ดารุณี B
1.Occupation-ยอดฮิต ป.1 ลองดู ขั้น pre อยากเห็นเด็กเล็กจับคู่คุยกัน ถามตอบคนละประโยค ไม่หวังให้เธอป้อนมากมายขนาดนี้ เด็กอ้วกแตก สงสารเด็ก ดูสายตางง! เสร็จแล้วก็จบลงแบบไม่ครบ shot เกิดขึ้นกับทุกคนในขั้นสอน
2. while- ไม่มีสร้างสรรค์
3.post – เช่นกันไม่มีสร้างสรรค์ เดือนต่อไประวัง
เปรียว B+
1.Final sound ของครูมันก็ต้องฝึกฝน
2. ช่างเป็น unit /topic ที่ฉันดูบ่อย ย้ำซำๆ เพลงเดิม
3.ถึงแม้เธอจะเตรียมเด็ก ว่าต้องตอบอย่างไร มันก็ยังดีนะ ฉันก็ยังภูมิใจ ว่าเด็กเธอพูดได้ถ้าจะให้ดี เธออย่าเตรียม คนเดิมตอบ ลองเตรียมเด็กที่ไม่เคยตอบ เลย ลองดูนะ ลองแผนสุดท้ายในชีวิต นิสิตก็ได้
4.while- ยืดหยุ่น-มันต้องเกมเขาวงกต ปริศนาอักษรไขว้- puzzle ไม่ใช้เติมคำศัพท์ที่ขาดหายไป
5.post – ให้วาดรูปแค่นี้ คงไม่ใช่ริเริ่มตีโจทย์ให้แตก
ประภัสสร B+
1.ฝึกมากหน่อยก็ไม่มีใครว่า นะ แกรมม่า ผลมันก็จะเป็นเหมือนพวกเธอ เอกอังกฤษ แต่แกรมม่ามันผิดกระจาย
2.while – brainstorming ในแนว creative –ก็ประมาณนี้แหละให้เด็กคิดไปเรื่อยๆ เป็นจินตนาการ ว่าแต่เด็กเธอ ทำเสียงดัง ขนาดนี้-เธอตะโกนคอแตก
3.post –visual thinking เฉียดๆ กิจกรรมเธอเป็นฟังแล้วเขียน เขาวาดจินตนาการในอากาศ
ปทุมศรี B
1.ระวังไม้ทิ่มตาเด็ก
2. เด็กเธอตอบสนองดี หลักเมือง เด็กหลากหลาย เป็นสนามฝึกที่ดี แต่ ความร่วมมือและระบบ mentor ไม่ค่อยดีเท่าไร rพักไปก่อน ซักปี 2 ปี
3.present simple structure ให้ถูกหน่อย
4. while – we are to play game Tense ใด
5.กิจกรรม หรู สื่อรู้ แต่ม่บอกว่าคิดใด VDO เธอก็ ลุ่มๆ ดอนๆ ทกเดือน
6.post- ก็ไม่ตอบโจทย์อะไร 2 เดือนแล้วนะเดือนสุดท้ายถ้ายังเฉย อย่าหาว่าใจร้าย
E เขียว B
1.มันจะดีมากถ้าจะเขียนชื่อต้องเป็นคู่ก่อนถึงรู้ว่าเป็นใคร ไม่รู้ว่ารีบร้อนอะไร คนไทย เผางานวันสุดท้ายเกือบทุกคนมั้ง ด้อยพัฒนาเห็นๆ
2.จนป่านนี้สายตาเธอก็ยังไม่เป็นธรรมชาติ เช่น เธอไม่เคยกวาดสายตาดูเด็กเลย
3.while- สร้างสรรค์อะไรก็ไม่บอก
4.post –สร้างสรรค์ใดไม่บอก
5.เดือนสุดท้ายไม่ตอบโจทย์ อีกอย่างอย่าหาว่าไม่เตือนนะเขียว
ลัดดา B+
1.สอนพูดเน้นตอน พูด conversation ด้วยจับคู่อีก ครูเดินดู ก่อนลงกิจกรรม
2. While ไม่ตอบโจทย์สร้างสรรค์
3.post reverse คิดไม่ธรรมดา ก็ O.k เด็กๆ ฝึกไปทำทุกวันจำไว้ครู อย่าทำเฉพาะที่สั่ง แล้วเด็กก็ทำไม่ได้ ภาษาและการคิดเป็นทักษะมายถึงต้องทำบ่อยๆ จบไปแล้ว ผอ. เธอไม่สั่งหรอกเขาให้เธอทำอย่างอื่น ฝากจิตสำนึกเธอด้วย ต้องทำแม้จะไม่มีใครสั่ง
ยุพา B+
1.Pre- The video shows about…… ไม่มี is
2.ประถมสอน How much- ราคา ก็พอไหว ไม่มี shot ที่เด็กจับคู่สนทนา shot คำถามก็ไม่มี แต่เด็ก repeat ตามเสียงได้สงสัยครูเตรียม – ประมาณสอน 2 รอบ (ก็ยังดี) มันไม่มีอะไรจะดีไปกว่านี้
ฉันไปดูห้องทุกคนจึงรู้หมดว่าปัญญาคืออะไรใครทำแบบไหนเดาไม่น่าจะผิด
3.While- กรุณาเขียนก่อนลงกิจกรรมว่าเธอใช้สร้างสรรค์ใด ไม่ใช่เขียนไว้กลางหรือท้าย (บอกครั้งที่ 500) ทำ drawing- designing ก็ o.k
4.post design เหมือนเดิม
จิราภรณ์ B
1.Pre- structure – ก็จะซ้ำย้ำๆ ไม่เหมาะกับชั้นนี้เท่าไร wh- question มันก็ประมาณประถม
2.while ไร้กิจกรรมสร้างสรรค์ speaking ขั้น while- ควรเป็นให้เด็กพูด ก็ O.K
3. post ก็ไร้สร้างสรรค์ แผนเดือนต่อไปถ้าไม่ตอบโจทย์ก็คงมีเรื่องแน่ๆ
ฐิติมา B
1.Pre- ไม่ใช่ presentation – นะ จะจบแล้วระวังหน่อย
2.เหมือนกันสอน structure เดิมๆ ที่ครูรู้ present continuous เด็กเรียนตอนประถม
3.while ไม่มีสร้างสรรค์
4.post ไม่มีสร้างสรรค์
ฉวีวรรณ B
1.ขั้น Pre- speaking – ไม่ใช่ presentation แต่งหน้าสวยขึ้นกล้อง แต่ไม่ค่อยจะคิดแต้มแต่งกิจกรรมซักเท่าไรนะแก้ว
2.อยากเห็นเด็กจับคู่ฝึกอย่างเข้มข้นก่อนลงกิจกรรม while
3.จบลงแบบไม่ครบ shot สำหรับขั้น pre
4.While ไม่มีสร้างสรรค์
5.Post ก็ไม่บอกเช่นกันว่าสร้างสรรค์ด้วยกิจกรรมใด เป็นไปตามที่บอกไว้คือแต่งหน้ามาสอนแต่ไม่แต่งกิจกรรม (ไม่เตรียมการสอน)