krueng50@MSU

Forum for new generation English teacher Faculty of Education, English Major. Mahasarakham University
 
HomeCalendarFAQSearchMemberlistUsergroupsRegisterLog in

Share | 
 

 comment December รอบสุดท้าย

Go down 
AuthorMessage
Thooptong kwangsawad

avatar

Posts : 124
Join date : 2011-06-03

PostSubject: comment December รอบสุดท้าย   Wed Jan 11, 2012 10:12 pm

ธัญชนก B
1.Pre- Unit/Topic อะไรก็บอกหน่อย เป็นครูนะต้องทำตามหลักสูตรกระทรวงเขาคิดดีแล้วตามเขาไป text พูดสาระที่1ก็ดีถ้าสาระที่3เด็กเธอคงไม่รอดฉันไปเห็นมาแล้วอาการหนัก เป็นโรคเรื้อรัง เพราะไม่ได้รับการรักษาเมื่อมาถึงมือเธอก็โคม่า ให้ยาแบบรักษาตามอาการซะ
2.While ---ทำcreative ใด เธอก็ไม่บอกฉัน ตอบโจทย์หน่อยก็ไม่ได้
3.Post----เช่นกันไม่อ่านโจทย์

ภาวดีB
1.Pre---ฉันให้ทำสร้างสรรค์นะมันเกี่ยวอะไรกับ KWLไปกันใหญ่ถ้าเธออยากให้เด็กฝึกร้องเพลงซึ่งมันก็เป็นเพลงที่เป็นที่นิยม และเด็กควรร้องได้เธอก็ใช้เพลงเป็นเนื้อหาดำเนินเรื่องไปซะเลย แล้วก็หากิจกรรมสร้างสรรค์ที่เหมาะสมใส่เข้าไป-อ้าวจบลงดื้อๆตามระเบียบ
2.While---ไม่เกี่ยวกับCore เธอไม่อ่านโจทย์
3.Post---เช่นกัน ตอบโจทย์ด้วย—ฉันมีโจทย์นะตื่นได้แล้วเธอทำอะไรอยู่

รวิกานต์ B+
1.Pre---Pronunciation ของครูคงแก้ไม่ได้แล้วละ แก่เกินแกง ดีนะที่ฉันให้เธอใช้สื่อเทคโน เมื่อเป็นครูจริงๆขอวิงวอนให้ใช้ด้วย เพราะสงสารเด็กให้เขาได้สัมผัส ภาษาที่แท้จริง ห้องเรียนธรรมดาที่เป็นธรรมชาตินะ เพราะการถ่ายVDOก็ไม่ได้ต่างอะไรมากนักกับวันธรรมดา ฉันเห็นห้องแปลก หรูๆแล้วฉันใจแป้ว ทำให้ฉันรู้ว่าวันที่เหลือครูไม่เคยทำอะไรจริงจังเลย นอกเว้นวันที่คนมาตรวจประกันคุณภาพ
2.Pre—fluency—หน้าตาก็ไม่ใช่ครูมีหน้าเขิน ไม่ได้อายแต่วันธรรมดา ไม่พูดภาษาอังกฤษซูมเข้ามาเลย ฉันเดาได้ทุกขุมขนของพวกเธอส่วน fluencyก็น่าจะพอไหวอย่างน้อยก็พยายามทำตามที่อ่าน
3.Post---คิดริเริ่ม---แต่ใช้PNI ผสมพันธุ์เข้าไปมันใช่ไหมนี่

นิศาชลB
1.Pre—บ้าหรือให้ทำcreative thinking—นะไม่ใช่coreเคยรับรู้อะไรไหมนี่ จบดื้อๆเหมือนเดิม
2.While—ไม่ดูโจทย์ ไม่ตอบโจทย์---เป็นคนเซ่อหลงทางทั้งปี แล้วใส่coreมาเป็นโหล—มันได้ครบจริงหรือ
3.Post---เช่นกันหลงทางและอ่านหนังสือไม่แตก

พรอนงค์ B+
1.pre—นำเข้าสู่บทเรียนเหมือนท่าบังคับต้องเป็นvdoยังไงยังงั้นเลยนะ
2.While---คิดคล่อง---ดูยังไงก็ไม่มีร่องรอยคิดคล่องอ่านหนังสือไม่แตก ไม่ได้หนังสือ
3.Post—ชื่อfile เป็นpost---ข้างในเขียนเป็นpre---เริ่มงง แล้วก็ไม่บอกนะว่าคิดใด อ๋อ กว่าจะบอกเกือบจบม้วน คิดคล่อง จ้างก็ไม่ใช่เดือนต่อไประวัง

คันธรัตน์ B+
1.pre- 100 unit /topic แปลกๆ เด็ก world class หรือ Ep รู้สึกเธอขยายสาระที่3 – อังกฤษเพิ่มเติมหรือ เด็กๆ เธอก็สนุกดี เพราะว่าเนื้อหาก็แปลกดี
2.while visual ก็พอไหว
3.post – Role Play – พอไหว

อนุสรา B
1.pre- ฝึกจับคู่หน่อยนะแผนต่อไปขอดู
2.While- ไม่มีสร้างสรรค์
3.post – ไม่มีสร้งสรรค์
จรรยารักษ์
1.pre- comment เหมือนเดิมช่วยให้เด็กอ่านออก แล้วค่อยจับคู่ฝึกใช้เวลา 1 ชั่วโมง จริงๆ 3 ชั่วโมงต่อ 1 topic มันใช่เลย ไม่เชื่อลองดู
2.While- Originality ไม่น่าใช่อ่านใหม่ ทำใหม่ อย่าท้อ ทำให้เป็นชีวิตประจำวัน
3.post – crazy answer – พอทนให้มัน crazy เป็นใช้ได้ ดีมากดุเด็กด้วย

วารุทัย B+
1.pre- ชั้นนี้เรียกว่าอะไร ยังไม่รู้จบไม่รู้จัก unit / Topic ของ council of Europe ซะแล้ว มีหรือ มี Topic แต่ไม่มี unit ก็เหมือน title เลย เป็นครูจะลืมหลักสูตรไม่ได้
2. While- metaphor- ยังไงก็ใช่ เธอมั่ว –อ่านใหม่ เธอเรียนภาษายังไงไม่รู้จัก metaphor
3. post picture – มัน O.K แต่เธอบูรณาการ เข้ากับเนื้อหา อย่างไร

สุภัทรา B++
1.pre-จบดื้อๆ แบบไม่มีคำถาม
2.pre- metaphor – มันก็เหมาะกับภาษานะ อือ พอทน- รู้แล้ว analogy ของฝน (แต่ว่าฝนไม่ใช่นะ) ก็ O.K นะเด็ก พยายาม
3. post Alternative – พอทนเหมือนกันมันก็จะเป็น post 2-3 นะไม่ใช่ post 1 เพราะ มัน expand ภาษามากพอสมควร

มาร์ค B+
1.ชื่อก็มาบอกนะมาร์ค ต้องเปิดดูหน้าถึงรู้เนื้อหาเธอแปลกๆ เอานะ ให้มันออกมาเปิด พูด เข้าใจว่า เธอหาเนื้อหาที่ให้เหมาะกับสร้างสรรค์คอยดู
2.while-ทำไหมเธอไม่บอกว่าใช่ creative ของ Fisher – flexibility แต่เธอบอกฉันหน่อยไม่ได้หรือ
3.post-Originality- ริเริ่ม-เฉียดๆ อ่านใหม่

ชนม์ชนก B+
1.มีหรือ Unit: communication Topic: Famous People มาจาก council of Europe แน่แค่เยนลงในแผ่นก็ยังไม่มีปัญหา ไม่รู้เอาเวลาไปทำอะไร โครงสร้าง ม.6ยังสอน past sim อีก แผนพูดก็ได้ฝึกให้เด็กพูดหน่อยนะขั้นแรก จบดื้อๆ ตามระเบียบ ไม่จบด้วยถูกตัดไปซะก่อน
2.while พอทน-สร้างบทสนทนาจากนิทาน แม้จะดัดแปลง – และแทบไม่เห็นจินตนาการภาพของเด็กน่าจะแค่ language Skill แถมไม่รู้รู้เกี่ยวอะไร กับ famous people ด้วย บูรณาการนะ บูคิดสร้างสรรค์เข้าไปใน unit / Topic นี้ เข้าใจไหม

บุญภา B+
1.เขาเรียกว่าขั้น pre –speaking สอนศัพท์ ที่ไม่ใช่คำนาม ก็ต้องพยามยามและต้องสอนไม่ใช่ เลือกศัพท์เฉพาะคำนาม เพื่อความสะดวก-ฉ้อฉลต่อวิชาชีพ อธิบายไป เขาเรียกว่า definition Strategies กลวิธีการให้ การให้ความหมายคำศัพท์
2.While- ริเร่ม-ไม่รู้ว่าเริ่มตรงไหนนะ มั่วเห็นๆ-เท่าที่สังเกต เด็กพัฒนาขึ้นตอบสนองได้น่าจะใช้ภาษาอังกฤษบ่อย – มีมุก หยอดด้วย (เด็กนะเล่นไม่ใช่ครู – ครูอย่างเธอต้องไปภูเก็ต-เลี้ยงมุก) ครู die face
3.post-picture story – เรียงลำดับเรื่อง แล้วมันเป็นสร้างสรรค์หรือ – มันต้องมีจินตนาการ

สุภาภรณ์ B+
1.pre-เธอรู้ไหมขั้นนี้เขาเรียกขั้นอะไร –ไม่รู้ – ถ้ารู้คงไม่มั่วขนาดนี้ text ยางไปนะ สำหรับเด็กเล็ก เสียงก็ไม่ชัดเธอใส่เสียงเอาไง ควรหาที่สำเร็จรูป เช่นจากหนังสื่อเรียน-เด็กก็เลย repeat มั่วๆ ประชดครู –ไม่ได้ ประชด วัยนี้ เขาพูดอยู่แล้วถ้าเป็นเด็กโตกว่านี้ เขาจะหงุดหงิด เพราะว่ามันเกินที่จะ repeat ได้
2.while – word play – o.k นะ น่าจะอ่านหนังสือแตกในระดับหนึ่ง
3.post- fluency – ไม่น่าใช่ ศึกษาใหม่อย่าย้อมแพ้แก้ไข ซัก 10 ครั้งทำ fluency ทุกวันให้มันรู้ไปว่าจะทำไม่ได้ – อย่าทำครั้งเดียวอตอนถ่าย VDO หรืออ่านหนังสือตอนสอบ เหมือนมหิทยาลัยไง มีวันหยุดอ่านหนังสือ – อยากถามว่าวันอื่นๆ ไม่อ่านหรือไง จาต้องหยุด-อ่านทุกวัน

อรุณี B
1.pre-ครูถ้าจะหนาวนะห่มผ้าพันคอรอบตัว สบายไปหรือเปล่า เด็กนอนดู-เด็กผู้หญิงด้วย นั่งเสื่อก็ไม่ว่าแก้เซ็ง แต่อย่าถึงกับนอนเลย – มันคือขั้นสอน ต้องต้องมีสมาธิจ้องมาที่กระดานที่ครู ต่างจากทำกิจกรรม ลักษณะของเด็ก ก็ว่าตามบริบทและธรรมชาติ ของกิจกรรม
2.while – โผล่มา ก็ไม่บอกว่าสร้างสรรค์ใด ไม่รู้กิจกรรมอะไร ประมาณว่า instruction ไม่แตก มันคือการแสดง ฝีมือใน การใส่ลีลาลงในแบบฝึกหัดในหนังสือที่นักเรียนใช้
3.post- พูดขาดช่วง แบบ เหมือนไม่ เจนตนาเว้นให้เด็กตามทัน-แต่เด็กเธอก็พัฒนาขึ้นนะ ยังไงเธอก็ไม่ตอบโจทย์ฉัน

อารีรัตย์ A
1.pre – ห้องเรียนเธอสนุกเนธรรมชาติ ห้องฝนด้วยเด็กพร้อม-ครูทำตัวให้พร้อม เต็มที่แล้วกันขั้นนี้ให้เด็กจับคู่อีกด้วยเวลาทำกิจกรรมจะได้คล่อง
2.while – picture story –พอไหว
3.post- fantasize – ก็ o.k แต่ว่าถ้าฉีกจาก text มาก ความจริงมันต้องเป็น post 2-3 ไม่ใช่ post 1

วิทยา
1.pre- ขั้นนี้ตายสนิทพยายามแล้วทุกวิถีทาง
2.while รอนานมาก โผล่มาขาดๆหลุดๆ เข้าใจว่าแผ่นเจ๊ง
3.สรุปว่าแผ่นเจ๊ง

ชนกานต์ B+
1.pre-เด็กเธอไม่นั่งตามสบายเกินไปหรือขั้นสอนนะเด็กเธอนั่งเป้นวงกลมรอบห้อง classroom management นะ เธอจบหลักสูตรแล้วไม่ควรให้ใบประกอบวิชาชีพ ลักษณะการจัดห้องขึ้นอยู่กับกิจกรรม –ขั้นสอนเธอคิดว่า ธรรมชาติควรเป้นอย่างไร(ใช้ความรู้สึก) ไม่จำเป็นต้องใช้ความรู้ก็ได้อย่างน้อยๆเธอก็ คิดว่าคนที่นั่งตรงประตูหน้าไม่สามารถมองเห็นอะไรเลย เหยียดขาขณะเธอพูดก็เป็นห้องเรียนฝรั่งเกินไป ตอนทำกิจกรรม ก็ว่าไปอย่าง
2.while- Visual thinking – กิจกรรมแล้วไม่น่าใช้ อ่านหนังสือไม่แตก
3.post- brainstorming – ไม่น่าจะใช่ เพราะ interview ยังไงก็ไม่ใช่ brainstorming ครั้งต่อไปโปรดระวัง

ขนิษฐา B+
1.Pre- rose เฉยๆ ก็ได้ ไม่ต้อง rose flower ตัดเสียงเด็กดื้อๆนะ shot ตัดให้เนียนกว่านี้ หมกเม็ดให้สนิท เด็กน่ารักเธอช่วยเขาได้มากแค่ไหน 1 ปีผ่านไป เขาประทับใจเธอไหม – เคยถามพ่อ-แม่เขาไหม เขาอ่านออกไหม –(ถามตัวเอง)
2.While- เล่าเรื่องจากภาพ – picture story
Make story – ไม่ใช่ make sentence เด็กต้องเล่าเรื่องต่อกันเป็น story เหมือนเล่าเรื่องรอบวงแต่ใช้ภาพช่วย
3.Post- Role Play- เด็กได้คิดเองจึงจะได้สร้างสรรค์ เด็กเล็กก็เปลี่ยนจากคำที่ครูให้เป็นคำของเขาแค่ 1 คำ

สกุลเกศ B+
1.Pre- Question words – How much เด็กเธอรู้แล้วมั้ง ไม่น่าจะใช่ structure ใหม่
2.While- fluency – กิจกรรมนี้ง่ายๆ แต่พวกเธอทำไม่ถูกเลยนะ ถามด้วย How much รับรองไม่ตอบแบบ fluency แน่ๆ ต้องประมาณไล่มา 10 อย่างซิ อาหารที่คุณชอบ
3.Post- Role Play – ไม่ได้คิดคล่อง และถ้าเป็น brainstorming ใน หนังสือก็ไม่ใช่แน่ๆ อ่านดูไม่เชื่อ แต่ Role Play มันเป็นกิจกรรมสร้างสรรค์อยู่แล้ว ถ้าครูให้สถานการณ์มาแล้วให้เด็กแต่งเรื่องเอง –ยกเว้นท่องตาม script text ตรงนี้ไม่ใช่สร้างสรรค์

ภัทรวดี B+
1.Pre- เสียงที่ repeat โดยเฉพาะสอนพูด ชัดๆ ไปเลย หาที่สำเร็จรูปใส่ program เองใช้ทักษะอื่นซะ
2.While- picture- side- ซาย ไม่ใช่ ไซด์ ไม่น่าจะมีสร้างสรรค์แค่ทายภาพ สร้างสรรค์ต้องเพิ่มมุข
3.Post- originality- ใช้กับออกแบบอุปกรณ์ต่างๆ มากกว่า เหมือนเป็นคนแรกที่คิดผลิตภัณฑ์แล้วจดสิทธิบัตร – ที่เธอทำก็ O.K แต่คำตอบต้องใส่มุขไม่ตอบตามความจริงตอบตามที่เด็กคิด

สายรุ้ง B+
1.Pre- Topic เธอไม่ใช่ดูเหมือนเธอจะไม่เข้าใจ Unit/Topic ฉัน ment ทุกเดือนเลยนะ คำเล็กไม่ใช่Topic มันแค่ title
2.While- picture – สร้างสรรค์ต้องใส่มุข กิจกกรมเธอแค่ information gap แลกเปลี่ยนข้อมูลสร้างสรรค์
3.Post- brainstorming พอทน

อริศรา B+
1.Pre- ให้เด็กอ่านออกก่อนนะค่อยเล็กขั้นนี้
2.While- fluency – ลองทำเป็นเรื่อย แต่ก็พอไหว
3.Post- originality – ไม่น่าใช่

วิไลรัตน์ B+
1.Pre- ขั้นนี้ยังไม่มีสร้างสรรค์หรอก ยกเว้นเธอทำ brainstorming เด็กห้องเธอ ฉันให้เป็น champ แห่งปี เดาว่าอาจเกิดจากเธอด้วยนิดหน่อยที่ใส่ใจเด็กน้อยไป
2.While- fluency – flexibility – อะไรก็ไม่ใช่ซักอย่าง- ศึกษาใหม่
3.Post- originality- หรืออะไรที่เธอใส่มามากมายก็ไม่ใช่ มันเป็นการมั่ว ครั้งต่อไประวัง

ณิชนันท์ B+
1.Pre- ไม่ต้องนำด้วย VDO ก็ได้นะ อาจนำด้วยกิจกรรม brainstorming ก็ได้ จับคู่ฝึกให้คล่องก่อนอย่างอื่นค่อยว่ากัน เด็กเธอยังอ่านไม่ออก - final sound – เช่น house s-
text – ยาวไปหน่อย 1 ปีผ่านไปนะนี่ เด็กเธอได้ภาษาบ้างไหม ถามตัวเอง- โทษตัวเอง- อย่าโทษเด็ก
2.While เล่าเรื่องจากภาพ ก็ O.K เด็กก็พยายามพูดได้ในระดับหนึ่ง ครูทำตลอดจนนิสัยเด็กเก่งเองครั้งเดียวไม่พอ
3.Post- ประโยชน์หลากหลาย – ถ้าเป็นสร้างสรรค์ต้องเป็นเล่นมุขนะ ไม่ใช่ประโยชน์ธรรมดา หวังว่าเธอเข้าใจสร้างสรรค์

สุพัฒา B+
1.Per speaking ไม่มีหรอกนะ Tell your friends. ไม่ใช่ Tell to อย่าใช้ของจริงเปรียบเทียบบุคลิกภาพ เด็กอาย นึกถึงเธอซิ – อือดีมีฝึกเป็นคู่
2.While- fluency – picture ไม่ต้องเล่นมาก เด็กเธอเล่นอยู่แล้ว เดี๋ยวมันจะเกินเลย ทำไมเธอไม่ให้เด็กวางกระเป๋าก่อน ไม่น่าจะเกี่ยวอะไรกับ fluency
3.Post- direct analogy งง มันอยู่หน้าไหนของหนังสือ ฉันเขียนเองยังงง หรือเธอเอามาจากเล่มไหน

สุชาดา B
1.Pre- เช่นกันให้เด็กจับคู่ฝึกพูดก่อนลงกิจกรรม
2.While- แล้วมันสร้างสรรค์ใดเล่า
3.Post- เช่นกันไม่มีสร้างสรรค์ ขอบคุณที่แบ่ง file

ขวัญตา C+
1.Pre ไม่แบ่ง file ไม่บอก file ขั้นใด ชื่ออะไร ใส่แว่นดำ แล้วก็พอกหน้าขาว สติดีไหมนี่ ฮือ แถมปากแดงอีก แน่ใจนะว่าอยากเป็นครู ไหวไหมนี่ ตาย ตาย !
2.ขั้นอะไร practice มีไหมขั้นนี้ในโลก ไหนล่ะสร้างสรรค์
3.Product มีไหมขั้นนี้ สร้างสรรค์ล่ะ ลุ่มๆ ดอนๆ ขาดๆ เกินๆ บุคลิกภาพไม่ผ่าน





Back to top Go down
View user profile
Khantarat Pratum

avatar

Posts : 31
Join date : 2011-05-04
Age : 30
Location : Mahasarakham

PostSubject: comment   Thu Jan 12, 2012 12:19 pm

เรียนอาจารย์ธูปที่เคารพ
นักเรียนของดิฉันไม่ใช่ EP หรือ World Class ค่ะ
แต่เป็นเด็กนักเรียนที่รักสนุก และรักเรียน
และก็ซนตามวัยของเขา
ส่วนเนื้่อหา Adapt มาจากหนังสือเรียนภาษาอังกฤษเพิ่มเติม
Say Hello ค่ะ
ด้วยรักและเคารพ
คันธรัตน์ (ริน 582)

Back to top Go down
View user profile
 
comment December รอบสุดท้าย
Back to top 
Page 1 of 1
 Similar topics
-
» Vendredi 9 novembre 07 = Comment peut-on guérir du stress ?
» Mercredi 31/10 = Comment aimez-vous voyager ?
» December 23rd-25th Rain & Wind Storm
» WINGED PLANET FOUND!/Nibiru/NASA/Visible by December 2015
» Direct & Indirect Tax Laws Updates & Select Cases for CS Executive/Professional December 2016 Examination

Permissions in this forum:You cannot reply to topics in this forum
krueng50@MSU :: VDO Concept and Comment - 2/2554 :: December-
Jump to: