krueng50@MSU

Forum for new generation English teacher Faculty of Education, English Major. Mahasarakham University
 
HomeCalendarFAQSearchMemberlistUsergroupsRegisterLog in

Share | 
 

 comment January

Go down 
AuthorMessage
Thooptong kwangsawad

avatar

Posts : 124
Join date : 2011-06-03

PostSubject: comment January   Wed Feb 01, 2012 7:12 am

ยุพา B+
1.While-making decision มันจะเป็นexerciseได้อย่างไรมันต้องเป็นtask, activity-ถามตอบธรรมดาคงไม่ใช่ตัดสินใจแน่
2.Post—การวางแผน---exercise อีกแล้ว—เด็กเป็นศูนย์กลางในโลกนี้ครูต้องหนีexerciseแยกให้ออกเธอจบแล้วนะอะไรคือexerciseอะไรคือtaskอะไรคือactivityส่วนplanningก็พอไหว
3.Read the text—ไม่ใช่Reading to the text.เอามาจากไหนจะเป็นลม

วราภรณ์B+
1.While—ระบุจุดมุ่งหมาย—ไม่รู้เรื่อง ไม่ปรากฏว่าเด็กได้บอกเป้าหมายของงาน
2.Post---ตั้งเป้าหมาย---มั่วเหมือนเดิม มั่วได้ใจจริงๆนะเขียว

ภัทรสุดาB+
1.While—fact/opinion---ไม่ใช่มั่วmeta—pay attention—จงมีแบบประเมินจึงจะวัดได้self-regulationไม่น่าจะได้ มันต้องเป็นกิจกรรมที่ทุ่มเทจึงจะได้self-regulation
2.Post---PMI พอทน

ธีรยา B
1.While—Exerciseหรือไม่โปรดอ่านcommentจากยุพาสิ้นคิด(ไม่มีคิด)
2.Post---สิ้นคิด

นิศาชลB+
1.While—ตั้งจุดประสงค์—ไม่มีร่องรอยกิจกรรมตีโจทย์ไม่แตกมืดมากนะหยืดมองไม่เห็นเธอเลย—ทำไปได้แผนสุดท้ายน่าจะฝากฝีมือไว้หน่อย
2.Post-FIP—มันต้องกำหนดสถานการณ์ให้เด็กเลือกปฏิบัติก่อน-หลังตามความสำคัญ มั่ว

ภาวดี B+
1.Wrapper---เป็นการเน้นการเฉลยและเทคนิคการตอบคำถาม เหมือนติวข้อสอบ—โรงเรียนกวดวิชาชอบทำ เด็กจะได้รู้ความสามารถตนเอง—แต่โทษทีฉันไม่เห็นในกิจกรรมเธอ
2.Post—planning—ไม่ปรากฏ self-regulation—ต้องเป็นพวกโครงงานจึงจะเห็นself-regulation-ไม่ปรากฏ
3.ไม่มีวิจารณญาณ

วิทยา B+
1.While---meta-self-evaluation-ไม่ปรากฏ
2.Post---meta-self –evaluation-ไม่ปรากฏคิดได้ยังไงทำได้แค่นี้แล้วก็มั่ว วิจารณญาณไปไหน ไม่ตอบโจทย์(สิ้นคิดจริงๆ)

รวิกานต์ B+
1.While---การให้สนใจต่อการเรียน-ต้องมีการประเมิน สร้างแบบประเมินและแค่exercise-มันไม่ยุ่งยากอะไร วัดความสนใจด้วยหรือ?ครูสมัยใหม่ไม่นิยมให้เด็กทำexerciseนี่เธอยังไม่จบนะทำexerciseซะแล้ว
2.Post-evaluating your learning—ไม่ปรากฏว่าเด็กได้ประเมินตนเอง ไม่มีวิจารณญาณตอบโจทย์ให้หมดด้วย

แพรวมาศ B+
1.While—สิ้นคิด
2.Post—บทที่3วิจารญาณอย่าทำอย่างอื่นmeta-evaluation-ไม่มีมันคือการประเมินตัวเอง ฉันไม่เห็นเอให้เด็กทำ แค่ให้บอกว่าตนเองมีจุดอ่อนจุดแข็ง—รู้อะไร ไม่รู้อะไร ที่เรียนมาแค่นี้ก็เป็นevaluationแล้ว

ธัญชนก B+
1.While-Odering –เกี่ยวอะไรกับวิจารณญาณ-อ่านโจทย์หน่อย
2.Post-ได้อภิปัญญาplanning หรือไม่เห็นบอก

วิลาวรรณ B+
1. While—ให้ความสนใจต่อการเรียน-ไหนล่ะแบบประเมินความสนใจถ่ายมาให้ดูหน่อย-หรือมั่ว
2. Post---ประเมินตนเอง—ไม่ปรากฏ วิจารณญาณไม่มี (สิ้นคิดจริงๆ) graphic organizationมันองค์อะไรมิ๊ว จะบ้าตาย!

ชนกานต์ B
1.While—เขาให้ทำบทที่3เธอทำบทที่1สติดีไหมนี่
2.Post---เหมือนกันบ้าแน่ๆ

อารีรัตน์ B+
1.While-Cause and effect—ใบงานไม่เห็นcause and effect แต่เป็น good-badระบุจุดมุ่งหมายไม่ชัดเจน
2.Post—การอธิบายสาเหตุ—ไม่ปรากฏเช่นกันดูตัวอย่างในหนังสือซิ

สุชาดา B
1.While-สิ้นคิด ตัดVDOก็ไม่เสร็จ(ทำไปได้ช่างไม่มีคุณภาพจริงๆ)
2.post---สิ้นคิด—ตัดไม่เสร็จ

สุพัฒตรา B+
1.While---CAF—ไมน่าใช่CAFต้องอภิปราย meta-pay attention—ต้องมีแบบประเมิน
2.Post---คาดการณ์ในอนาคต—พอทน เทคนิคตั้งคำถาม ต้องเอามาทั้งหมด เช่น คำถามนักข่าวก็ต้องใช้ทุกชนิดไม่ใช่เลือกมาชนิดเดียว

สกุลเกศ B+
1.While ---decision making,CAF Consider all factors ดูกิจกรรมแล้วไม่ใช่CAFต้องเป็นล้อมวงอภิปราย ครูต้องออกแบบใบงาน กำหนดสถานการณ์ประมาณกิจกรรมpost
2.Post –Cause and effect ก็พอทน มั้ง

นันทนา B+
1.While—factand opinion –พอไหว
2.Post---FIP-making decision –ไม่น่าจะใช่ตัดสินใจมันต้องโยงเข้าสู่ตัวเด็กสร้างสถานการณ์ให้เขาเลือกว่าจะทำอะไรก่อน-หลังเพราะอะไร –วิจารณญาณนะ ไม่ใช่ความรู้ความจำ มันเป็น higher order thinking

อรุณี B+
1.while- มั่วทฤษฎี – อ่านทฤษฎีบ่อยๆ ใช้บ่อย จะได้ไม่มั่ว
2.post –บอกแค่ critical กิจกรรมใด ไม่รู้

ประภัสสร B+
1.while- fact- opinion ก็พอทนนะ
2.post –decision making - ไม่น่าจะใช่ มันต้องเป็นแบบ สร้างสถานการณ์ ให้เด็กเลือก ปฏิบัติ แล้วบอกเหตุผลว่าทำไมจึงเลือก ไม่ใช่แค่เลือกภาพแล้วบรรยาย มันคงไม่เบาขนาดนั้นหรอก ดูชื่อมันซิ “วิจารณญาณ” เชี่ยวนะ

นวลถนอม B+
1.while-fact/opinion – ก็พอไหวนะ
2.post –FIP – ไม่น่าใช่ FIP เพราะ FIP เป็นพวก อภิปัญญา กำหนดสถานการณ์ จากเรื่องที่อ่านให้เด็กได้ฝึกเรียงลำดับความสำคัญก่อนหลัง- ไม่ใช่ความรู้ความจำ

วิลาวรรณ ทวี B+
1.อ้าง มั่ว model
2.while ครูฟาง –meta- ประเมินตนเอง – พอทน แต่ VDO เธอไม่ดีเลย
3.post – dialectic – มันเป็นกิจกรรม เถียงกันนะ –ไม่น่าใช่ มันมาประมาณสร้างสรรค์ – น่าจะมั่ว

ดารุณี B+
1.ผสมพันธ์ model ตามระเบียบ
2.while – ตั้งคำถาม- เธอต้องให้เด็กฝึกตั้งคำถาม ไม่ใช้ครูเป็นคนตั้ง
3.post- fluency – มันสร้างสรรค์นะ ฉันให้เธอทำ วิจารณญาณและก็มั่วด้วยไม่ใช่ fluency
4.อธิบายกิจกรรมช้ากว่านี้ ดูเด็ก ยกตัวอย่าง ใช้ตัวช่วยเยอะๆ ไม่งันเด็กงง ก็เลยคุยกันดีกว่า ป.1 ต้องพูดอังกฤษกันตลอดทุกวัน รับรอง รู้ภาษาแน่

ศุภาวรรณ B+
1.while-cause-effect ก็ o.k แต่เด็กเล็กคงได้ไม่มาก
2.post-meta – มุ่งหาจุดสำคัญในการเรียน ไม่ค่อย clear เท่าไรนะ

วิไลรัตน์ B+
1.ขั้น presentation – เธอยังใส่คิดไม่ได้หรอกมันคือขั้นสอนตั้งสติอย่ามั่ว อายเขา เธอจบแล้วนะ บูรณาการคิดในกิจกรรม ขั้น
2.practice decision –making – มั่วไม่มีร่องรอย
3.production –decision making- ไม่ clear อ่านใหม่ ศึกษาไปเรื่อยๆ meta- มั่ว

อริศรา B+
1.while CAF – มันต้องกำหนดสถานการณ์ ให้เด็กคิดถ้าความเป็นไปได้ ที่หลากหลาย- ไม่ใช่แค่สรุป หรือถามตอบความรู้ความจริงธรรมดา meta- น่าจะมั่ว
2.post – ACP ก็เช่นกันมันต้องมีสถานการณ์ ดูตัวอย่างประโยคสถานการณ์ในหนังสือ

เปรียว B+
1.ผสมพันธ์ขั้นการสอน
2.while-ใช้กลวิธีใดก็ไม่บอก บอกแค่ว่ามาจากหน้านั้นๆ
3.post –แยกสิ่งที่มั่นใจไม่มั่นใจ-ไม่ใช่แน่ บรรยายภาพ เกี่ยวอะไรกับมั่นใจ ไม่มั่นใจ meta เธอก็มั่วนะเปรียว

กมล B
1.ขั้นการสอนแต่ละ model ยังผสมพันธ์นะ-จบเรียบร้อยแล้ว
2.while-ไม่มีคิด
3.post- ไม่มีคิด ไม่คิดจะตอบโจทย์
สายรุ้ง B+
1.while-FIP – ไม่ปรากฏกิจกรรม คงอ่านทฤษฎีไม่แตกก็ใส่ๆมา เผื่อจะได้ B+ หาหนังสือมาจากไหนล่ะ ความจริง มันหลายเล่มในตู้ออกแบบในนั้น ถ้ามีการบ้านก็ให้ยืมกลับ ไม่มีวางไว้ที่เดิม ก็ดีเหมือนกันนะ
Meta-self-regulated ก็ไม่เห็น อ่านไม่แตกเช่นกัน
2.post- ตัดสินใจ-ไม่ clear ดูใบงานในหนังสือซิ เขามีตัวอย่างดูด้วย ยังไม่เป็นอีก

ภัทรวดี B+
1.มีหรือ critical concept
2.while-fact และ opinion –ง่ายๆก็พอไหว
3.post- Journalist question- นักเรียนเป็นคนตั้งคำถามและให้เพื่อนตอบ ไม่ใช่นักเรียนตอบคำถามครู เขาจะได้ฝึกตั้งคำถาม-คำถาม-การถาม ฝึกการคิด

ปทุมศรี B
1.post –แหวน- แกไม่เคยใส่คิดเลยนะ เอาหนังสือคืน หลับหูหลับตาทำไม่เคยอ่านโจทย์
2.while- สิ้นคิด

สมิหรา B+
1.หลง model-มั่วขั้น
2.while-fact/opinion – เด็กน่าจะงงนะ เพราะ เด็กเล็ก
3.post-meta-ไม่แตก-ศึกษาใหม่

จิรัชยา B+
1.ผสมพันธ์เช่นกัน unit/topic ก็เดิมสลับกันไปมา
2.while fact and opinion มันง่าย พวกเธอไม่น่าพลาด ก็พอไหว แต่ meta – มั่วแน่ๆ
3.post-PNI ดูใบงานเด็กแล้วไม่น่าจะมี interesting point มี good และ bad. I หาย meta-มั่ว

เสาวลักษณ์ A
1.ขั้นการสอนแต่ละ model ก็ผสมพันธ์นะ
2.while-making decision พอทน ให้บอกเหตุผล ด้วย ว่าทำไหมจึงเลือกอาหารชนิดนั้น
3.post-วางแผน -meta –วางแผน- เมนูอาหาร-เที่ยว 4 วัน ก็ ok นะ

คันธรัตน์ B+
1.อือ พยายามตอบโจทย์ เด็กเล็กตอบได้แค่ไหนก็ว่าไป
2.pre-reading ตรงนี้น่าจะเป็น meta ตั้งจุดประสงค์การเรียนรู้ด้วยตนเอง แต่ไม่ปรากฏ
3.while-makig decision ไม่น่าใช่ตัดสินใจ ต้องมีสถานการณ์ให้เด็กเลือก personalize นะ ไม่ใช่การตัดสินใจเลือกคำตอบต้องให้เด็ก แสดงเหตุผลว่าทำไหมจึงเลือกข้อนั้น
4.post-ใส่ซะ ชุ่มชวย critical แต่ยังไม่ใช่เท่านั้นนะ ศึกษาไปเรื่อยๆความรู้เกิดจากการปฏิบัติฝึกฝน – อ่านทฤษฏีแล้วก็ลองทำแล้ก็ปรับไปเรื่อยๆ- เรียกว่า lifelong learning

จรรยารักษ์
1.pre-onion ออกเสียงอย่างไร ไม่แน่ใจคำใดกรุณา check dict
2.ให้เด็กได้ฟังเสียงเจ้าของภาษาทุกครั้ง จำไว้ แม้จะ repeat ไม่ได้เขาก้ต้องได้ฟัง
3.while meta- วางแผนตรงไหน สอบบรรจุได้ไหมนี่ คนไทยอ่านหนังสือปีละ 8 บรรทัดตัวอย่างแผนในหนังสือก็มี
4.post – อภิปายความคิดรวบยอด- ไม่ใช่สรุป- สรุปมันแค่รวบยอด- อภิปราย-มันต้องมาแจงว่าเรียนแล้วได้อะไรเอาไปทำประโยชน์ใด

ฉวีวรรณ B
1.writing ยังเขียนไม่ถูกอีกนะแก้ว ทำดีๆหน่อย สุดท้ายในชีวิต นิสิตแล้วนะ
2.ขั้น pre-reading –speaking –writing ดูมันไม่ตรงกันซักทีนะ อีกเป็นคนรอบคอบ ตรวจทานงานของตนเองได้ชื่อว่าเป็นผู้มี meta –cognition นะแก้ว
3.while-ใช้กิจกรรมใดก็ไม่บอกนะ
4.post- ก็ไม่ตอบโจทย์อีก- จบหลักสูตรแล้ว คงไม่มีโอกาส แก้ตัว-ลาก่อน

จิราภรณ์ B+
1.pre-Local story –ไม่ต้องนำด้วย VDO ก็ได้ กล้านำด้วย story telling ไหมล่ะ ไม่กล้าเพราะภาษาไม่แข็งแรง ขี้เกียจเตรียมอีกต่างหาก เรื่องสอนเป็นเรื่องเล็ก เรื่องอื่นๆใหญ่หมด “ครูไทย” คงก้าวทัน ASEAN หรอก (มีป้าย ASEAN หลังห้องเธอ-เขาเอาไว้เตือนสติ ตัวเอง หรือ)
2.while-ไม่ใช้ คิด
3.post-fact/opinion ก็พอไหว แต่ไมมี meta

สุภัทรา B+
1.while-อภิปรายความคิดรวบยอด-ไม่ใช่เปลียนเนื้อหาแน่ ศึกษาดีๆ อภิปรายความคิดรวบยอด ต้องประมาณ เรียนเรื่องนี้แล้วได้อะไร – อ่านมากๆ รู้เยอะ ตีโจทย์แตก
2.post-คิดในสิ่งที่เป็นไปได้ – เขียนชื่อกิจกรรม เป็นภาษาอังกฤษหน่อย ฉันไม่เข้าใจภาษาไทย เช่นกันมั่ว ไม่เห็นร่องรอย-แค่อ่านแล้วทำแบบฝึกหัด

อนุสราB
1.ขั้นการสอน อย่าผสมพันธ์ model จบแล้วนะ อายเขา
2.while-ไม่ตอบ คิดใดทั้งสิ้น
3.post- หันหลังให้โจทย์อย่างสิ้นเชิง

ลัดดา B++
1.เหมือนกัน ผสมพันธ์ model-Topic เธอมันประมาณ title นะ ก็ยังดี เทอมทีแล้ว เธอมั่ว unit/Topic ทั้งเทอม
2.while-ระบุเหตุและผล effect stress ตัวท้าย กระดาษเล็กไม่เห็นใบงานไม่ zoom แต่เท่าทีเดาฟัง เด็กรายงานก็น่าจะพอทน
3.post- ใช่กลวิธีการอ่าน ก็ O.K นะ ก็เลือกเหมาะกับเนื้อหา ดียังเลือกเป็นบางคนไม่รู้เรื่อง

ขนิษฐา
1.Topic: Card ดื้อๆนี่นะ-เอ้าลองดู
2.while-post – มันเปิดไม่ได้ เสียเวลาตั้งนาน ต้องทดลองก่อนส่ง








Back to top Go down
View user profile
 
comment January
Back to top 
Page 1 of 1
 Similar topics
-
» Vendredi 9 novembre 07 = Comment peut-on guérir du stress ?
» The 2nd january 2011 missile attack!
» Mercredi 31/10 = Comment aimez-vous voyager ?
» Godzilla Storm Mode - January 23, 2016 Nor'easter
» THE END OF HISTORY HAS ALREADY BEEN WRITTEN - JANUARY 2016

Permissions in this forum:You cannot reply to topics in this forum
krueng50@MSU :: VDO Concept and Comment - 2/2554 :: January-
Jump to: