krueng50@MSU
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

krueng50@MSU

Forum for new generation English teacher Faculty of Education, English Major. Mahasarakham University
 
HomeLatest imagesSearchRegisterLog in

 

 [size=24]ment รอบสุดท้าย[/size]

Go down 
AuthorMessage
Thooptong kwangsawad

Thooptong kwangsawad


Posts : 124
Join date : 2011-06-03

[size=24]ment รอบสุดท้าย[/size] Empty
PostSubject: [size=24]ment รอบสุดท้าย[/size]   [size=24]ment รอบสุดท้าย[/size] Icon_minitimeTue Oct 11, 2011 7:39 am

แพรวมาศ B+ ทำบุญ
1.1 VS 100 เธอมันเหมาะกับกิจกรรมสร้างสรรค์ใด เธอศึกษากิจกรรมในหนังสือไหม แค่ choice a.b.c ไม่น่าจะได้creative ว่าไหม
2. Production ใช่ brain-storming ถ้าดู ในหนังสือ มันเหมาะกับนำเข้าสู่บทเรียน เพราะ brainstorm ขั้น production น่าจะได้แค่สรุป แต่ brainstorm นำเข้าสู้บทเรียนเขาใช้คู่กับ mind map ดูในหนังสือซิ เด็กได้ใช้จินตนาการในการตอบ
วิทยา B+
1.ยิ้มเต็มๆก็ได้ไม่ต้องยิ้มที่มุมปาก หรือถ้าขำมากก็หัวเราะ ครูเป็นธรรมชาติ เด็กก็เป็นธรรมชาติ
2.ใช้กระดาน ระวัง talk and chalk หันมาดูเด็กให้เขาไปพร้อมกัน ให้มีส่วนร่วมเยอะๆ เช่น เรียกให้เด็กตอบ
3.เด็กชอบคอมพิวเตอร์เกมอยู่แล้ว ว่าแต่ practice เธอสร้างสรรค์ใด แน่ว่าทุกคนได้เล่น
4. Brainstorm แบบสร้างสรรค์ ก็ได้อธิบายไปแล้วอ่านที่นัทแล้วกัน ไมใช่ spider map ด้วย ถ้าสร้างสรรค์ต้อง mind map

ภาวดี B+
1.เธอเป็นคนยิ้มสวยนะกุ๊ก (ชมซึ่งไม่เคยชมใครนะ)
2.เกมเธอก็สนุกดีแต่มันได้สร้างสรรค์ใดล่ะ พยายามออกแบบให้ทุกคนได้เล่นที่ล่ะหลายๆคน ดีแล้ว
3. Production ไม่ใช่ product แล้วมันสร้างสรรค์ใดตอบโจทย์ ให้ครบถ้วน โจทย์ชุดใหญ่ไม่เห็นหรือจัดมาให้เต็มๆหน่อย
รวิกานต์
1.production เหมือน มิ้ว ประโยชน์หลากหลาย แบบสร้างสรรค์คงไม่ธรรมดานะ ไม่งั้นมันจะไม่สร้างสรรค์
2.ไม่ต้องบอกเด็กหร้อก “ you are Matayomsuksa 5” เด็กรู้แล้ว
3. เกม show + สร้างสรรค์นะ เข้าใจใช่ไหมว่า ฉันให้เธอบูรณาการคิดสร้างสรรค์ ลงในเกม show
4. VDO เธอพลิ้วไหว และมันมีเสียงรบกวนเกือบไม่รอด
วิราภรณ์ B+
1.เธอคนหนึ่งนะที่ทำให้ฉันผิดหวัง นึกว่าเอาถ่านที่แท้ก็ขี้เถ้า ตั้งใจหน่อยทุ่มเทเป็นไหม วิจัย late รอดไหมนี่
2.เกมต้องให้ เด็กอ่านก่อนคำถาม ครูไม่ต้องทำอะไร ว่าแต่ ได้สร้างสรรค์ใด
3. Production ไม่น่าจะใช้ คิดคล่องริเริ่ม ชื่อก็บอก Original คิดเองแล้วกัน ว่ากิจกรรมที่เธอจัดจะใช่ไม
ดารุณื B+
1.จินตนาการรูปร่าง นี้ประมาณวาดรูปในใจนะ มันไม่ใช่ล่ะ ขาจ่อย
2.จับปูใส่กระด้งจริงๆ กวาดสายตาดูทุกคนดีที่สุด ดูซิว่าขณะเธอพูดมีคนฟังกี่คน แล้วค่อยหาวิธีดึงดูดความสนใจไปเรื่อยๆ L2 กับเด็ก ป. 1-2-3 นาสนใจ- เป็นโจทย์ทีเดียว
3.ดีแล้วค่อยๆเป็นค่อยไป การเรียนรู้ไม่เกิดขึ้นข้ามคืน
4. เด็กชอบ click เล่นเองทุกคนสนใจ แต่ภาษาจะน้อยไป –ต้องเน้นให้เด็กฟังก่อนค่อยเล่น เหมือนหนองปลิง

วารุทัย B+
1.production เธอล่ะ ตกๆหล่นๆ ฉันบันทึกไว้แล้วนะ หนี้เธอจะสะสมไปเรื่อยๆ
2. Practice game block buster บูรณาการกับกิจกรรมสร้างสรรค์ใด กรุณาบอกบอก ตอนเริ่มต้นกิจกรรมเลยนะ
3. Tense เดียวในดวงใจ present simple

จิรัชยา B+
1. practice O.K มีบูรณาการ fantasize บูไม่ค่อยเนียนเท่าไร ไม่รู้วา fantasize ตรงไหน
2.file เธอไม่มี presentation หนี้ก็จะถูกสะสมเช่นกัน รับรองฉันไม่ลืม
3.Production มี เกม + reverse มันไม่ย่าใช่ reverse มันแค่คิดแกนเปรียบเทียบ –ถ้า เธอไม่ให้เด็กตอบแปลกๆ ก็ไม่ได้คิดสร้างสรรค์อยู่ดี เข้าใสร้างสรรค์ใช่ไหม มันหลุดโลก


ประภัสสร B+
1.กลุ่มอนุบาลอยู่ดีๆ ก็ฆ่าตัวตาย ไม่รู้จัก deadline เริ่มต้นดีแท้ๆ ไหงตายตอนจบ
2.เกมสร้างสรรค์ของ Fisher บางเกมก็ บูกับ UK USA ได้สบายเลยนะโอ๊ค แต่เกมเธอเป็นแค่ Choice
3. Family job out มันได้กิจรรมสร้างสรรค์ ใดเธอจะ เรียกแค่ Fisher ไม่ได้ เธอต้องเรียกหรอกิจกรรม

นวลถนอม
1. เธอต้องบูรณาการ Uk Usa + creative อย่าแยกกัน มันเป็นการแสดงฝีมือ การออกแบบขั้นเทพโจทย์ฉันไมหมูเธอก็รู้
2. Originality ไม่น่าจะได้ประมาณ ออกแบบมั้ง วาดรูป เครื่องใช้ในครัวเรือนเรือนในอนาคต

ธัญชนก B+
1.Practice เธอ ทำสร้างสรรค์ใด เกม Show ก็ไม่มี
2. 15 to 1 มันก็เนียนนะ เด็กๆเป็นคนเล่นเองหมด แบ่งเป็นทีมกลุ่มๆ ครูเดินดู ช่วยเหลือ แต่เธอไร้ กิจกรรมสร้างสรรค์

สุชาดา B
ทำไหมเธอไม่แบ่ง file และไม่ตอบโจทย์อะไร ต้องลงเธอสังกัดค่ายนี้ ไหมนี่
ปิยฉัตร B
เช่นกันไม่ยอมแบ่ง file ไม่ตอบโจทย์ ตกลงมันเป็น CALL ตรงไหน แล้วก็ใช้กิจกรรมสร้างสรรค์ใด เทอมหน้าถ้ายังไม่แก้ไขตัวเอง เอคลำบาก






ชนกานต์ B+
1.เด็กๆ ชอบเกมยิ่งแปลก ก็ยิ่งชอบ พื้นที่โล่ง จำต้องมีไว้หลอกเด็ก ที่ weak L2 ครู L2 ต้องเข้าใจทุกอย่างร่วมกันว่าทำไมต้องทำอย่างนั้น ไม่เช่นนั้น เธออึดอัดกดดัน ว่าแต่ที่ทำนี่ มันได้ Creative ใด ตอบโจทย์ใหมดหน่อย
2.การกรีดร้องที่เกินจริงของเด็กต้องปราม ให้เขาเป็นธรรมชาติอย่าแกล้งทำ จนเป็นนิสัย
3.คิดหาประโยน์หลากหลายแบบสร้างสรรค์ต้องเป็นคิดประหลาดๆ นะ จำเป้นสร้างสรรค์เข้าใจสร้างสรรค์ใช่ไหม

วิลาวรรณ ชัย B+
1.อย่าฟังหมอลำบ่อย มิ้ว ฟัง ฝรั่งบ้าง จะพูดเก่งขึ้น ฟังข่าว BBCW อะไรอย่างนี้
2.ลูกศิษย์แก เด็กผู้หญิง ที่ยืนขึ้นตอบ เหมือนแกเลยมิ้ว
3.สอนโครงสร้างอย่าเน้นเฉพาะโครงสร้างบอกด้วยว่าใช่ตอนไหนอย่างไร
4.เด็กที่เสียบหูฟังบอกเขาให้เก็บด้วย แม้ไม่ฟังก็ต้องเก็บเธออนุญาต 1 คน แสดงว่าทุกคนก็ทำได้ เกมเธอสนุกแต่มันได้สร้างสรรค์ใดล่ะ
5.ประโยชน์หลากหลายแบบสร้างสรรค์ ต้องประหลาดๆ จึงเรียกว่าสร้างสรรค์
6.เด็กเธอแต่ละคนกวนๆ ทั้งนั้น ตั้งใจร่วมกิจกรรมเป็นอันดับแรก อย่างอื่นค่อยว่ากัน “ ให้ได้หนังสือไว้ก่อน”

นิศาชล B
1. ฉันงงมาก เธอไม่จัด file ตามขั้นการสอน นี่เธอทำเหมือนไม่ได้เรียนมาเลยนะ จบไปแล้ว เธอจะทำไหมน้อขนาดยังไม่จบ เธอยังไม่ทำ –สูญเปล่าทางการศึกษาแน่ๆ
2.กิจกรรมไม่ได้ตอบโจทย์อะไรทั้งนั้นฉันผิดหวังในตัวเธอมากนะ หยืด






สุพัฒตรา B+
1. Show menu หน่อยฝน ดูตั้งนานก็ยังไม่เห็นว่าเธอใช้ CALL
2.เด็กๆน่ารัก ชอบฟังภาษาอังกฤษ สังเกต จากแววตา
3.Practice UK game + fluency + ไม่ focus ให้
4. what is your partner name?
5. Production VDO เจ๊ง เลยอด คราวหลังระวังด้วย

อารีรัตย์ B+
1. ยืม CALL เพื่อนๆ เช่น Halloween ดูคำศัพท์แสงหน่อยนะ ถ้าครูเก่งก็ใช้ได้ทุกชั้น ก็ดัดปลง กิจกรรมให้ยากง่าย ตามชั้น แม้จะเป็นสื่อตัวเดียวกัน ขึ้นอยู่กับครู ว่าจะจัดการ ใส่ instruction กับ materials อย่างไร
2.Practice + คิดริเริ่ม (Originally) ก็ O.K แต่ว่า game show อยู่ไหนล่ะ
3.Production มี เกม + fluency T/F ไม่น่าวัด fluency ได้นะ

ขวัญตา B
1.ทำไมแกไม่แยก file ดีๆละหมวย ทำดีๆ ชีวิตจะไดพบแต่สิ่งดีๆ
2.ทำ CALL ไม่เห็นว่าจะ Show menu
3.มันไม่เห็น shot เห็นขึ้นอะไรเลยนะหมวย ตั้งใจหน่อย ตั้งใจหน่อย นึกเสียว่าสงสารเด็ก สงสารประเทศไทยด้วยนะ






วราภรณ์ B
1. movie ยอดฮิต ร้องเท้าแกช่างสวยจังเลยนะเขียว
2.Practice – (ถ่าย VDO ตัด VDO จนป่านนี้ก็ยังไม่ เป๊ะนะ เขียว+ยืด) ตั้งใจกว่านี้เกม show ใดล่ะ
3.Production ก็ไม่เจอ เกมโชว์ ไม่ตอบโจทย์แน่ๆ –คาดโทษไว้ก่อนเทอมหน้าไม่เก็บโจทยืให้มด มีหวังชีวิตล้มละลายแน่
4.ตกลง จะไม่พูดภาษาอังกฤษเลยใช่ไหม เขียว ไม่เชื่อใช่ไหมที่เรียนมา เสียเวลา 4 ปี เธอไม่เชื่อทฤษฎีไม่ได้นะ เธอต้องเชื่อก่อนจึงจะอยากทำและเกิดขึ้นช้าๆมาก ต้องอดทน ครู L2 นะ ซึมซับวิชาชีพหน่อย

ภัทราวดี B+
1. What is video about? ดีกว่า talk
2. ทำไหมเธอ ให้เด็ก repeat เสียงเด็กเองล่ะ ที่เรานำเทคโนเข้ามาเพราะต้องการฟัง native – หน้าตาเด็กเอามาได้ เสียงต้องไม่ใช้เด็ก โดยเฉพาะในขั้น presentation เด็กต้องได้ฟัง เจ้าของภาษานะ อย่าลืม
3.Practice Scrabble game มันได้สร้างสรรค์ใดล่ะ ตรงที่เธอให้ดูตัวอย่าง video ไม่รู้ว่าเป็น Scrabble game ตรงไหน
4.Production game show 1:100 + visual thinking visual มันเป็นวาดภาพใน อากาศนะศึกษาใหม่
ปิยะมาลย์ B+
1.พูดธรรมดาได้ไม่ต้องตะโกน เสียงดังกะตะโกนต่างกันนะ
2.ลีลาเธอ ก็เร้าใจให้เด็กมีอารมณ์เหมือนกันนะเพราะเด็กเงียบมากตอนฉันนิเทศ แต่ทำให้ไดทุกันนะ ไม่ใช่ทำ เฉพาะถ่าย VDO เดี๋ยวเด็กเธอจะงง แคร์เด็กเยอะๆ พวกเขาก็มีความคิดนะ
3.Practice เธอ ดึงสร้างสรรค์จากหนังสือนะ อ๋อ เธอทำ Brainstorming brain storm เขาใช่นำสู้บทเรียนนะ เธออ่านดีๆ
4.ทำอย่างไรเธอจึงไม่ติด L1 VDO เดือนสุดท้ายก็ยังเล็ดลอดออกมานะ
5. Word play ตัดเป็นพวกกำหนด 1 คำ แล้วแต่งโคลงหรือประโยชน์หลาหลาย
6.production เป็นเกม show elaboration แน่นะอ่านใหม่ซิ

พัชรินทร์ B+
1.เด็กเธอมันก็น่ารักทุกคน ซนแต่อยู่ในเกม
2.วาดภาพอย่างรวดเร็ว O.K แต่ว่า เธอไม่ใส่เกม show จาก TV หรือ
3.Production ก็เป็นเกม show แล้วมันไม่มี game show ที่เหมาะกับเด็กหรือ เก็บโจทย์ให้หมดหน่อยนก


ยุพิน B+

1. Practice ต้องบูรณาสร้างสรรค์ใน UK game show เธอบูรณาคิดยือหยุ่น ยืดหยุ่นประมาณคิดแก้ปัญหา กิจกรรมเธอไม่น่าใช่นะ
2.Production – Brainstorming ก็ comment เหมือนเพื่อนๆนะ


บุญภา B+
1.บุญภา บุญเริ่มไม่ พา เธอแล้วนะ ฉันเสียใจมากนะบุญภา ไม่คิดว่าคนอย่างเธอ ก็ขี้เกียจเป็น แล้วมันก็เปลี่ยนชีวิต เธอพอสมควร ผลแห่งการขี้เกียจครั้งนี้ -สู้ใหม่นะขอร้อง
2.แล้วมันไม่มีเกม show และสร้างสรรค์หรือ ตั้งใจหน่อย ไปอยู่บ้านนอกมัวหาเห็ดอยู่ได้
3.O.K Production มี game show ใน CALL ใช้ได้ creative ล่ะ หญิง!
4.เห็นไหมเด็กเธอเก่งแล้วยังไม่ถึงปี หน้าภูมิใจไหม จากที่เขากิจกรรมบ่อยๆ นั่งเรียน talk and chalk ไม่ได้อย่างนี้หรอก ท่าทางเหมือนไอ้รินเลย เธอดูเฉื่อยๆ แต่เด็กเธอคนนี้ น่าดู น่าสนับสนุนให้ถึงที่สุด VDO นี้ อย่าลืม Show เด็กคนนี้ตอนที่เธอจัดนิทรรศการ สัมมนาครึ่งเทอม ใส่ TV จอใหญ่ๆ มีไหมฉันจะหาให้ หนองคู หนองปลิง หนองแวง show หน่อยของดี



สุภาภรณ์ B+
1.ทีมหนองคูเทอมหน้าต้องตั้งสติใหม่ เทอมนี้ให้ A ไว้แล้วยัง คว้าไม่ได้ จะให้ยังไง
2.ทรงผมแกนี้ตลกดีนะ มันเท่ห์แล้วนะ(เธอต้องคิดอย่างนั้นแน่) แต่งชุดพละอีกต่างหาก งง! ชอบทำอะไรให้ฉันงง นะหนองคู
3.Practice ทำ fluency ก็ O.K นะ สอดคล้องกับเกม show ตัวอย่าง game show เธอชัดมาก แต่เธอดัดแปลงไม่เนียน แทบม่เห็นร่องรอยเดิม


























Back to top Go down
 
[size=24]ment รอบสุดท้าย[/size]
Back to top 
Page 1 of 1
 Similar topics
-
» [size=24][size=24]ประกาศ แผนการสอน[/size][/size]
» [size=24]โจทย์ August[/size]
» [size=24]concept November[/size]
» [size=24]โจทย์ เดือนนี้[/size]
» [size=24]คืนแผน[/size]

Permissions in this forum:You cannot reply to topics in this forum
krueng50@MSU :: VDO Concept and Comment - 1/2554 :: September-
Jump to: