krueng50@MSU
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

krueng50@MSU

Forum for new generation English teacher Faculty of Education, English Major. Mahasarakham University
 
HomeLatest imagesSearchRegisterLog in

 

 ment November

Go down 
AuthorMessage
Thooptong kwangsawad

Thooptong kwangsawad


Posts : 124
Join date : 2011-06-03

ment  November Empty
PostSubject: ment November   ment  November Icon_minitimeMon Dec 19, 2011 10:54 am

ภัทรสุดา B+
1. Presentation ไม่มีขั้นตั้งคำถามฟังแล้วตัดไปเลย ไม่มี shot คำถาม
2. While- ก็ดีแต่มีมีคิด ไม่ infuse คิดแกน
3. Post – identifying error – จับผิด – ภาพ – เสียงที่ได้ยิน – พอไหว

ศุภวรรณ B+
1. Recall- มันต้องมีสั่งกระตุ้นช่วยค้นคืน
การฟัง- ก็น่าจะเกิดจากการจำบ้างนะ แต่ว่า L2 มันน่าจะเกิดจากการฟังออก
2. เด็กถูกหมด ไม่น่าจะเกิดจากการฟัง เกิดจากเธอให้เด็กเห็น text แล้วเขาจำได้ ที่จริงฟังเด็กยังไม่เห็น text – present เฉพาะศัพท์/ โครงสร้าง
3. Post- ไม่น่าถึง generate- ให้มา 1 คำ แล้วแต่งประโยคหรือโคลง
เอ๊าหยวนๆ ก็ได้ – แต่ว่ามันเกี่ยวอะไรกับฟัง

คันธรัตน์ B++
1. คิดอะไร บอกหน้าจอแรกหน่อย
2. ขณะอธิบายน่าจะหยอกล้อตลอดเวลาจึงจะหยุดคุยเหตุที่คุยคือตามไม่ทัน เธอก็ดูเต็มที่นะรินแต่เด็กเล็ก เนื้อหาเธอหนัก แต่เหมาะกับหลักสูตรเด็กตกชั้น (เกิดทั้งประเทศ)
3. Practice – เน้นพูด น่าจะเป็นฟัง น่าจะเป็น classifying มากกว่า analyzing
แต่เด็กก็สนุก ขอให้เป็น เกมคอมพิวเตอร์เถอะ แต่เวลาอาจมากถ้าเด็กห้องใหญ่ก็น่าจะนาน แต่ถ้าเด็กเกิดการเรียนรู้และอยากเรียนก็ไม่สนเวลา
4. Post- เป็นฟังเพลงยากซะหน่อย- ป้อนเพลงใช่ไหมเนื้อหา ถ้าป้อนอย่างฟังอย่างไม่ได้นะ analyzing น่าจะใช้
5. ทักษะฟังสุดท้ายต้องแจก script แล้วเฉลยให้เด็กร้องตาม
วราภรณ์ B+
1. หน้าจอแรก บอกหน่อยว่าโจทย์คืออะไร มันไม่ใช่ listening เฉยๆ นะ มันมีคิดด้วยตอบให้หมดหน่อย
2. สอนฟังอะไรของเธอ ขั้น pre ป้อน text เรียบร้อย มันผิดสูตรถึงเธอจะบอกว่า แม้เด็กเห็น text ก็ยังไม่กู้ นี่แหล่ะเด็กไทยเรียนอังกฤษ – (ครูไม่ได้เรื่อง)
3. Remembering- มันต้องมีเทคนิคช่วยจำ ถาม Google key คำนี้ลงไป มันมี 800 เทคนิค
4. Post- listening- เกมใช้ได้ทีเดียว แต่คิดไม่ใช่ gerating Skill แน่

ลัดดา B+
1. Topic= เธอนี่ ฉัน comment หลายครั้งแล้ว ดูหลักสูตรด้วยมันเล็ก เป็นแค่ title เท่านั้นแหละ จบไปเดี๋ยวจะรู้อะไรผิดๆ – council of Europe กำหนด theme มานะ
2. Presentation หลังฟังป้อนคำถามมากๆ หน่อย ฟัง 2 รอบ ถามมากๆ ก่อนลง while
3. While – วิเคราะห์- แยกความสัมพันธ์ไม่ได้ยินเสียง และไม่รู้อะไรสัมพันธ์กับอะไร Shot ก็ไม่หลากหลาย มองเห็นครูตลอดไม่เห็นฉากอื่น
4. Post- main idea – คิดแกนไล่มาดูด้วย ไม่น่าใช่เท่าไร – ฟังแล้วแค่บอกว่าเกี่ยวกับสถานการณ์ใด ไม่น่าจะใช่ main idea หนังไม่จบม้วน

วิราภรณ์ B++
1. Place: Direction ยอดฮิต
2. Presentation ok. ทักษะฟังสียงลอยตลอด แต่เสียงมาตรฐานหรือเปล่า คุณภาพเสียงต้องดี ฟังแล้วกรุณาสอบถามซักซ้อมความเข้าใจ (O.K พอทน)
3. While – Ordering ฟังแล้วเรียง ประโยคที่ให้เรียงแต่งเอาก็ดีนะครู
4. Post- ฟังแล้วเปรียบเทียบมี guide ไม่ได้ยินเสียงทำไมไม่เปิดวนไปเรื่อยๆ
5. เสร็จแล้วแจก script- เฉลย

บุญภา B+
1. เด็กเธอน่าจะเป็นเด็ก kinesthetic ไม่ชอบนั่งนาน น่าจะชอบเกมเคลื่อนไหว- เกมเคลื่อนไหว+ คอมพิวเตอร์เคยลองไหม
2. Post เกี่ยวกับอะไรฟังล่ะ – อ๋อ ฟังแล้วย่อยากนะนี่ – Summarizing – เกี่ยวอะไรกับคิดแกนล่ะ – ดูแล้วไม่ค่อยเน้นฟังเท่าไร มันต้องเปิดวนไปเรื่อยๆ
3. Practice คิดวิเคราะห์แยกความสัมพันธ์อะไรกับอะไร ไม่ชัดเจน ไม่รู้ว่าฟังตอนไหน
เสาวลักษณ์ B+
1. Unit/Topic ยอดฮิต Weather/Season พวกเธอชอบเวียนเทียนเรื่องเดิมๆ สาเหตุจาตอนฝึกปี 3-4 ชอบทำซ้ำๆ – ที่จริงควรเตรียมหลากหลาย ปี 5 ไม่ต้องเตรียมมาก
2. แผ่นเธอเสีย ตะกุกตะกัก – เสียยี่ห้อเสาวลักษณ์หมด
3. Post- comparing – O.K
ให้เด็กได้ฟังเนื้อหาในขั้น pre แล้วใช่ไหม (เปิดไม่ได้) ฟังกี่รอบ – เด็กจึงจำงานได้ ใบงานเธอต้อง guide เล่นแจกกระดาษเปล่า guide ให้ดูในใบงานใช่ไหม
ฟังไม่ออกแน่ ครูยังมายืนบอก – ไม่ใช่อ่านนะ เด็กเขียนไม่ได้ เขาจะขอฟังอีกรอบไปเรื่อยๆ จึงเรียกว่าฟัง (ครูส่วนมากทำกิจกรรมฟังไม่เป็น)
สมิหรา B+
1. ทำไมต้องบอกว่าเด็กอยู่ชั้นใด ก็เด็กชั้นนั้นอยู่แล้ว ที่บอกเธอตอนทดลองสอนเพราะเธอต้องการให้เพื่อนเป็นเด็กป. 3
2. ยากไปหรือเปล่าป.3 ฟัง 1-2 ประโยคก็พอ แต่ก็พอไหวที่ให้บอกเฉพาะชื่อ Fruit
3. While- แยกความสัมพันธ์ บอกชื่อ- น่าจะเป็นจำแนก classifying
4. การแทน เช่น ฟังแล้ววาด แทนที่จะฟังแล้วเติมข้อมูลลงใน GO
สกุลเกศ B+
1. Famous people – คุ้นๆ ตลอดกาล
2. Presentation – ขั้นฟัง จบดื้อๆ ซะงั้นแหละ มันต้องมีขั้นคำถามซิ
3. While – ไม่น่าจะได้สังเกต – สังเกตต้องใช้กับพวกบูเข้ม – สังเกตการณ์ทดลองแล้วบันทึกผล – แทนที่จะเปิดเสียงให้เด็กฟังอีกกลับให้เด็กฟังคำถาม
4. Post – วิเคราะห์ – ประโยค- เหตุ-ผล แต่ไม่เกี่ยวกับฟังแต่อย่างใด

เปรียว B+
1. Free time/Sport – ดูร้อยครั้งแล้ว
2. While – ไม่น่าจะเกี่ยวกับสังเกต กิจกรรมสังเกตต้องมีพวกปฏิบัติทดลอง และมีเกณฑ์การสังเกต – หรือให้สังเกตรูปภาพแล้วตอบอะไรซักอย่าง – เกี่ยวอะไรกับฟัง
3. Post – การแทน – ต้องเป็นพวก GO คือแทนที่ตัวอักษรด้วย GO – ไม่น่าจะฟังแล้วเติมคำ

อริศรา B+
1. Unit/Topic แปลกก็ดีนะ Solar System เกือบทุกคนเลย ลองสอน Unit/Topic แปลกๆดูบ้าง
2. ใช้เนื้อหาจากเพลงหรือ
3. While – ใช้คิดใดไม่บอก
4. Post กิจกรรมก็ O.K แต่ว่าไม่บอกว่าคิดใด โอ๊ยมาบอกตรงกลาง (เกือบไม่เห็นอะไร) แลไม่น่าจะใช้สังเกต
5. กรุณาวางข้อมูลไว้หน้าแรกเป็นการบอกว่าเธอจะทำอะไร คนที่เขาไม่รู้เรื่องกับเธอจะงง บอกมาเลยว่าขั้นนี้ทำคิดใด – ก่อนลงสู่ VDO สอน แต่ละขั้นเกริ่นให้ชัดเจนว่าผู้ชมจะได้ชมอะไร





สักรินทร์ B
1. หลังฟังในขั้น presentation – ใส่คำถามมากหน่อย จบดื้อๆ ด้วยคำถามเดียว – ทำไปได้
2. While- ใช้คิดใดไม่บอก และไม่รู้ว่าเกี่ยวอะไรกับฟัง และคิด – ตอบโจทย์หน่อย
3. Post – ก็ไม่ฝึกจากเนื้อหาที่ป้อน และไม่ infuse คิด ป้อนอย่างสิบอกอย่าง
สุภาภรณ์ A
1. เด็กเล็กให้เวลาลอกคำศัพท์ก็ดีนะ ฝึกเขียนแบบ copy ไปในตัว – เน้นฟัง – พูด ก็ O.K แล้วล่ะ
2. เด็กเล็กชอบเคลื่อนไหว ก็ O.K นะ ชอบ VDO การ์ตูน ช้าๆ ชัดๆ เขาก็จะพยายามฟัง คล้ายๆ นิทาน
3. จบดื้อๆ 100 % presentation พวกเธอจบแบบไม่จบ ไม่เห็นขั้นให้เด็กฝึกย้ำ – ก่อนลง practice – จึงเป็นเหตุให้ practice ล่มตลอด อย่านับ production
4. While – comparing – O.K เปิดหลายๆ รอบ O.K
5. Post – ฟังแล้วสรุปมี guide – ฟังกี่รอบ
ปิยมาลย์ B++
1. Representing – ใช้อะไรแทนอะไรล่ะ วาดนาฬิกาแทนเลข บอกเวลาตัวเลขและนาฬิกา
2. จบดื้อๆ นะ presentation
3. ฟังแล้วเรียงลำดับ ordering – พอทน ประโยคที่นำมาเรียงให้มันเป็นประโยชน์หน่อย ตัดมายังไงก็ยังงั้นเลยหรือ ดีนะว่าเรื่องที่ฟังมันยาก
4. Post – เกี่ยวอะไรกับ listening – และไม่ใช่ remembering แน่

สุภัทรา B+
1. While – Classifying – จำแนกอะไร ฟังเธอพูดก็ไม่เข้าใจ จำแนกชนิดของคำหรือ O.K เห็นแล้ว จำแนกชนิดของคำ
2. Post – ถอดรหัส – มองไม่เห็นชัดว่าถอดรหัสอย่างไร – เดาว่าไม่ใช่ – เสียงชัดแต่เวียนหัวภาพเธอ
สุพัฒตรา B+
1. ไม่ใช่ขั้น presentation มันคือขั้น pre- listening ไม่มี shot ตั้งคำถามแล้วฟัง
2. Post – ใส่คิดมากมาย-แต่เป็นทักษะใหญ่ – ตกลงใช้ทักษะย่อยอะไร ฉันว่าเธอไม่รู้อ่านดีๆ
3. While – ใส่ทักษะมาเป็นโหล ที่ใส่มาไม่น่าได้ – น่าจะได้แยกความสัมพันธ์ – วิเคราะห์



อารีรัตน์ B+
1. Pre – มีหรือ Unit: My Activity มั่วหลักสูตร คิด Unit: เอาก็ได้นะแต่ดุด้วยเล็กใหญ่ขนาดไหนจึงเรียนว่า Unit
2. ให้เด็กหันหน้าไม่ดีหรือ หันข้างตลอดนิรันกาล งงว่าทำไมมาจัดโต๊ะแบบนั้น (มีรากปรัชญาใด)
3. อ้าว ขั้น pre – จบที่ structure – แล้วไม่ให้เด็กฟังแล้วถามหรือ – เป็นไหมนี่ – “ทำไปได้”
4. While –สังเกต – อ่านใหม่นะสังเกตใช้แบบไหน ใช้เนื้อหา เพลงหรือ – เพราะไม่ปรากฏขั้น pre-
5. Post – ถอดรหัส- ไม่ใช่แน่ ไม่รู้จักถอดรหัสมั๊ง อ่านหนังสือไม่แตก – เสียดายไม่น่าแจกหนังสือฟรีเลยไม่คุ้ม
สุชาดา C+
1. อ้าวโผล่มาศัพท์เลย – shot รู้จักไหม โจทย์อะไร ไม่สนเลยใช่ไหม – สอนให้จบๆไปหรือ – จบที่ structure – เลยไม่รู้ว่าสอนฟังเป็นไหม
2. ฟังแล้วทำอะไรก็ไม่บอก คิดอะไรก็ไม่สน
3. เอ๊า post – ขั้นเรื่องใหม่เฉยเลยมั่ว step

จรรยารักษ์ B+
1. VDO เธอเลื่อนดูหน้า-หลังไม่ได้ ครั้งต่อไปแก้ไขด้วย
2. While- การแทน แน่ใจนะแทนภาพด้วย- อะไร น่าจะป็นวิเคราะห์ความสัมพันธ์ไหมมากว่าแทน
3. Post – ordering – พอทน
ยุพา B+
1. Watch the video. ไม่ใช่ see
2. Presentation ก็พอไหว
3. While- ฟังแล้วตอบคำถามไม่น่าจะใช่วิเคราะห์ความสัมพันธ์
4. Post – ทีหลังบอกมาเลยว่าคิดใด หน้าจอแรกเลย ขอภาพรวมเด็กหน่อย ได้ยินเสียงเล่นกันหลังห้อง อย่าซ่อนมุมมืด เธอก็รู้ว่าฉันมืออาชีพ ไม่ได้ดู VDO อย่างเดียว ห้องทุกห้องทุกซอกฉันไปดูมาหมดแล้ว นิดเดียวฉันก็จับผิดได้ว่าเกิดอะไร แม้ VDO ไม่ฟ้อง




นิศาชล B+
1. เด็กหันข้างเข้าหาครูตลอดนิรันกาล ทุกขั้นบอกให้เด็กหันหน้าเข้าหาเธอก็ได้นะ แค่เก้าอี้พลาสติกไม่หนักหนาอะไร เด็กก็นิดเดียว
2. มุมกล้องเดียวตลอด ขอความหลากหลายหน่อย
3. ขั้น presentation จบดื้อๆ ไม่เห็นขั้นตอนอะไรเลยนะ สอนฟังนะเรียนมาแล้ว
4. While – ได้ evaluate – แน่ใจนะว่าไม่มั่ว remembering – พอทน
5. Post – ฟังแล้ววาด – ได้ representation การแทน
ประทุมศรี B
1. Free time/ Sport – เจ้าเก่า
2. อ้าวสอนฟัง แจก text ให้เด็กอ่าน – จริงอยู่เด็กเล็กถ้าอ่านก็ไม่จำ –แต่มันคือ step ฟังเรียนมาแล้ว
3. While – ทำคิดใดทำไมไม่บอก ฉันทำกติกาแก้แล้วงงว่ะแหวน
4. Post – ไม่มีคิดตอบโจทย์ไม่หมด แต่ทำฟัง- เด็กสนุกดี เด็กเล็กแต่เรียนอังกฤษรู้เรื่อง
ธีรยา A
1. Pre- listening – ไม่มี shot คำถาม ไม่รู้ถามเด็กทำไม Do you understand? ใช้บ่อยเกินไป – ไม่ใช้บ้างก็ดีนะ – ใช้การสังเกต
2. While – ไม่ใช่ย่อความแน่ น่าจะมีเกมสนุก เด็กเล็กยัง – ทำ exercise อีกใจร้ายจริงๆ วันๆ ไมทำอะไรครูไทยข่มขืนเด็กให้เรียนอย่างเดียว
3. Post – O.K มากๆ – ทำแซนวิชจริงๆ ฟังแล้วทำจริงๆ – ให้เด็กกินหน่อยนะ
วิไลรัตน์ B+
1. Information gathering – เป็นทักษะย่อยแล้วทักษะย่อยเธอทำอะไร – อ่านหนังสือไม่แตก ไม่ได้หนังสือ
2. While – ordering เช่นกันทักษะใหญ่ – ทักษะย่อยที่เธอใช้คืออะไร
3. CL กระจุย (ทุกคน) ชาติหน้าเกิดเป็นฝรั่งซะ
4. เด็กบ้านส่องนี่สุดยอดกว่าทุกที่ใครเอาอยู่ให้รางวัลโนเบล – ตะล่อมให้เขาแซวในเกมแล้วกัน (เท่าที่ดูก็เล่นเกมมากขึ้น)

Back to top Go down
 
ment November
Back to top 
Page 1 of 1
 Similar topics
-
» mentn november
» มาแล้ว ment
» ment Aug โทษทีมาช้า
» [size=24]concept November[/size]
» มาแล้ว ment

Permissions in this forum:You cannot reply to topics in this forum
krueng50@MSU :: VDO Concept and Comment - 2/2554 :: November-
Jump to: