจกรรมง่ายไปหรือเปล่า


ฐิติมา B+
1. I’d like you to watch the video about…
2. มั่นใจนะ VDO แกรมม่าช่วยเด็กได้ แต่เด็กก็พยายามฟังไม่รู้ได้ผลไหม ถ้ามันไม่ Make sense คือหา VDO ดีๆ เหมาะกับเด็ฏไม่ได้ ก็ไม่ต้องใช้นะ
3. ให้เด็กฝึกอ่านออกเสียงด้วย มันเป็นรากฐานของกิจกรรมขั้นต่อไป กลับบ้านเขาจะให้อ่านให้พ่อ แม่เขาฟัง
4. Production ทำอะไร 10 นาที พอหรือ แล้วได้คิดใด / ขณะเพื่อนอ่าน บอกให้เพื่อนฟัง

พรอนงค์ ขาไพ่ B+
1. Shot นำเข้าสู่บทเรียน ไม่ต้องยืดยาว เธอคงรู้นะว่า Shot ใดจะยาว – สั้น
2. สอนโครงสร้าง โดยเฉพาะ Tense ก็บอกหน่อย ว่าใช้ตอนไหน อย่างไรบ้าง
3. เสียง VDO เธอ เบาไปนะ
4. สอนอ่าน ให้เวลากับการฝึกอ่านออกเสียงด้วย เห็นไหม ขั้นสำคัญ ก็ไม่ปรากฏ จบลงดื้อๆ ทุกคนเลย ในขั้น Presentation ทำให้ฉันงง
5. Practice - Production คิดใด ตอบโจทย์ด้วย

อรุณี B+
1. เสียง VDO เธอเบามาก ครั้งต่อไป แก้ไขด้วย
2. หัวม้วนก็แนะนำหน่อย Unit/Topic ใด
3. เด็กเธอนิสัยดีนะ ฉันไปนิเทศมา สัมผัสได้ ทุ่มเทมากๆเพื่อเด็กด้อยโอกาส อย่าให้เขาถูกทิ้งในระบบการศึกษาไทยที่ค่อนข้าง ลวกๆ ไม่จริงจัง
4. ศัพท์เธอนี้ ประมาณ ป.1 เลยนะ ม. 1 ปรับพื้นฐานเด็กให้ได้ ตอนเย็นสอนเพิ่ม ซัก 1 ชั่วโมง ดูสิว่ามันจะดีขึ้นไหม ทำไปเถอะความดี ไม่ต้องใครให้เห็นก็ได้ ใจเย็นให้เด็กได้พูดทุกคน สอนทีละคน
5. Practice, Production เธอได้คิดใด
เธอไม่ต้องเตรียมกระดาษก็ได้ คิดว่าเธอไม่ขยันและเปลืองให้เด็กแปะภาพที่กระดาษ ยกเว้นเค้าได้เขียนอะไรยาวๆ จึงควรไม่ควรทำ ง่ายๆ ใส่ลงใน Power point เด็กน้อยๆ ให้เขามา Key ที่ Com ยังได้ จะได้ไม่ต้องเตรียม และเธอคงไม่ขยันเตรียม ยกเว้นถ่าย VDO เอาคะแนนจากฉัน

นวลถนอม B+
1. Unit/ Topic นะ กรุณาทำความเข้าใจด้วยนะ คำมันเล็กซะขนาดนั้น มันจะเป็น Topic ได้ไหม
2. Watch เสียง final sound ใครทำได้ก็เท่ห์ ดูเป็นเอกอังกฤษ
3. อธิบายศัพท์ ใช้ความพยายามมากขึ้นนะ VDO หรือภาพคงไม่พอ สำหรับคำศัพท์ที่ซับซ้อน
4. Practice เดียวนี้นะได้ 7 styles คำกำไรเกินควรหรือเปล่า หรือไม่ก็ไม่ค่อยเข้าใจทฤษฎี
– เด็กนั่งทำงานเดี่ยวซะด้วย ไม่น่าได้อะไรถึง 7 styles ฉันเดาว่ายาก แต่เด็กก็ตั้งใจฟัง แถมให้คะแนนเองอีก ยอกว่าเกมแต่ไม่ใช่เกมหรอก มันเป็นแค่ exercise ไร้ลีลา มันจะเกิด 7 ลีลาได้อย่างไร
– แก้ไขด้วยอ่อนล้าทางทฤษฎี ทั้ง Production ก็เหมือนกัน ได้ styles เยอะมาก คิดก็น่าจะได้ แค่ 1 ดูดีๆ

ประภัสสร B+
1. ไม่ต้องตะโกนมาก สงสารคอ แต่ว่าบอกให้เด็กเงียบ เตือนบ่อยๆ ขนาดฉันสอนพวกเธอ ฉันยังเตือนให้เงียบบ่อยเลยนะ
2. นำเข้าสู่บทเรียนก็ต้องนำเข้าจริง เด็กได้ศัพท์เกี่ยวกับเรื่องที่จะเรียน
3. ดูเด็กหลังห้องด้วย ดีมาก กล้องเธอ ส่ายให้ดู บางคนไม่เห็น หมกเม็ดฉันจะหักคะแนน ห้ามซ่อนมุมกล้อง
4. เด็ก ป. 5 แต่แซวน่าดู
5. ให้เด็กฝึกพูดเป็นคู่ จนแน่ใจว่าคล่องในระดับหนึ่ง จึงลง Practice นะ
6. Practice – Production ได้คิดใด เตือนครั้งที่ 1 แบ่งกลุ่มให้เห็นอาณาเขตชัดเจน มั่นใจว่าเด็กทำงานกลุ่มจริง ระวังคนล้นงาน
ประดับดาว B+
1. โผล่มาและ yes / or no เลยหรือ yes/ or no ต้องมาจากคำถาม yes, no question อย่าลืมซิ
2. You is hot. You is นะต้า ใจเย็นๆ มันผิดได้ แต่ว่าคำง่ายๆ อย่าผิด
3. ตัด Text ออกนิดหน่อยก็ได้นะ ถ้ายาว แต่เท่าที่ดูตอนนี้ Text พอไหว ตอนที่ฉันนิเทศ Text เธอ เหมาะกับชั้นแต่ไม่เหมาะกับเด็กเธอ ก็ทำไปเรื่อยๆ ถ้าตั้งใจ 1 ปี เด็กก็ตั้งตัวได้ คือสอนเหมาะกับชั้นได้ ครูต้องมุ่งมั่นให้เด็กอย่างจริงจัง
4. Practice, Production ทำคิดใด ตอบโจทย์ด้วย เตือนครั้งที่ 1
พัชรินทร์ B++
1. Topic มาจากไหนนก มันเป็นคำที่พอดีหรือยัง ตั้งได้ Topic แต่ต้องว่าตาม Council of Europe
2. เพลง Teddy Bear เกี่ยวอะไรกับ Topic เธอให้มันเกี่ยวหน่อยนะ ไม่ใช่อยากเต้นอยากร้องอะไรก็ร้อง อย่าลืมทฤษฎี เรียนตั้งปี 4 ปี 5 เขาให้ลองวิชา อย่ามั่ว
3. ขอดูเด็กด้วย ขั้นสอน กรุณาอย่าเน้น แปลไทย เด็กเรียนรู้ช้า เป็นอันตรายถึงเขาจะแปลมันก็เป็น strategies ของเขา ครูอย่าชี้นำ
4. สอนแกรมม่า เขียนกระดานหันหลังให้เด็กตลอด เด็กเล็ก ไหวไหมนี่ สื่อรูปภาพ ใช้ power point ถูกที่สุด ภาพเยอะๆ
5. แล้วให้เด็ก repeat ทำไม คำว่า Conversation, Vocabulary มันตลก
6. ไม้ยาวๆ ชี้ TV อย่างเดียวนะ สัญญา ระวัง! เสียงก็ Ok. ช้า เหมาะกับเด็ก ซ้ำๆ ช้า มั่นใจว่า เด็กคน Repeat ทำให้ลิ้นเขาอ่อนรู้ไหม
7. Production creative บอกกิจกรรมด้วย เธอใช้กิจกรรมใด
ชนากานต์ B+
1. Watch the video carefully.
Shot the video นำเข้าสู่บทเรียน ยาวมาก แต่ป้อน Text แป๊บเดียวจบ มันจะไปติดที่ Practice และใช้ใน Production จะ produce ภาษาไม่ออก
2. Practice – Ordering เวลาทำ Ordering แน่ใจว่าเนื้อหาเหมาะกับเรียงลำดับนะ
3. Production – integrating ต้องประมาณย่อ หรือ สรุปลงใน Go ที่เธอทำ ไม่น่าจะใช่นะ ศึกษาต่อไปเรื่อยๆแล้วกัน
สุภาวดี B+
1. Presentation ก็หยอกล้อมากขึ้น ให้เด็กได้ฝึกสนทนา
2. Practice – identify – thinking มันอยู่บทไหนกุ๊ก
3. 5 คน มั่นใจนะ ว่าคนไม่ล้นงาน วางกระดาษไว้ตรงกลาง ทุกคนเป็นเจ้าของงาน
4. ขั้นสุดท้ายเรียกว่า Production ไม่ใช่ Post model นะ เรียกให้ถูกต้อง เด็กเธอคุยเก่ง ให้เขาเงียบก่อนค่อยอธิบาย Quiet please. คงเป็นวลีที่พูดบ่อยที่สุดในโลก

สุพัฒตรา B+
1. PPP ย่อมาจากอะไรฝน
2. อือ ความหมายศัพท์ใช้ของจริง แจกให้กินฟรีอีก บางครั้งพวกเธอเวลาให้ความหมายศัพท์ ห่วงแต่เรื่องภาพ กับ VDO แต่ไม่เคยสนใจของจริง

วิราภรณ์ B+
1. อย่าลืม ขั้น Presentation ให้เค้าฝึกพูดอ่านออกเสียงจนคล่องก่อน
2. Practice ได้คิดใด ตอบโจทย์ด้วย
3. Production เสียงรบกวนมากมาย และคิดใด

กมล C+
1. เธอทำอะไรแปลกๆ เริ่มจาก VDO แล้ว Pre- While – Post มีที่ไหน PPP นะ
2. เสียงก็ไม่มี ฉันว่าเธอทำไม่เป็นแน่ๆ ครั้งที่แล้ว ก็เปิดไม่ได้ ไม่พยายามดีกว่า เหนื่อย
ยุพา B+
1. เด็กเล็กชอบร้องเพลง แล้วก็แสดงท่าทาง ครูก็ต้องร้องได้ แสดงท่าทางให้เด็กทำตาม แม้จะมี VDO
2. Practice พอดีมันเป็นฟัง ฉันไม่เห็น Task เธฮชัดเจน จึงไม่รู้ว่า classify แบบไหน
3. Role Play คือแสดงบทบาทสมมุติ ให้เด็กได้แสดง ไม่ใช่ Read play นั่นคือ มีเวลาซ้อม

ธีระยา B+
1. เด็กโรงเรียนนี้ เด็กเล็กนะ แต่สนใจ เปิดเพลง vdo นิ่งสนิท อาจเกิดจากสื่อที่เด็กสนใจก็ได้นะ ขั้นแรก แค่เปิดนำเข้าสู่บทเรียน VDO ตายสนิทเลยนะธี ตั้งใจหน่อย ใครทำอะไรผิดครั้งที่ 2 ฉันหักคะแนนแน่ๆ ฉันบันทึกไว้เรียบร้อย
2. ฉันเปิดใหม่ก็ O.k VDO เนื้อหา นิดเดียว สังเกต เด็กไม่ดูเพราะว่าเขาดูยาก ต่างจากเพลงนำเข้าสู่บทเรียน
3. Practice เธอทำ คิดเธอยังไม่ชัดเจนนะ ศึกษาทฤษฎีให้ถ่องแท้
4. what color is it?

สุภัทรา B+
1. ขั้น Presentation เธอยืนอธิบายหน้าชั้น ไม่ใช่อยู่หลังห้องตรง Projector ด้านหลัง และไม่จบ ขั้นตอน
2. Practice – identify error เป็นการจับผิด ก็ O.k แต่เธอให้จอสอนแทนเธอนะ มายืนหน้าห้องเลย สบตาเด็ก สังเกตเด็ก
3. Production – generating idea ไม่น่าใช่
ดารุณี B
1. เด็ก ป.2 เอาให้อยู่นะ สอนลูกหลานชาวบ้านดีๆ อย่าขี้เกียจ เด็กเล็กต้องใช้ความสามารถสูง
2. จอ TV ก็ต่ำมาก เด็กมองเห็น
3. What color is it ?
4. เด็กไม่ฟังเธอเลยนะ จับปูใส่กระด้ง เด็กฟังไม่ออก เธอลองใจเย็น เด็กงง เธอสอนไปก็ไม่เกิดประโยชน์นะ
5. เธอให้เด็กทำอะไรกันแน่ ทั้งยืนทั้งนั่งบนโต๊ะ ไม่ดีแน่ ครูพี่เลี้ยงเธอ ไม่ด่าเธอหรือ?
6. จัดโต๊ะก็ไม่ใช่แล้ว เหมือนเขาวงกตแล้วเธอ จะถึงตัวเด็ก หรือจะยืน นั่ง เต้น อะไรก็สั่งมา ทำเหมือนกัน
7. มันไม่ได้คิดอะไรมากมายขนาดนั้นหรอกนะ เท่าที่ฉันดู ไม่ได้ซักคิดมั้ง
8. ฉันจะดูเดือนหน้า แล้ววันที่ฉันไปนิเทศ เหมือนเด็กห้องไอ้รินเลย หาวิธีให้เหมาะสมโดยด่วน
จรรยารักษ์ B+
1. โผล่มาก็ศัพท์เลยนะ ให้มันขึ้นลงแบบมี introduction หน่อย
2. ให้เด็กฝึกพูด อ่านออกเสียงด้วย จะทำให้เขาทำ Practice, Production ได้ดีขึ้น
3. Practice Call my buff – สร้างสรรค์นะ อย่าลืม ถ้ามันจะไม่ใช่เป๊ะ แต่ก็ยังเห็นสร้างสรรค์ ยากนะ แต่เธอพยายาม แต่เด็กงงแน่ๆ ฉันเห็นเด็กปี 4 ลองทำใช้เพื่อนๆ แต่ก็ดี ลองทำมันทุกอย่างเดี๋ยวก็ดีเองแหละ

วิไลรัตน์ B+
1. เปิดใน Mpeg AV ไม่ได้หรอก
2. เด็กโตแล้ว เค้าไม่อยากร้องเพลง Head shoulder เธอยังไม่รู้อีก โน่น หนองแวง ป. 2 โน่น
3. แต่ละ Act บอกให้ชัดเจนว่า Act ใด style ใด คิดใด
4. มันไม่ได้คิดมากมายขนาดนั้นหรอก กว่าจะออกแบบได้ 1 กิจกรรม ก็แย่แล้ว
5. ดูเด็กหลังห้องด้วย และบางคนฟุบหลับ ดูแลเขาหน่อย

สายรุ้ง B+
1. ยังไม่จบ ปี 5 พวกเธอก็งงกับ Unit/ Topic แล้วนะ ที่เธอเขียนลงมาในนี้ มันคือ Title
Topic What is it? ไม่มีหรอก มันเล็กมาก
2. ขั้น Presentation ไม่น่าจะได้ Participant นะ ยังไม่ทำกิจกรรม
3. Practice – วิจารณญาณ แยกความสัมพันธ์มีหรือ มีแต่แยกข้อเท็จจริงกับความคิดเห็น ตีโจทย์ให้แตก
4. Production ไม่ใช่ Product มันสัมพันธ์กับเรื่องที่เรียนหรือเปล่า บูรณาการสอดแทรกนะ ต้องสัมพันธ์กับเรื่องที่เรียน
5. พยายามต่อไป ทำอะไรแปลกๆ ผิดช่างมัน ศึกษาไปเรื่อยๆ แล้วกัน สงสัยถามมาทางกระดาน
สหมิรา B++
1. Practice ทำคิดใด ง่ายๆ ดูกิจกรรม Shaw บทที่ 1
2. ลีลาเธอก็ใช้ได้นะ เด็กเธอก็รักษาหน้าเธอดีมาก เด็กเล็กๆ นิ่งๆ ว่านอนสอนง่าย ช่วยกันทำมาหากินดี
3. Production O.k มีเปรียบเทียบ ยากไปไหมใบงาน ฉันว่า แค่ขีด / ที่ D ถ้าแตกต่าง และ S ถ้าเหมือน แต่เด็กก็พยายาม
4. อย่าสอนซ้ำนะ เด็กจะงง ไม่ใช่สอน 2 ครั้ง เพื่อให้ออกมาดี อย่างนี้ไม่ใช่นะ ห้ามซ้อม เอาจริงเลย อย่าสอนวัฒนธรรมผักชีให้เด็ก ถ้าเธอไม่ได้ทำแบบนี้ เด็กเธอก็เท่นะก๊อป เด็กบ้านนอก ไม่ต้องเข้ามาเรียน อนุบาล ทำได้แค่นี้ ฉันก็มีความสุขแล้ว
สกุลเกศ B+
1. Weather – Season – School- Color ยอดฮิต ไม่ว่าชั้นใด อยากเห็นพวกเธอสอน Unit/ Topic แปลกๆ จะได้เห็นไหมน้อ
2. ศัพท์ ม.2 ยัง summer อยู่เลยนะ โครงสร้าง do, does สอนเด็กให้เหมาะกับชั้นนะ อย่าป้อนหนักหรือเบา เกินไป
3. Practice อย่าให้คนล้นงาน แล้วมัน style ใด คิดใด เธอไม่ตอบโจทย์ แล้วจะมีโจทย์ไว้ทำไมนี่
4. Production ไม่มี style ไม่มีคิด ครั้งต่อไป C

นิศาชล B+
1. ขั้น Presentation ก็มี style นะ
2. Practice คิดได้ setting goal อยู่หรือ ในเมื่อเธอไม่ได้ทำ KWL ลองท่าง่ายๆ เช่น กิจกรรมตามหนังสือเรียนสิงคโปร์ บทที่ 1 เห็นไหม
3. พัฒนาขึ้นนะหยืด แผนแรกแกมั่วมาก
4. Production – Remembering Skill มันต้องใช้เทคนิคช่วยจำนะ เธอใช้เทคนิคใด มีมากมาย Key ที่ Google ก็ได้ เห็นไหมเด็กชอบเล่น ไม่ชอบนั่งฟังใครนานๆ

วราภรณ์ B+
1. เด็ก Good afternoon แกก็ไม่ตอบนะ เขียว แกก็พูดเรื่องอื่นไปเลยนะ
2. ตั้งใจมากขึ้นกว่าเดือนที่แล้ว ดี ไม่งั้นแกตายแน่
3. เสียงช้า เหมาะกับเด็กประโยคสั้นๆ ไม่จบขั้น แต่ CD เธอจบ หมายความว่าไง
4. Practice เด็กเงียบก่อนค่อยพูดได้ คิดใด บอกหน่อย มันมาจากโจทย์นะ ไม่ใช่ทำตามใจ เขียนไว้ตอนต้น Act เลยนะ คนล้นงาน หรือเปล่า 2-3 ก็พองาน แค่นี้
5. Production – Role Play ดูแลให้ทุกคนได้ฝึกด้วยและต้องได้พูดทุกคน Role นะ ต้องแสดงไม่ใช่ ยืนตรง มันก็ไม่ใช่ Role
จิรัชยา B+
1. VDO เธอก็ไม่ค่อยชัด เสียงก็ไม่ดัง มุมก็ไม่มี เป็นภาพรวม
2. ขั้นแรกไม่จบ เน้นให้เด็กฝึกเป็นคู่ หรือฝึกอ่านออกเสียงด้วย ไม่ต้องกลัวเสียเวลา ขณะที่เด็กฝึกเธอก็ควบคุมอย่างเข้มงวด เขาก็จะไม่เล่น
3. Practice ได้ style ใด คิดใด ไม่บอก Production ก็เหมือนกัน ตอบโจทย์หน่อย ไม่งั้นจะมีโจทย์ไว้ทำไม ครั้งต่อไปหักคะแนน เขียนไว้ตรงหน้าจอ ตอนขั้นต้นแต่ละ Act
วิลาวัณย์ ตู่ B++
1. ฟาง เสื้อเธอ sexy มากเลยนะ เด็กเธอยังไม่วัยรุ่น ภาพดาราที่เธอนำมายังไม่โดน ถ้าวัยรุ่นป่านนี้ มันกรี๊ดกระจาย
2. เสียง VDO เธอ เร่งเต็มที่ก็ไม่ดังนะ
3. ลีลาเธอนี่เหลือร้ายนะ ทุ่มเท เอาตัวเข้าแรกจริงๆ
4. อยากดู VDO แกรมม่า เธอ ว่ามันเหมาะไหม แต่เธอไม่ยอมให้ดู
5. Practice คิดเธอยังไม่แตกนะ ง่ายๆ ก็ของ Shaw เขามีแล้วใช้เลย สร้างสรรค์ก็ง่าย
6. Introduction inter หรือ intra
7. ให้คะแนนลีลา เป็นธรรมชาติ สนุกสนาน แต่คิดยังไม่ Work นะ
อารีรัตน์ B+
1. อือ ดีมาก เดือนนี้มี TV
2. พูดเหมือนตอนสาธิตกับเพื่อนเลยนะ หยอง You are pratomsuksa 3 ไม่ต้องบอก เด็กป.3 อยู่แล้ว ไม่ได้สมมุติเหมือนสอนเพื่อนเธอนะ
3. ขณะเด็กตอบคำถาม Zoom ที่เด็กด้วย ตั้งกล้องไว้แหงเลย
อย่าทำอย่างนั้น ฉันให้เธอสองคนช่วยกัน มันจะว่างตรงกันขนาดนั้นเลยหรือ ไม่จบขั้นตอน อีกต่างหาก พวกเธอเป็นโรคอะไร ตัด VDO ขั้นแรก ไม่จบซักคน ครั้งต่อไป
4. Practice ไม่ได้ยินเสียงครู ได้ยินเสียงเด็กคุยกัน
สุภาภรณ์ B+
1. คิดใด ปิ๊ก
2. Watch the video ไม่ใช่ Look at
3. ขั้น Presentation ต้องให้เวลาเด็ก ได้ฝึกเป็นคู่ จนกว่าเด็กจะคล่องก่อนลงสู่ Practice นี่เธอทำ ไม่จบขั้นตอน ด้วยนะ
4. Practice แบ่งกลุ่ม ชัดเจน 5 คน มากไป งานน้อย แค่ฟังแล้วเลือกภาพ
บุญภา B+
1. มันมีคิดด้วยนะ ไม่ใช่ style อย่างเดียว
2. ระวังไม้เรียว ยาวๆ ด้วย ดูแลเด็กได้ทั่วถึงหรือยัง อย่าให้เด็กแอบนอน
3. สอน Unit/ Topic ใด ใส่จอด้วย
4. You buy มังคุด มีหรือ มั่วมากไป หรือเปล่า
5. Practice ด้วย Crossword ใส่ลงในจอ และควรมีเสียงศัพท์ เปิดตลอดขณะเด็กทำให้เด็กชั้น ใช้เทคโน Projector ให้คุ้ม อย่าขี้เกียจเตรียมการสอน
6. Role Play หาฉากหาอุปกรณ์หน่อย ไม่ใช่ยืนเข้าแถว คุยกันอย่างเดียวให้มันสมจริงหน่อย จินตนาการใช้หน่อย เป็นคิดสร้างสรรค์นะ
ปิยะมาลย์ B+
1. เธอ Show เทคโนหรู ตามสไตล์เธอ เด็กเธอไม่ได้ภาษาเพราะเธอ พูดภาษาไทย บ่อยหรือเปล่า ฉันสันนิษฐาน เดือนนี้น่าจะดีขึ้น เท่าที่ดู

3. ขั้น Presentation ไม่จบ
4. Practice มี Style แต่ไม่บอกคิด
5. Production ---Poster---ขอให้มีตัวหนังสือด้วย ไม่ใช่ภาพอย่างเดียวนะ
6. สอนแบบ localize มากเลยนะ Personalize แบ่งกลุ่มตามหมู่บ้าน ทำ Poster โฆษณา หมู่บ้าน ตัวเองได้คิดสร้างสรรค์นะ เธอลืมบ้านโคกกลาง เห็นไหมเด็กบอกเธอ
อลิศรา B+
1. นำเข้าสู่บทเรียน มีหลายอย่าง Pop culture มันน่าจะเป็นหนังที่ Show Clothing
2. ใช้ Dynamic ฉันก็ว่าดี เด็กใช้ง่าย Presenter สวยหล่อ เหมาะกับวัย นับว่าเป็น CALL ที่เขาทำขายให้คนไทย
3. T/F เบาไปไหม 2 คน ก็ O.k ถ้า 5 คน มันล้นงาน แล้ว Practice เธอทำคิดใด ไม่ตอบโจทย์ คิดใช่ไหม ครั้งต่อไปหักคะแนน
4. กิจกรรม Interview ให้คำถามเด็กมากๆหน่อย ใส่ Style + คิด แต่ละ Act ด้วย เธอวางไว้ตรง Presentation เหมือนเธอเหมาะ ไม่เจาะจง
อนุสรา B+
1. ใช้ เนื้อหาใน CALL ของ Dynamic ก็ใช้ได้นะ เพราะไม่ต้องสร้างแล้วเด็ก repeat ได้ดี กว่าที่เธอทำเอง
2. ขั้น Presentation ไม่จบ เกือบทุกคนเลย ครั้งต่อไปฉันจะหักคะแนนพวกเธอ
3. Practice ทำคิดใด
4. Production คิดใด เธอไม่ตอบคิด ครั้งต่อไปหักคะแนน
5. O.k Show การใช้เทคโน ตั้งแต่ต้น จนจบ เรียกว่า ใช้ Projector คุ้ม

รัชนี B+
1. ดูเด็กด้วย ฉันไม่ค่อยเห็นเธอกวาดสายตา
2. ทำไม ป้อน Text เนื้อหา ก่อนป้อน Structure
3. Practice ทำ Classify กิจกรรมง่ายนะถ้าจะให้ยาก ต้องเป็นฟัง ถ้าอ่านมันจะง่าย ไม่เหมาะกับเด็กโต ลดราคามากไป
4. Production ก็เบาเช่นกัน เด็กโตป้อนหนักๆ หน่อย ลูกหลาน เขาเตรียมสอบ

ขวัญตา B
1. เธอตัดต่อ VDO ยังไม่เก่งนะ แต่ละเดือนฉันลุ้มแทบตาย แล้วก็ไม่แยก File ให้กันอีกหมวย
2. เด็กเธอไม่กี่คนสอนให้เป็นอัจฉริยะก็ได้
3. …Too much water ไม่มี the นะ
4. ไม่เห็นขั้น ไม่บอกว่าคิด ตอบ style ก็เห็นแค่ Visual
5. มันก็ดีกว่าฉันไปนิเทศนะ
6. ตัด VDO ตามขั้นและตอบโจทย์ จำไว้ หมวย
แพรวมาศ B+
1. Topic เธอ มันเข้ากันได้กับ Unit Education and Career หรือ คิดเองไม่เป็นก็ดูของกระทรวง Unit/Topic มาตรฐานนะ คำมันจะพอดี
2. นำเข้าสู่บทเรียน อย่างอื่นก็ได้นะ ไม่ VDO ตลอด มันไม่ใช่ ท่าบังคับนะ
3. ดี ให้เด็กฝึกอ่านออกเสียง ในขั้น Presentation อย่ารีบจบ มันจะช่วยให้เด็ก ไม่เครียด ในขั้น Practice, Production
4. Practice ได้คิดใด ฉันจะบอกให้ก็ได้ Ordering ไง บทที่ 1 คิดแกน เพราะเธอให้เด็กเรียงลำดับ แต่ต้องเป็นเนื้อหา ที่เหมาะกับเรียงลำดับเหตุการณ์นะ เลือกเนื้อหาให้ถูก
5. Production เธอได้คิดแกน Conparing นะ เธอไม่รู้ตัวใช่ไหม
วิทยาB+
1. VDO เธอไม่ค่อยชัดเท่าไรนะ เสียงกุ๊กๆ กิ๊กๆ ตลอดเวลา
2. Practice คิดทำ Classifying O.k คิดแกน ออกแบบง่ายๆไปก่อน ยังไม่ชิน
3. กลุ่มละ 6 คน มากไป คนล้นงาน
4. When you finish writing. Finish + V.ing
5. Production ของเธอใส่สร้างสรรค์ได้นะ กิจกรรม มันเป็นสร้างสรรค์
วิลาวรรรณ B+
1. ไม้ยาวๆ เธอไม่กลัว จิ้มตาเด็กหรือ ไฟฉายที่เธอมา ไม่ Work หรือ มิ้ว
2. VDO แก กระตุกๆ เหมือนแหวน มาร์ก ภัทร แก้ไขด้วย
3. ขั้น Presentation ก็ทำให้จบหน่อย มันจบที่คำถามและที่สำคัญ ให้เด็กฝึกอ่านออกเสียงด้วย ถ้าเป็นบทสนทนา ก็ให้เขาจับคู่ คุยกัน อย่าเพิ่งรีบร้อนลง Practice
4. Practice เธอทำคิดใด ตอบโจทย์ฉันด้วย ครั้งต่อไปหักคะแนน
อมร B+
1. ตัดต่อ VDO ยังไง ยังไม่จบขั้น ครูใส่เสื้อตัวใหม่ ขั้น VDO นำเข้าสู่บทเรียน อีกวันหนึ่ง ศัพท์โครงสร้างอีกวันหนึ่ง หรือ ตบตาฉันหรือเปล่าว่ะ
2. เด็กเธอก็มีอารมณ์กับเธอในระดับหนึ่งนะ
3. ตกลงเธอใช้คิดใด ให้เด็กฟังก่อน เธอค่อยพูด แต่เด็กเธอคุยเก่งมากเมื่อเธออธิบาย พูดบ่อยๆ ไม่ต้องพูดไทย ดูซิว่าเขาจะฟังไหม ถ้าไม่ฟัง ไม่แปล เขาทำงานไม่ได้ต่อไปอาจพยายาม
4. กรุณาใส่ลงไปด้วยว่าใช้ Style ใด คิดใด ตอบโจทย์ฉันด้วย
ภัทราวดี B+
1. Unit อะไรจะเล็กขนาดนั้น อย่าลืม Council of Europe 14 Themes นะ
2. Practice เธอทำคิดใดหรือ?
3. Production ทำคิดสร้างสรรค์ Picture Story ก็ O.k นะ แต่ว่า เขาจะเล่าเป็นเรื่องจากภาพต่อๆกัน หลายๆภาพ จึงเรียก story
4. Style สะกดให้ถูก
ลัดดา B+
1. ชื่อในแผ่นเขียนลงไป ลัดดา
2. ขั้น Presentation ก็ ถ่ายเด็กด้วย อย่าถ่ายครูอย่างเดียว
3. VDO เธอมืด ไปนะ
4. Practice แล้วเธอทำคิดใด
5. Production ----infer อนุมาน ดูกิจกรรม Show ของ Sigapore ไหม ฉันไม่เห็นว่า เป็น infer นะ
นันทนา B+
1. ขั้นสอน ยืนกลางห้อง ก็หันหลังให้เด็กซิ พยายามยืนในตำแหน่งที่มองเห็นเด็กทุกคน
2. ทำไมเธอไม่ตอบโจทย์ ว่าเธอทำ Style ใด
3. ขั้น Presentation สอนไม่จบขั้น
4. Practice เด็กคุยกัน ก็บอกให้เขาเงียบก่อนนะ กลุ่มเล็กกว่านี้หน่อย คนล้นงาน/ นั่งเป็นกลุ่มให้ชัดเจน
5. ถ่าย หลายๆมุม หน่อยนะ
คันธรัตน์ B+
1. มันได้ Style มากขนาดนั้นหรือริน ครั้งต่อไปลองแจงลงไปแต่ละกิจกรรมนะ ว่ามันได้หมดจริงหรือ
2. เธอบอกเด็กทุกอย่างเลยนะ ให้อ่าน Unit / Topic เด็กเธอเล็กๆ คง งง ถ้าเป็นมัธยมก็น่าจะ O.k เด็กเล็กไม่ก็ได้มั้ง
3. ลองลด การออกคำสั่งด้วยประโยค แต่ใช้ท่าทางและสายตา เยอะๆ ว่าเด็กจะนิ่งไหม
4. Practice คำว่า group เด็กน่าจะรู้ เหมาะ CL ตัวนี้ จำเป็น group of three แต่วันนี้ เธออธิบายอย่างละเอียด
5. เห็นไหมเด็กชอบแสดง ระวังไม้บรรทัดยาวเธอ มันน่ากลัวนะ และอย่าใช้เคาะโต๊ะ มันโหด
6. ฝึกในขั้น Production ดีๆ ก่อนริน ขั้น Practice เด็กอยากพูด อยากตอบและเขาทำไม่ได้ เพราะมัน Presentation ไม่แน่น ลวกๆ เกินไป
7. Production อ่านโจทย์ ไม่ออก ครูอ่านไม่ฟัง จึงตอบได้ ก็ทำไป

ชนม์ชนก B+
1. Presentation มันจบขั้นตอนไหมล่ะบ้าน
2. Practice----audio จัดให้เด็กชอบฟัง
3. Listen to the sound…

เปรียว B++
1. อย่างที่บอก ขั้น Presentation ก็มี Style
2. กิจกรรมนำเข้าสู่บทเรียนก็น่าสนใจ แต่เธอไม่ focus ตรงที่เธออธิบายกิจกรรม พร้อมยกตัวอย่าง ถ้าคนดูที่เป็นคนนอก ก็จะงง
3. อย่าสอนซ้ำนะ มันจะไม่เห็นภาพที่เป็นจริง แม้โรงเรียนจะสอนวัฒนธรรมผักชี และใส่ไข่ใส่สี เธอก็ต้องมีความมั่นคงที่จะไม่โอนอ่อนตาม มีจุดยืนที่ชัดเจน เจตนารมณ์และอุดมการณ์ คือให้เด็กรู้ภาษา ไม่เกี่ยวกับผักชี ไข่ และสีแต่อย่างใด
4. Practice -----Collaborative + Gransha แต่กระดาษ A4 กลุ่มละ 4 คน งกไปหน่อยนะครู
5. Production ทำ SQ6R เลยหรือ ป๊าด มันเป็น 6 ขั้นนะ เฉียด กล้าเสี่ยงบ้างดิ ใช้ได้
จิราภรณ์ B+
1. Unit / Topic เธอเอามาจากไหน ทำไมมันเล็กขนาดนั้น ดูตัวอย่างในหลักสูตรที่เธอใช้ซิ คำมันใหญ่นะ เธอตั้งเอาได้ แต่ต้องเหมาะสม Unit เธอ ประมาณ Title ระวังด้วย เธอเอาชื่อเรื่องที่เด็กอ่านในหนังสือมาตั้ง Unit ก็แสดงว่า เธอไม่เข้าใจ Theme ของ Council of Europe ซิ
2. ใช้เวลา 2-3 ชั่วโมงนะ ที่ปรากฏใน VDO แต่ละ Step ของเธอ ต้องให้ฉันสังเกตได้ว่าเป็นวันใหม่
3. แน่ใจนะว่า VDO สอน แกรมม่า Work เธอเท่านั้นที่รู้ สังเกตห้องเรียน นักเรียนเป็นแล้วใช่ไหม อ่านออกว่า นักเรียน get ไม่ get อย่าสักแต่ว่า สอนๆ ไป
4. ป้อนไม่จบ ขั้นตอน ฉันหมายหัวไว้แล้ว ครั้งต่อไป เธอโดนตัดคะแนนแน่ๆ
5. Practice หน้าจอก็ไม่บอกว่าใช้ style ใด ทฤษฎีใดไม่แนะนำอะไรทั้งนั้น
6. Production มีใช้ Go ร่วมมือ เบาๆ พื้นๆ การใช้เทคโน ก็ O.k คุ้ม
ฉวีวรรณ B+
1. Presentation มันไม่จบขั้นตอนนะแก้ว
2. Practice-----Visual----Spider Map รู้ไหมว่า Go ใช้สอนทักษะการคิดแบบใด ไม่ใช่ Go ธรรมดานะ Go คิดนะ
3. Production---audio---แปลว่าฟัง แล้วแก้ให้พูด หมายความว่าอย่างไร แก้ว ครั้งต่อไปให้ B
ปทุมศรี B+
1. Presentation ไม่ใช่ Per Presentation มีหนึ่งเดียว เธอไม่ต้องใช้ 1
2. แล้วมัน Topic ใดละแหวน บอก Unit มาอย่างเดียว รู้หลักสูตรไหมนี่
3. สอนโครงสร้างเด็กเล็ก ดึงประโยค ทีละคำ ทีละประโยค ใช้ Power point ให้เกิดประโยชน์ด้วย และเธอไม่อธิบายโครงสร้างเลยนะ รู้จักไหม โครงสร้าง
4. เสียง – ภาพ ใน VDO เธอ มันไม่สัมพันธ์กัน ตลกมากเลยนะ
5. Practice ไม่เห็นคิดแกน ไม่ตอบโจทย์ เดือนต่อไป ชะตาขาดแน่ แหวน!

ขนิษฐา B+
1. อธิบายศัพท์ ถ้าภาษาไม่ดีก็อย่างว่า เด็กเล็กก็ลดภาษาลง หาตัวอย่างหลายๆอย่างมาแล้วกัน
2. เห็นไหม เด็กเล็กชอบเลียนเสียงเจ้าของภาษา ทำไปเรื่อยๆ เสียงต้องเหมาะสมกับเด็กและมีคุณภาพ ไม่นานเด็กก็เป็นฝรั่ง ครูใจเย็น อย่ารีบให้ Repeat ตามครู แต่เสียงเธอเร็วไปไม่เหมาะกับเด็ก และขั้นป้อนไม่ครบ Step อย่าให้เจออีก
3. Practice คิดวิเคราะห์แยกความสัมพันธ์ ก็ O.k ดูที่หนังสือเรียนสิงคโปร์ของ Shaw เห็นไหม ในหนังสือการสอนคิด เธอนำมาใช้ได้เลย
4. Production รู้ไหมว่า Go ใช้กับคิดใด Learning Style ไม่ใช่มีเฉพาะ Grasha นะ Joy Ried ไปไหนมันตรงสาขาเธอเลยนะ
5. สรุปว่า กิจกรรมเธอไม่มีเคลื่อนไหว เด็กทำแบบฝึกหัดตลอด ลีลาน้อยไม่เหมาะกับเด็กเล็ก ครั้งต่อไประวัง
นิชนันท์ B+
1. เด็กชั้นไหน Pencil นั่นศัพท์ใหม่ แน่ใจนะว่าไม่สอนต่ำกว่าชั้น ดูหลักสูตร
2. สอน Color ไม่ใช่หรือศัพท์ใหม่ก็ต้องเป็น Color ซิ
3. เสียง English Zone ชัดเจน เหมาะกับเด็กอยู่แล้วฝึกไปเรื่อยๆ
4. ขั้น Presentation ให้เด็กได้ฝึกเป็นคู่ จนมั่นใจว่า คล่องในระดับหนึ่ง จึงลง Practice ใช้เวลา 1 ชั่วโมง
5. Practice Style มีมากมาย ไม่ได้บังคับ Grasha นะ
6. Production มี Style แปลกๆ ก็ดี ทำการบ้านมา แม้จะมั่ว กล้าดี แต่ไม่ตอบโจทย์ คิดแกน คราวหลังระวัง
ปิยะฉัตร B+
1. ให้เธอศึกษา การตัด VDO กับเพื่อนๆซะ แบ่งเป็นวันชัดเจน มีตัวหนังสือ อธิบายเพื่อตอบโจทย์
2. ดูเด็กอย่าดูจอ เด็กชั้นใด ศัพท์ง่าย ขนาดนั้น
3. Style แปลกๆ ดีนะ มั่วก็ดีกว่าไม่ทำอะไรแปลกๆ แต่ไม่ตอโจทย์คิด ไม่มีหนังสือหล่ะซิ

เสาวลักษณ์ B++
1. เอาตัวเข้าแลกมากเลยนะลักษณ์
2. ใช้สื่อคอมพิวเตอร์คุ้มนะลักษณ์
3. Practice ---infer ---เธอทำ infer แน่ใจนะ ดู Shaw ไหม หนังสือเรียนสิงคโปร์ในเล่มการสอนการคิด เด็กต้องได้หาหลักฐานมาสนับสนุน นะ ไม่น่าจะใช่ infer นะ กิจกรรมเธอ
4. บูรณาการ คือ การรวม เธออ่านดูซิ ไม่น่าใช่ เธอตีทฤษฎียังไม่แตก อ่านหนังสือหลายๆรอบ แต่เธอก็กล้าลอง กล้าลองทำอะไรใหม่ๆ ดี
ศุภวรรณ B++
1. รอง TV สูงขึ้นอีกนิดได้ไหม เธอลงทุนซื้อ TV เลยหรือ มด
2. To + V เด็กต้องรู้ V ก่อน เธอสอน V หรือ เด็กประถมเล็กๆ ต้องสอนคำก่อน Verb, adj, ไม่งั้นเด็กงง
3. เธอ Present ไม่จบ
4. แน่ใจนะว่าเธอทำ infer เธอเห็นตัวอย่าง infer ในหนังสือเรียนของเด็กสิงคโปร์ ของ Shaw infer เด็กๆ เช่น ปิดภาพไว้ เหมือน Jigsaw ให้เด็กเดาและเปิดภาพไปเรื่อยๆ
5. Practice ต้องเดาเรื่องว่าจะเกิดอะไรขึ้น หรือทำคล้ายๆ infer เดา เอาตัวอักษรตัวต่อไปสะกดศัพท์ ที่เธอทำไม่น่าจะใช่ ยากกว่าคาดเดาอีก ประมาณวิจารณญาณ แต่ก็ O.k นะ เด็กทำได้ไหมหล่ะ เพราะวงคำศัพท์เด็กมีน้อย
If you don’t have eyes, what happen to you ? เธอต้องมีตัวอย่างประโยคให้เด็กด้วย ก็จะดีนะ

ภัทรสุดา B+
1. เสียงเธอตะกุกตะกัก ขาดๆ เหมือนเดิม โปรดระวังด้วย
2. ไม่ได้ยินอะไรเลย เธอเข้ามาดูก็ได้นะว่าเกิดอะไร นี่เดือนที่ 2 แล้ว ไม่มีคิดเลยนะ
3. ให้โอกาสอีกรอบกับการลงทุน แล้วกัน ครั้งต่อไป C

สุชาดา B+
1. File ก็ไม่แยก ให้แยกตาม Step
2. เด็กดู VDO ครูดูเด็ก
3. พยายามหากลวิธีให้ความหมายแบบไม่แปลได้ไหม เธอเป็นครูโบราณ
4. ไม่ต้องบอกว่ากิจกรรมให้ใส่ลงในจอว่า Style ใด คิดใด ตอบโจทย์
5. ขั้นก็ไม่มี ดูลำบากว่าทำขั้นไหน ครั้งต่อไป C
สักกรินทร์ B+
1. เขียนลงในแผ่น
2. เสียงมาร์คตะกุกตะกักนะ
3. ครูครับพูดภาษาไทยเลย แสดงว่าเธอพูดภาษาไทยตลอด เธอภาษาอังกฤษใช้ได้ แต่ทำไมไม่พูดอังกฤษกับเด็ก ใจเย็น พยายามหน่อย
4. ภาษามันยากรึเปล่า เด็ก งง พูดก็เร็ว โปรดระวัง หาที่พูดช้า
5. Education คงไม่ใช่นะ อ่านใหม่ กิจกรรม ของ Shaw มีมากมาย หยิบใช้ได้เลย บทที่ 1
6. เข้ามาดูนะว่าเกิดอะไรขึ้นกับ VDO เธอ เดือนที่ 2 แล้วนะ ครั้งต่อไป C




Back to top Go down
View user profile
 
ment July หมดเลย
Back to top 
Page 1 of 1
 Similar topics
-
» 09th July 2011 - London UK - Masjid Al Ansar presents The Key to Paradise by Sh. Mohamad Salah
» HAPPY BELATED BIRTHDAY TO OUR JULY 7 BIRTHDAY MEMBERS!!!
» Newbie and to be sleeved 5 July starting to freak out!
» FINALLY: Booked my surgery: JULY 16 2013!!!!!!
» La. Sinkhole Area Landslide! Worst Fears Coming True July 10

Permissions in this forum:You cannot reply to topics in this forum
krueng50@MSU :: VDO Concept and Comment - 1/2554 :: July-
Jump to: