krueng50@MSU
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

krueng50@MSU

Forum for new generation English teacher Faculty of Education, English Major. Mahasarakham University
 
HomeLatest imagesSearchRegisterLog in

 

 mentn november

Go down 
AuthorMessage
Thooptong kwangsawad

Thooptong kwangsawad


Posts : 124
Join date : 2011-06-03

mentn november  Empty
PostSubject: mentn november    mentn november  Icon_minitimeMon Dec 19, 2011 10:58 am

สายรุ้ง B+
1.pre-listenng – ว่าตาม step Ok. ว่าแต่ ทีคำถามล่ะเห็นคำถามเดียวตัดไปเลย ไม่รู้หวงอะไร นักหนา ดียังมี Shot หลายๆ คนไม่มี
2. While-comparing ก็พอทน
3. post – การแทน – CL ดูนี้ก็ท่อนกระแท่น แต่ไม่น่าใช่ การแทนนะ แค่กิจกรรมก็น่าสนใจดี
ภัทราวดี B++
1.-pre-listening –ไมใช่ presentation
2. Is the video talk about? มัน tense ไหน ใช่ verb to be ถูกแล้วหรือ
3.While – Ordering - work in pair ไม่ใช่ group of two ฟังแล้วเรียนลำดับภาพ
4. post – comparing – กิจกรรมสนุกน่าใจ แต่ว่า comparing ไม่ชัดเจน

ประภัสสร B+
Unit: อะไรของเธอเล็กขนาดนี้ ดูตัวอย่างในหลักสูตรซิไม่ใช่ใครก็ตั้งได้ –unit topic title แยกให้ออก
2.มีฟังมีคำถาม- O.k.
3. While- เกม- รู้สึกว่าทุกคนทำเกม-คิดว่าเด็กชอบ ว่าแต่ได้คิดใดไม่บอก เด็กคุยแข่งลอด ครูก็ตะโกนแข่ง สักเกตดีๆ ว่าเป็นการปรึกษษกัน หรือเปล่า ถ้าใช้ก็ OK\.
4.Post-classifying –o.k คุยตลอดแม้เวลาครูอธิบายขั้นตอน เด็กเล็ก-ต้องเตือนบ่อยมาก




ดาราณี B+
1. Topic: member มีหรือ family member ไม่ใช่หรือ
2.ระวังอย่าให้เด็กึ้นยืนบนเก้าอี้-กลัวตกลงมา(หัวแตก)
3.แนะนำให้เป็น VDO text มากกว่า คลิปเสียง เด็กเล็กต้องดูภาพและถามเปล่าๆ คงไม่รอด (สอนเด็กเล็กเป็นศาสตร์ล้ำลึก) เธอไม่ถามเลย จบม้วนดื้อๆ ซะงั้น
4.While – คิด-สังเกตหรือไม่ใช่มั้ง ทำเป็นเกม exercise- ดูเด็กทุกคนด้วย มีบางคนยังเล่นคลานตามโต๊ะ ให้
ให้โอกาสทุกคน ได้เรียนรู้อย่าสอนเฉพาะคนที่อยากเรียน “ สอนคน” อย่าสอนหนังสือ
5. post – ได้คิดมากมายขนาดนั้นหรือ น่าจะวิเคราะห์ ความสัมพันธ์ – แบบฝึกหัดอีกแล้ว
อนุสรา B+
1.กรุณาเขียนข้อมูลในแผ่น
2.กล้อเธอใช่ แพนให้เห็น ตอนเด็กฟัง (ถ่ายดี) แต่ขอโทษนะยังไม่จบขั้นตอนยังไม่ตอบคำถาม
3.While – ก็บอกมาเลยซิ ทำคิดใด เริ่มต้นก็เกริ่น ซิ ว่าต่อไป ผู้ชมจะได้ชมอะไรไม่ใช่ปรากฏข้อมูล กลางท้าย VDO –สังเกต –ผ่านประสาทสัมผัสการฟัง กล้าแสดงเหตุว่าสังเกตอะไร ก็ Ok ย้อมแล้วกัน
4.P post – ข่าว CNN – น้ำท่วมไทยซะด้วย (เข้าท่านะกุ๊ก) มันได้คิดมากมายขนาดนั้นหรือ เธอให้วาดภาพนะ-อีกแล้ว หน่อ เธอให้วาดภาพนะ อีกแล้ว น่าจะทำอย่างอื่น เพราะวาดภาพนะ-อีกแล้ว น่าจะทำอย่างอื่นๆเพราะวาด While พอได้ post ต้องสื่อบอกภาษา ไม่ฟังวาดอย่าเดียว แต่เด็กก็ผ่อนคลาย ฟังหน่อยๆ หรือไม่ฟังเลย




ขนิษฐา B+
1.ขึ้น pre-listening ไม่ใช่ presentation
2.ทักษะฟัง ป้อน text ไม่ต้องให้เด็ก repeat ให้เขาฟังอย่างตั้งใจ หลังจากนั้นครูตั้งคำถาม
3. while –remembering ส่วนมากเทคนิคช่วยจำ เช่นถอดรหัสดูที่ทักษะย่อย
4.post – การแทน- เยนการเขียนด้วยภาพ-พอทนนานแลวกัน-ฟังออกหรือเปล่าละ (อยูที่ครู อน อย่าลืมป้อนอะไรก็ได้และป้อนทุกวันใม่ใช่เฉพาะ วันนิเทศ และวันถ่าย VDO)
วิลาวัลย์ ทวี B+
1.what food do you like?เด็กตอบ yes สูตรืyes/on ตอด แบบไม่ต้องรู้เรื่อง ตอบๆไป
2.ทำไหมมันมืดจังฟาง-ดูแลด้วย
3.While -recall กาะได้ไหมจกรรมไม่เห็นตรงกับ ordering food ดู unit /topic หน่อยนะ ออกแบบ เกิน “อย่าเล่นเกิน” ไม่เกี่ยวกับฟังหรือ? แล้วมัน recall ตงไหน
4. post – restructure –ไม่เห็นร่องรอยนะ อ่านดีๆ restructure คืออะไร กิจกรรมฟัง- ทำไมข้ามไปพูด งง!
post 1 นะ อย่าเพิ่งข้ามทักษะได้ไหม post 2,3 ค่อยข้าม
ฐิติมา B+
1.while – เกมเลื่อนไหวเด็กชอบ เกมกระซิบ ทักษะการจำ –พอทนแล้วกัน
2.post –คิดใดไม่ออก ครั้งต่อไปหักคะแนน




พรอนงค์ B+
1.pre- เด็ก weak – clip เสียงช่วยได้น้อย VDO text3 นะ สัยงลอยมาอย่างเดียวก็ทรมานเด็กพอสมควรนะครู เด็กเธอหยิ่งจะตาย ขนาดนั้นนั่ง หลั้งห้องเขายังไม่ทำอะไรเลย เธอไม่สน –ใส่ใจหน่อยนะ กลัวบาป
2.while- .ได้ remembering หรือ มันไม่ใช่ วิเคราะห์ ความสัมพันธ์หรือ
3. post –order oK.
นันทนา B+
1.pre-listening –ไม่ใช่ presentation
2. ทุกคนนำเข้าสู่บทเรียน แบบ VDO หมดเลยเหมือนสูตรสำเร็จ
3.เสียง เธอมีคุณภาพ หรือเปล่า- ทักษะฟังต้อพิถีพิ๔นเรื่องคุณภาพเสียง
4. While –classifying –ok.
5. post –go- เขาเรียกว่า แทน ใช้ go แทน ภาษาได้ classifying ด้วยนะ และภาษาแทน
จิตรลดาB+
1.ขั้น pre- ไม่น่าจะได้คิดอะไรเพราะไม่ใช่ขั้นฝึก เป็นขั้นของครู ถือว่าเกยังไม่เกิดการเรียนรู้ ยังไมตั้งจุดประสงค์
2.comment เหมือน ดารุณี มีภาพจึงจะอยากฟังสียงอย่างเดียวไม่รอด –ดันยังมีคำถามหยอดเป็นระยะ (อย่างว่าถ้าบ่อย กด้แต่ถ้าตอนถ่าย VDO ก็งง – การเรียนรู้ไม่เกิดขึ้นข้ามคืน
3. While –วิเคราะห์- ทักษะย่อยอะไร ล่ะ –ออกแบบกิจกรรม เคลื่อนไหว ดีแล้ว เด็กไม่อยากเด็กเธอดู ไม่ใช่ linguistic leaner เท่าไร
4. post ไม่น่าใช้ infer นะ อ่านใหม่

ประดับดาว B+
1.fial sound ระวังด้วย อ้าวฟังไม่จบ VDO จบม้วนซะแล้ว เป็นอย่างนี้ เกือบทุกคน งง เหมือนกัน
2. While- ทักษะการจำ- classifying
3.must +v1 ไม่มี to
4.post –การจำ พอทนแล้วกัน ฟังแวจำ แลวแปะ โยค
อรุณี B
1.odering food เหมือนกับ E phang เลยนะ
2.pre – listing นะ ไม่ใช่ presentation
3.อ้าวสอนฟัง ทำไม present text ในขั้น While ล่ะ อย่าหลาย step-ว่าตามทฤษฎี
4.While –คิดใดล่ะ ตอบโจทย์หน่อย สูบบุหรี่ไหม (เขานึกว่าเท่) ทำไงดี ไม่มีคิด –ไม่ตอบโจทย์
ขวัญตาB
1.pre-ไม่มีคิดหอกเพราะเป็นขั้นสอนยงไม่ตั้งจุดประสงค์
2. OK VDO text
3. ขั้น pre-while-post นะเธอไม่รู้หรือ สอนฟังไหม เธอไปอยู่ไหนมา ไม่ใช่predicting –หรออ่านดีๆ
4.ป้อนคนละ text –ป้อน text ไปเรื่อยๆ เด็ก
5.post- ไม่ใช่ classifying –มั่ว VDO text –แต่ป้อนใหม่เลย ไร step ไร model



ชนม์ชนก B+ +
1.เขียนข้อมูลลงในแผนหน่อย
2.ดูรายการพยากรณ์อากาศ-ก็ดีกว่าเหมาะกับฟัง OK พวกเธอเลือกที่จะสอนไม่เป็น ไม่เลือก authentic materialพวกรายการTV,หนัง โฆษณา ข่าวต่างๆ ให้มันมีคำตอบหน่อย
3.While –ดูข่าวพยากรณ์แล้ว สังเกตอะไรงง! การจำพอทน watch the video กิจกรรมเธอเป็นวิเคราะห์ความสำคัญนะ
4.post-ศึกษาสังเกตดีดีๆ ดูเธอใช่มั่ว ย่อความ-คือสรุปความ-เล่าย้อนกลับ ดูแล้วย่อ OK
กมล B
1.ไม่เขียนอะไรในแผนเลยนะ-เดิมๆไม่เปลี่ยน
2.Whie มันได้คิดใดล่ะ CL กระจุย
3.post-คิดใดไม่ตอบโจทย์ –ครูม่ต้องทำเด็กเป็นคนฟัง แล้วพับกระดาษตามที่ได้ยิน มันก็ OK นะ แต่ไม่มีคิด
จิราภรณ์ B+
1.pre –ok มีคำถาม ถามก็รอคำตอบหน่อยนะ ก็คำถามล่ะ ให้มันมากหน่อย กลัวเด็กรู้มากหรือ
2.While-คิดใดทำไมไม่บอก
3.post- บอกแค่ Shaw –ไม่ใช่มั้ว core thinking มันมี ทักษะย่อย ทักษะย่อยมากมาย ไล่มาซิ ครั้งต่อไปหักคะแนนแน่ๆ





พัชรินทร์ B+
1.Core thinking Infusion มี ion คำนาม
2.ทำไหมเด็กเธอพูดตาม ตลอด แม้แต่คำถาม สื่อสารรู้เรื่องไหมนี่ สงสัยพูดภาษาไทยตลอด เสียงก็ชัดดี –แต่เด็กเงียบเวลาถาม- (ไม่ค่อยทำบ่อยทำเฉพาะถ่าย VDO ) เพราะครั้งที่แล้ว เธอก็สอน sport นี่แหละ (ที่ฉันนิเทศ)
3.While การแทน-ฟังแล้ว แทนด้วยภาษาหรือ? วางอะไรไว้บนโต๊ะ นักเรียนแล้ว เด็กข้างหลังเห็นหรือ อ๋อแทนด้วย สี ชนิดกีฬา
4.post –จำแนก-ไม่ค่อยชัดเจน ให้เด็กจำแนกอะไร –อ่านจำแนกใหม่
ฉวีวรรณ
เปิดไม่ได้
นวลถนอม B+
Pre- unit/ topic ยอดฮิต เวียนเทียนกันไป
2. audio text แล้จะให้เด็กดูอะไร (เธอบอกให้เด็กดู)
3.While-วิเคราะห์ความสัมพันธ์ –แค่แบบฝึกหัด มันน่าเบื่อนะ จำไว้ แล้วมันไม่แปลก
4.post- อ้าวได้คิดเดิม –ค่อยยังชั่วมีเกม
ณิชนันท์ B+
1.oriering food อีก –มันจะเหมาะกับฟังหรือ ฉันว่ามันเหมาะกับพูดนะ
2.เสียงลอยมาอย่างที่บอกไม่ช่วยให้ฟังได้ดี VDO text ดูเด็กเธอซิ เหมือนทรมาน ขณะฟัง ถ้าให้ดูจอ แล้วฟังเหมือนดูหนังฝรั่ง – แปลกไม่มีใครเอาหนังมาให้เด็กดู หนักก็เรียกว่าฟังนะ อ้าวจบดื้อๆ อีกแล้ว
3.while –presentation ทักษะคิดใดหรือ ทักษะใหญ่ใด ย่อยใด บอกมาให้ชัดเจน
4.post –ใส่กิจกรรมให้แปลก และมีลีลาหน่อย คิดใดไม่บอก ยิ่งซะไม่มี
Back to top Go down
 
mentn november
Back to top 
Page 1 of 1

Permissions in this forum:You cannot reply to topics in this forum
krueng50@MSU :: VDO Concept and Comment - 2/2554 :: November-
Jump to: