krueng50@MSU
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

krueng50@MSU

Forum for new generation English teacher Faculty of Education, English Major. Mahasarakham University
 
HomeLatest imagesSearchRegisterLog in

 

 comment december รอบ2

Go down 
AuthorMessage
Thooptong kwangsawad

Thooptong kwangsawad


Posts : 124
Join date : 2011-06-03

comment december รอบ2 Empty
PostSubject: comment december รอบ2   comment december รอบ2 Icon_minitimeTue Jan 10, 2012 9:45 pm

กมล B
1 Pre-เห็นไหมเด็กอ่านตามยังไม่ได้เลย – เธอต้องเสียเวลาป้อนอีกมากกว่าเขาจะเขาจะพูดได้ ข แต่เหตุการณ์ไม่เป็นอย่างนั้น เธอลง while-post ทันที มันก็เลยไม่รู้ว่ามันเป็นไปตาม step ไหม เพราะ เด็กไม่ได้ –ป้อนนานหน่อยหน่อยก็ดี นานเกินก็ไม่ดี – สังเกตจาก while-post ไม่ฝืดมาก ก็ o.k – แต่ถ้าฝืดสนิท ก็อย่าด่าเด็กเลย กลับมาป้อนใหม่ เด็กอ่อนกว่าชั้น คือ ม.5 แต่ความรู้เท่า ป.5 หรือ ป.1 พระกุมาร- คิดให้ดีนะครูทำไหมเอกชน ทำได้ รัฐบาลทำไม่ได้ มันหมายถึงคุณภาพของข้าราชการ ที่เธอใฝ่ฝันนักหนา เพราะมันเต็บไปด้วยค่าตอบแทน ที่เธอแทบจะไม่ตอบแทนคืนสังคม
2.while- ไม่มีสร้างสรรค์
3. post – ไม่มีสร้างสรรค์

นันทนา B+
1.pre-speaking นะ ขั้นการสอนควรรู้ เรียนมาแล้ว สอนโครงสร้าง ต้องมั่นใจว่าเด็กนำโครงสร้างไปใช้ใน ขั้น while-post โดยเฉพาะขั้น – post
2. While- บอกแค่ว่าสร้างสรรค์ – เกมอะไรก็ไม่บอก คือว่าไม่เปิดตำรา กูจะเอาแบบนี้แหละ – มันก็เลยราก
3. post brainstorming – แบบสร้างสวรรค์มันน่าจะเหมาะกับการ นำเข้าสู่บทเรียนมากกว่า post แต่ก็ยังดีไม่มีสรรค์ – เท่าทีดูก็ไม่ใช่กิจกรรม brainstorming – ประมาณว่าหนังสือ ระวังเด็กโง่นะ – เพราะครูจะเจือจานส่งเด็ก

ธีรยา B
1.pre-speaking – ไม่ใช่ presentation จนป่านนี้เธอก็ยังไม่ teacher talk นะ ทักทายเด็กก็เหมือน จรวดอัตโนมัติตอนเธอเป็นนักเรียน คิดแบบครูทำ แบบครูนี่ฝึกยากจริงๆ – ใครไม่มาเห็นฉันไม่รู้หรอก เป็ดมาทักทายเสร็จ VDO ตายสนิท
2.while – ไม่มี สร้างสรรค์ – while ก็ยากมากๆ ประถมพอกับ post เลย แต่เด็กก็ชอบวาดรูป ดูตื่นเต้น - เด็กก็เลยอ่านที่เขียนไว้ข้างหลัง เอาภาพเปิดหน้าไว้ – อย่างที่บอกดีกว่าอ่านไม่ออก ออกมาอ่านทุกคนหน่อย)
3. post ตายสนิท – เดือนต่อไปถ้าเจออีกโดนตัดคะแนน


เสาวลักษณ์ B+
1.pre – place เสียงท้ายเด็ก EN นี่พิสูจน์ได้เลยนะ ว่าอ่อนแอจริง- โทษตัวเองอย่าโทษคนอื่นภาษาเป็นทักษะฝึกฝนตลอดชีวิตแล้วกัน – มันขึ้นอยู่กับความชอบ
2. while จนป่านนี้เด็กยังไม่รู้ circle หรือ พูดอังกฤษในห้องกี่เปอร์เซ็น - ไม่มีสร้างสรรค์
3.post drawing กิจกรรม drawing กันทักษะพูดไม่ต้องให้เด็กเขียน วาดเสร็จให้เวลาอีกพูด ไม่ได้ ลองดูเถอะหลายๆ อย่าง ครู คิดบ้าง ไม่ใช่ lock step ตลอดฝึกยืดหยุ่น แก้งานตลอดเวลา รู้จักไหม ทักษะการคิด แก้ปัญหา

ภัทรสุดา B+
1.pre-VDO นำเข้าสู่บทเรียน ไม่จำเป็นต้อง show shot ยาวขนาดนั้นที่ shot สำคัญหายไป เช่น speaking มีจับคู่อีกหรืออะไรก็แล้วแต่ให้เด็กได้ฝึก – เช่น เน้น pronunciation ฝึก strategies ไม่ปรากฏ
2. pre – call my buff เด็กป. 6 น่าจะฝืดแต่ถ้าทำบ่อย ป. ไหนก็ได้ ทุกอย่างมันอยู่ที่ครู เช่นจู่ๆ ก็มาทำ call my buff – อย่าลืมนะสร้างสรรค์ ไม่ใช่ให้ความหมายตรงตัวแต่เป็นการเล่นมุข แปลกๆ ก็ดี ทำไปเถอะ call my buff ทุกวันเด็กจะเต็มไปด้วย ความคิดสร้างสรรค์ และกระตุ้นให้เขาอยากใช้ L2 คิดสร้างสรรค์ มันมีในตัว
3. post – role play ก็ O.K

สุภาวรรณ B+
1.pre- ให้เด็กจับคู่อีกพูดหน่อยนะ shot นีสำคัญ
2.while ไม่มี creative thinking – กิจกรรมก็บ้าน
3. post designing – ออกแบบโฆษณา ก็ O.K แต่ว่าไม่ได้ป้อน แบบนี้ไม่รู้ว่า สำเสร็จ for+ ving ไม่ใช่ for+v1

ปิยะมาลย์ B++
1.pre- เด็กเธอก็ O.K มากขึ้นนะ ถึงจะจัดฉาก จะจัดฉาก ผักชีอะไร ก็ช่างเถอะ ตอนนี้เอาแค่นี้ก่อนขอให้เขาเผยอปาก ฉันไม่อยากเป็นเป็นลูกไล่ประเทศในกลุ่มอาเซียน เดี๋ยวเถอะ พวกแกจะแพ้ลาว โทษพวกครู ภาษาอังกฤษ – บ่อนทำลายชาติ
2. while – brainstorming – สร้างสรรค์ต้องให้เด็กเพิ่มจินตนาการมากนี้
3.post-story telling – เช่นกันจินตนาการ น้อยไปหน่อย ต้องประเภทมีมุข มีหักมุม เช่นทำ chain Story.

ยุพิน B+
1.Pre- เห็นไหมเธอแค่ให้เด็กฟัง conversation แล้วก็บอกว่าฟังนะเดี๋ยวมีคำถาม – แม้กระทั่งแผนพูดเธอก็ยังไม่บอกให้เด็กฝึกอ่าน- พูดอะไรเลย
2.While- fluency ดูแล้วไม่เกี่ยวอะไรกับ fluency อ่านหนังสือไม่แตกหรือไม่อ่าน
3.Post- Originality ก็เช่นกันใช่จะตีทฤษฎีแตก มันเป็นการมั่ว – ครั้งต่อไประวังด้วย

พัชรินทร์ B+
1.Pre- เด็กห้องนี้เซียนมาก เด็ก ป.1- ป.2 ยังสงบกว่านี้ ศึกษาดีกว่านี้ว่าพวกเขา learning style ใด เท่าที่สังเกตห้อง พวกเขาดังในเกมพอสมควร shot เธอก็งงๆ ไม่ค่อยได้ยินเสียงเธอ เพราะว่าเสียงเด็กกลบหมด เธอต้องให้เขาเงียบด้วย ขยันเตือนเป็นระยะ – ไม่ครบ step
2.While- brainstorming- word play แน่ใจนะว่าเข้าใจ word play- ตีทฤษฎีให้แตกทำบ่อยๆ กิจกรรมแต่ละอย่างไม่ใช่ทำครั้งเดียวจบ เหมือนอ่านหนังสืออ่านเฉพาะตอนสอบทำไมไม่อ่านทุกวัน brainstorm ก็ไม่เห็น
3.Post- ก็กิจกรรมเดียวกันหรือ มั่วมากไปกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว ครั้งต่อไประวังด้วย ถ้าไม่อยากได้ B ไว้ครอบครอง

วิลาวรรณ ทวี B+
1.ไม่ใช่ขั้น presentation นะ สอนแกรมม่าด้วย VDO ต้องมีเสริมนะ เพราะว่าคงจะงง แต่มี VDO ประกอบก็ดี
2.While ไม่มีสร้างสรรค์
3.Post ไม่บอกว่าสร้างสรรค์ใด แค่ก็บอกว่า Role Play ถ้าจะให้เป็นสร้างสรรค์ก็ต้องกำหนดเฉพาะ situation แล้วเด็กจินตนาการสิ่งที่พูดอีกโดยคิดเพิ่มจาก text ระวังด้วยนะครั้งต่อไป กรุณาตอบโจทย์

จิรัชยา B+
1.Pre- At the back. ไม่ใช่ in –จับคู่ถามตอบด้วย
2.While- picture story –แต่ละกลุ่มต้องเล่าต่อกัน เป็นเรื่องเป็นราว จึงเรียกว่า story นะ
3.Post picture – วาดรูปไม่ใช่ picture มันคือ drawing – แต่ไม่ใช่จินตนาการ มันก็ไม่เกิดสร้างสรรค์ – เข้าใจนะว่าสร้างสรรค์คืออะไร

วิลาวรรณ B+
1.Pre- โผล่มา ขั้น pre แต่ไม่มี pre – เหมือน while แย่มาก แล้วก็มีขั้น presentation ตกลงแล้วไม่รู้ว่าจะรู้ไหมนี่ว่าขั้นตอนการสอนมีอะไรบ้าง แค่ชื่อ file ก็ทำให้คนเสพงานปวดหัวแล้วยิ่งเรียนยิ่งแย่แน่ๆ พัฒนาลง ไม่ใช่พัฒนาขึ้น
2.แล้วก็ไม่บอกนะว่าสร้างสรรค์ใด
3.ขั้นสุดท้ายเรียกว่า production –“ทำไปได้” คิดริเริ่ม อธิบายมั่วๆ ไม่รู้ว่าริเริ่มตรงไหนเช่นกัน
-เดือนต่อไปถ้ายังมั่วอย่างนี้ อย่าหาว่าใจร้ายแล้วกัน

สมิหรา B+
1.Pre – for Pratomsuksa one – งงว่าพวกเธอบอกเด็กทำไมเด็กรู้แล้ว –ท่องตอนฝึกในวิชาเรียน
สอนจริงก็ยังพูดประโยคนี้ – (เกือบทุกคน) shot ไม่ครบ step
2.While- call my buff –โอ้เล่นแรง และก็ไม่ใช่ตีทฤษฎีไม่แตก – พยายามต่อไป
3.Post design วาดใส่จินตนาการด้วย –พูดเลยไม่ต้องเขียนบรรยายนี่คือแผนพูด large paper ไม่ใช่ big paper

แพรวมาศ B+
1.I want you to watch video_______? พูดประโยคเดิมอย่างนี้ทุกวัน ทุกคนไม่กลัวเด็กคิดว่าท่องมาพูดหรือ พูดอย่างอื่นบ้างก็ได้นะ
2.Structure ก็เบามาก ลดราคา- มากทีเดียวและมั่นใจนะว่าเด็กนำไปใช้ในขั้น while-post
3.While - picture เดาว่าเธอใช้ภาพในการคิดสร้างสรรค์ แต่ดูกิจกรรมแล้วไมใช่เหมือนว่ามั่ว
4.post brainstorming – แต่ดูแล้วเป็น survey เข้าข่ายหลอกลวงทั้งสองกิจกรรมตกลงแล้วชีวิตเธอนี่ fake ตลอดใช่ไหม รู้จัก truth ไหม มันสงบนะ –fake บ่อยๆ ต้องมานั่งจำว่าโกหกอะไรไปบ้างแล้ว- งานเข้าทั้งชีวิต

วิราภรณ์ B+
1.Travel,Holiday ก็ยอดฮิตเช่นกัน VDOมุมเดียวมืดด้วยนะ-ฝึกให้เด็กอ่านออกน่าจะเป็นข้อสรุปของพวกเรา-ดูซิว่าจะใช้เวลาในขั้นนี้นานเท่าไร-แล้วแต่ว่าครูแต่ละคนจะมีกลวิธีอย่างไร-ที่แน่ๆต้องทำให้สนุกเด็กจึงจะอยากฝึก
2. While ไม่มีสร้างสรรค์
3. Post drawing-design-วาดแล้วไม่ต้องเขียนนะให้ฝึกเล่าจากภาพ

ประดับดาวB+
1.เด็กเธอquietพอสมควรแต่เท่าที่ฉันสังเกตห้องเหมือนเขาฟังออก-หวังว่าเธอไม่ขี้เกียจพูดภาษาอังกฤษกับเขาเวลาผ่านไป1ปีทำยังไงเขาจึงเผยอปากได้ เธอเท่านั้นที่รู้-เพลงก็สนุกดีแต่ยากไปหน่อยนะ แต่ก็ไม่เป็นไรนำเข้าสู่บทเรียน-แต่เธอสอนเรื่องเดิมที่ฉันไปนิเทศนี่ซิเป็นประเด็น-คิดได้อย่างไรใช้ส่วนใดคิด-ทีหลังอย่าทำ-เตือนทุกคนด้วย
2.While-คิดซับซ้อนตรงไหน-เธอควรอ่านหนังสือนะอย่าคิดเองเธอไม่ใช่Fisherหรือเดอร์โบโน
3.Post-วาดภาพ-แน่ใจนะว่าเป็นสร้างสรรค์มันใส่จินตนาการตรงไหน

นวลถนอมB+
1.Pre-Family-Occupation ยอดฮิตtext เธอมันเกี่ยวกับUnit Family หรือเลือก text ยังไม่ตรงUnit/Topic เลยนะจะจบแล้วเด็กยังไม่ได้ฝึกพูดเลยอ่านก็ยังไม่ออก
2.While-จินตนาการรูปร่าง-วาดภาพ-เหมือนได้ยินแล้ววาดไม่น่าจะได้จินตนาการอะไรมากมาย
3.Post-ริเริ่ม---ไม่น่าจะใช่ริเริ่มนะเป็นกิจกรรมคาดการณ์-ศึกษาดีๆริเริ่มคืออะไร

จิตรลดาB
1.Pre-ป.1-2โรงเรียนรู้ภาษาฝรั่งเพราะมีครูฝรั่ง ฉันหวังว่าเมื่อไรพวกเธอจะทำให้ฝรั่งตกงานคือไม่มีฝรั่งเด็กเธอก็พูดฝรั่งได้ ฉันไม่ผลิตครูมาสอนแกรมม่านะเพราะเธอสอนไม่ได้เพราะแม้แต่grammarเธอก็ยังไม่เคยถูกทำไปเถอะ CLTมันเป๊ะแล้วล่ะ อ้าวจบดื้อๆเลย
2.While-อ้าวไม่มีสร้างสรรค์
3.Post-อ้าวไม่มีสร้างสรรค์เรียกว่าหยิ่งไม่ตอบโจทย์ใดๆ


Back to top Go down
 
comment december รอบ2
Back to top 
Page 1 of 1
 Similar topics
-
» comment December
» comment December รอบสุดท้าย
» Comment Novemberรอบสุดท้าย
» comment January

Permissions in this forum:You cannot reply to topics in this forum
krueng50@MSU :: VDO Concept and Comment - 2/2554 :: December-
Jump to: