krueng50@MSU

Forum for new generation English teacher Faculty of Education, English Major. Mahasarakham University
 
HomeCalendarFAQSearchMemberlistUsergroupsRegisterLog in

Share | 
 

 ment Aug โทษทีมาช้า

Go down 
AuthorMessage
Thooptong kwangsawad

avatar

Posts : 124
Join date : 2011-06-03

PostSubject: ment Aug โทษทีมาช้า   Wed Sep 28, 2011 11:22 am

จิราภรณ์ B+
1. Ok. สอนเรื่อง โลกร้อนภูมิศาสตร์ “จัดไป”
2. แต่ละทักษะก็มี Co-0p แต่ไม่ปรากฏ Critical Thinking นะจิ๋ว listening กิจกรรมก็โอเคนะ Quiz game เหมาะกับ listening – reading จะง่ายไปสำหรับเกมนี้
3.Ok. อ่านมี Cri นั่นไง แกไม่แนะนำว่า แบบใด fact แบบใด opinion
4. Writing มีครบ 2 อย่าง
5. ฉันว่าโจทย์ฉันนี่ หรูนะ จัดเต็ม ถ้าครูเจ๋งนี่ เด็กจะตื่นเต้นและมันมาก เพราะมัน Varity นะ
6. ภาพรวมก็ Ok นะ
ฉวีวรรณ B
1. ให้เด็กเงียบด้วยขณะเธอพูดนะแก้ว
2. listening ไม่มี cri-
3. CBI เนื้อหาให้เข้มกว่านี้หน่อยนะ
4. ก็พัฒนาการสอนมากขึ้นนะแก้ว แต่เธอไม่มี critical thinking
ประดับดาว B+
1. Unit: Family มันไม่น่าจะเกี่ยวกับ CBI ใช่ไหมต้า เด็กเธอดีขึ้นไหม เริ่มจากเนื้อหาที่ต่ำลงมานึงนะ
2. ใช้เด็กนั่งบนโต๊ะก็ได้ เด็กเธอน้อย บางทีเด็กก็ต้องเขียน เด็กเล็กบางครั้งเขาต้องลอกหรือเขียนเลียนแบบ ต้องการโต๊ะเพื่อให้ถนัด มันคือภาษาที่ 2
3. เด็กเงียบนะ เข้าใจว่าเธอก็ย้ำนะต้า ทำไปเด็กไม่เคย เธอไปถูกทางแล้วหล่ะ 2-3 ปี เด็กก็ตอบสนองได้ การเรียนรู้ไม่เกิดขึ้นข้ามคืน สังเกตเด็ก หน้าตามีความสุขเวลาครูพูดอังกฤษ ก็แสดงว่าตอบสนอง
4. Listening ใส่ Acp เลยหรือ เอ๊า ทำไปดีกว่า ไม่มีทฤษฎี
5. Speaking – ตัดสินใจ – ยังไม่ค่อยชัดนะต้า เด็กได้ตัดสินใจตอนไหน
6. เนื้อหายังไม่ใช่ CBI นะต้า แต่กิจกรรมก็ Ok นะต้า
สมิหรา B+
1. สอนเรื่องแปลกๆ ก็ได้นะ ก๊อฟ เพื่อเป็นเครื่องยืนยันว่าไม่สอนซ้ำ
2. หน้าแรกควรจะชี้แจงว่า โจทย์คืออะไร เธอตอบโจทย์แบบไหน
3. นำเข้าสู่บทเรียนก็ใช้ได้ ซ้อมมาอย่างดี หรือหัวใจ musical learner เธอเท่านั้นที่รู้
4. Grammar กับเด็กเล็ก แล้วสอนเป็นภาษาอังกฤษ สิ้นปีนี้ใครสอนได้ดี มีรางวัลให้ (ค่ารถเดินทางไปสอบบรรจุ)
5. Listening – Critical Thinking บอกว่าทำอะไร แต่ Co-op ไร้ลีลา เด็กฟังออกไหม เด็กเล็กยากนะแต่ถ้าทำทุกวันก็ไม่มีอะไรยาก ทำเฉพาะนิเทศหรือบันทึกวิดีโอเท่านั้น ขอให้รู้ว่าเธอกำลังทำร้ายเด็ก
6. Cooperative ก็มีรูปแบบนะ เธอทำแล้วใน design
7. เด็กรู้หรือยังว่า opinion คืออะไร fact คืออะไร ไม่เห็นอธิบาย
8. SQ4R ไม่ใช่วิจารณญาณ เป็นพวกคิดแกน การฝึกตั้งคำถาม

เปรียว B+
1. สอนเรื่องแปลกๆก็ได้นะเปรียว ไม่ต้องถอด step แต่ก็ยอมรับนะว่าพวกเธอ 2 คน หาเพลงเด็กๆมาได้ดี เด็กๆพวกเธอชอบร้องเพลงมากเลยนะ ให้เขาร้องตามด้วย จะได้ภาษา คาราโอเกะมีเสียง มีภาพ มีตัวหนังสือ เด็กสนุกทำตามทุกคน
2. Watch VDO ไม่ใช่ Look at
3. เด็กโรงเรียนนี้ว่านอนสอนง่าย สงสัยโรงเรียนจัดฉากบ่อย
4. Cooperative – model บอก เช่น Jigsaw TAI STAD
5. หาเสียงที่เป็นเสียงเด็กๆ ไม่ได้หรือ เหมือน ก๊อฟ ยาก และไม่อธิบายว่า Fact/opinion คืออะไร
6. Speaking – วิจารณญาณ มันจะเป็นแกนได้อย่างไร ทักษะพูด ควรพูดจริงๆ ให้เด็กใช้ประโยคได้จริง สั้นๆก็ได้ ไม่ใช่อ่าน
7. คิดแกนกับวิจารณญาณไม่ใช่เรื่องเดียวนะ แกนบทที่ 1 วิจารณญาณ บทที่ 3


ชนม์ชนก B++
1. Ok มีบอกว่าใช้ TGT
2. ว่าแต่ CBI แกมันเบาไปนะบ้าน วิชาอะไร TV Commercial เด็กโต ใส่ Content หนักๆ ให้สมราคา CBI หน่อย แม้จะบูเบา
3. ขั้น Presentation พยายามอย่าให้เด็กหันข้าง ทุกคนหันหน้าเข้าหากระดาน
4. หรูมากนะ Reading- Think-pair-Share-Fact/opinion
5. การดูแลเด็กก็ใช้ได้ – เด็กวัยรุ่นดุยังไงก็โกรธถ้าจริงใจ มีหลายอารมณ์ ยิ้ม-ดุ (ด่าสำหรับฉันคนเดียว ห้ามเลียนแบบ)
6. ว่าแต่แกอธิบายไหม Think-pair-Share-Fact/opinion คืออะไร ต้อง Model นะ ไม่งั้นเจ๊ง ฉันไม่เห็นแกอธิบาย
7. เสียง VDO ซ่า ตลอดเวลาเลยนะบ้าน
8. สรุปว่า จัดเต็ม ทั้ง Coop และ Cri แต่แกไม่อธิบาย Model แต่ก็นับว่าเรียนรู้จากทฤษฎี ผิดไม่เป็นไร ไร้รากทางทฤษฎีน่ากลัวกว่า
อรุณี B+
1. ใช้สังคมศึกษาแน่นะไก่แจ้ ให้เนื้อหาเป็น CBI แล้วกัน
2. Listening มี TGT, มั่นใจไม่มั่นใจ
3. ก็ Ok. นะ เธอก็ใจเย็นๆ ค่อยๆพูดและเด็กก็ใช้ได้ ใส่ใจทุกคนนะ ลูกหลานคนด้อยโอกาสทั้งนั้นแหละ
4. เธอก็พยายามดีนะฉันว่า ตอบโจทย์ ทั้ง Cri และ Coop แต่ว่าเนื้อหาไม่ใช่ CBI

สุชาดา B-
1. เธอไม่แบ่ง File
2.VDO เธอไม่ตอบโจทย์อะไรเลย
3. ถ้าไม่มีโจทย์ พื้นๆก็ Ok. แต่เผอิญฉันเล่นท่ายาก จัดเต็มทุก Shot นี่คือ EN มมส. โตขึ้นเป็นครูก็เป็น “กรรมกรสอนภาษา” หนักเข้าไว้

คันธรัตน์ B++
1. Ok ริน ขั้น Presentation มี Cri ด้วยหรือ making decision มันชัดเจนไหม ฉันไม่เห็นนะ ตีโจทย์ให้แตก
2. Ok. สอนเลข—เข้มทีเดียว
3. เด็กเธอ ป. 2 ซนมาก เขาฟังเธอไหม ฉันดูมาหลายโรง ป.2 เธอชนะเลิศ ท้าทายทฤษฎีของพวกเรามาก
4. สายตาเธอสูงไปริน ลองกวาดลงมาต่ำนิดหนึ่ง ไม่ต้องมองกล้อง เธอพูดดัง แต่ไม่ทิ้งจังหวะ ไม่กวาดสายตา (ฉันพยายามช่วยเธอเพราะเด็กเธอเท่มาก)
5. มุมกล้องให้เห็น Co-op ด้วย มันไม่ค่อยได้มุม
6. CBI ก็เป๊ะ สอนเลข แต่วิจารณญาณอ่อน

กมล
1. season ตลอดกาล สอน CBI ก็ Show หน่อย
2. เธอศึกษาการบันทึก VDO เพราะว่าฉันเปิดไม่ได้ มันเป็นปัญหาซ้ำซากนะ ฉันไม่รู้ว่าจะให้เกรดอะไรเธอ
3. จงมาพบฉันด่วน!!

วราภรณ์ B+
1. มัน Ok ไหมเขียว เอาละ Pollution เด็กๆต้องชินภาษานะ เธอเล่นไทยตลอด พอถ่าย VDO ค่อยว่ากัน เด็กไม่ชิน เธอ Shock เด็กนะ คะแนนไม่สำคัญ คนเป็นครูต้องนึกถึงเด็กก่อน
2. แต่ละทักษะของเธอ ตอบโจทย์ฉันว่าอย่างไร ไม่มีตัวหนังสืออะไรบอกเลยนะ อ้าว! เจอแล้ว เธอต้องขึ้นหน้าแรกเลยก่อน Show ไม่ใช่โผล่ตอนกลางท้าย
3. ดูเด็กหน่อย เวลาพูดทุกคนต้องฟังเธอ ใช้สายตา เรียกชื่อเด็กคนที่ยังไม่พร้อม
4. ทำดีๆก็ได้ นี่ทำไมเธอไม่ทำเขียว เธอเรียนในมหาวิทยาลัยตั้ง 4 ปี เก็บเกี่ยวอะไรมากมาย เธอไม่ร้อนวิชาหรือ
นิศาชล B+
1. ยังมีแปลนะเพราะว่าเธอไม่พูดภาษาอังกฤษไง เหมือนเธอเริ่มใหม่ เพื่อนๆเขาเริ่ม มา 3 เดือนแล้วนะ
2. Unit: House มันจะเกี่ยวอะไรกับ CBI ล่ะ
3. มีวิจารณญาณไหมล่ะ เห็นมีแต่ร่วมมือ ร่วมมืออะไร ต่างคนต่างเขียน
4. Reading CAF ไม่เห็นอะไรเลย VDO เธอ ตัด Shot ให้มันตอบโจทย์หน่อย มันเห็นภาพไกล มุมกว้าง และเสียงคุยกัน จนป่านนี้ยังถ่าย VDO ไม่เป็นนะ ฝีมือนังเขียวล่ะซิ
5. เห็นไหม ทำดีๆก็พอทน อย่าขี้เกียจหยืด

วิไลรัตน์ B+
1. ขั้น Presentation นี่นะเธอทำ PNI ขั้นสอนคงทำอะไรได้ น้อยนะเพราะว่ามันไม่ใช่กิจกรรม แต่ไม่บอกว่าทำตามโจทย์ ไม่ได้ขึ้นอยู่กับกิจกรรม
2. กระดานเขียว ฉายเข้าไปมันก็ไม่ชัด เด็กจะตาบอดไวท์บอร์ดที่ยกได้ ไม่มีหรือ ไม่มีก็ทำเองได้
3. เด็กห้องเธอไม่เบา ใช้จิตวิทยามากๆ ผูกมิตรนอกเวลาเรียนเยอะๆ เขาจะได้เกรงใจ เวลาดุในห้องก็จะฟัง ลองหลายๆแบบ
4. ใส่เข้ามาหรูมากเลยนะแต่ละ model อย่าง reading ใส่มา CIRC, Think-pair-share, Number head คนเขารู้ก็จะหัวเราะ แต่ละ Model ซับซ้อน ใช้แค่ 1 ก็เป็นลมแล้ว แล้ว critical ล่ะ
5. ใส่หมดที่มีทฤษฎีในโลก แต่ทำกิจกรรม interview เดิมๆที่เคยทำ มันจะใช่ทฤษฎีไหมล่ะ

จรรยารักษ์ B+
1. CBI เรียนนิทานมันจะได้วิชาไรฮึ ให้เนื้อหามันหนักกว่านี้หน่อย วิชาสังคมได้ไหม
2. Listening CAF, TGT แต่เล่นเกม T/F มันใช้ TGT นะ CAF ยิ่งไม่ใกล้เลยนะ พวกเธอนี่มั่วได้ใจจริงๆ
3. Speaking –FIP, Jigsaw – Jigsaw ได้ แต่ FIP ไม่ใช่ เพราะ FIP เรียงลำดับความสำคัญ ไม่ใช่เรียงลำดับเนื้อหา

ประทุมศรี
ปัญหา VDO เปิดยาก เปิดไม่ได้ VDO ไม่สมบูรณ์ เกิดขึ้นกับเธอบ่อยมากนะแหวน เทอมหน้าถ้ายังเกิดขึ้นอีก มีเรื่องแน่ๆ
นวลถนอม B+
1. Unit: Freetime นี่ ใช่ CBI ไหม
2. TAI แต่ทำกิจกรรม T/F แล้วยังบอกว่าตัดสินใจอีก ก็ตอบได้เลยว่ามั่วทฤษฎี
3. Inside- Outside circle มันเป็นเทคนิคร่วมมือหรือ
4. Writing Ask questions เทคนิคตั้งคำถาม เธอต้องให้เด็กเป็นคนตั้ง ไม่ใช่ให้เธอตั้งให้เสร็จสรรพ

พัชรินทร์ B+
1. My interest opinion มันเป็นสื่อสาร ถ้าเธอเลือก Unit: Food and Drink ก็ต้องใส่เนื้อหาให้มันเป็นวิชาการ ก็ทำได้เด็กเล็ก ซึ่งความจริง Unit มันก็ไม่ใช่แล้วล่ะ
2. Listening: TAI critical thinking – Making decision ใช่ไหม ห้องเบียดกันจนน่าสงสาร ไม่รู้จะทำกิจกรรมอะไรได้ โรงเรียนไทย จงเจริญ TAI บ้านแก Work in pair มันยังไม่มีหรอก making decision อ่านตำราหน่อย มันซับซ้อนกว่านั้น ตัดสินใจมันต้องแสดงเหตุผลว่าทำไมต้องตัดสินใจด้วย มันต้องกำหนดสถานการณ์
3. Reading – Jigsaw – คาดการณ์ – เดาเรื่องว่าจะเกิดอะไรต่อไป มันก็น่าจะ Ok นะ แต่มันคงเป็นไปได้ยาก เท่าที่ดูกิจกรรมเธอ เด็กเล็กก็ยอมรับในความพยายามที่จะให้เป็น เด็กซนสุดๆ คุยกันตลอดเวลา ฉันรู้แล้วว่าครูประถมถือไม้เรียว ให้คัดและวาดรูป เพราะขี้เกียจหาทฤษฎีมาหลอก หรือไม่ก็ไร้ทฤษฎีในสมอง
สู้ต่อไป นก

ประภัสสร B+
1. ลงเสียงท้ายแบบนุ่มนวลกว่านี้ จะทำให้ไม่รู้ว่าตะโกน ขอบคุณในความทุ่มเท ว่าแต่ season นี้ พอดีจังนะ นึกถึง CBI นึกถึง season ใช่ไหม
2. Listening ใช้ LT ทำ exercise มันก็ไม่ใช่ LT ซิ แล้ว Critical thinking (ต่อไปเรียก CT) ทำอะไรล่ะ LT ทำเป็นคู่ ไหวไหมนี่
3. อ้าว Reading ก็ LT อีก, CT –fact/ opinion ทำไมไม่อธิบาย ว่า fact/ opinion คืออะไร แบบไหนล่ะ
4. Speaking ไม่มี CT
นันทนา B+
1. อ้างมา season ทุกชั้นทุกระดับ
2. ตัวหนังสือสีแดง อ่านไม่ออก ทีหลังอย่าทำ
3. Listening แน่ใจนะว่า TAI เป็นกิจกรรมคู่ แล้ว fact/opinion นี่มันใช่ไหมล่ะ อ้างให้ตอบแค่ T/F แล้วมันได้ F/O หรือ มั่วเห็นๆ
4. จัดกลุ่ม 4 คน แค่คนหน้าหันหลังกลับก็ครบ 4 คน
5. Reading ทำ LT กลุ่มละ 4 คน แต่ทำ exercise แล้วมันจะเป็น LT ได้อย่างไร และ CT เนียนๆ หน่อย

ดารุณี B+
1. สอน ป.1 My Body มันเป็น CBI ตอนไหน อยากรู้
แต่ก็ใช้ได้นะ ป.1 เธอก็เล่น Body Language ใช้ได้ แต่ไม่เห็น CBI ดูซิ oop กับ CT จะเนียนไหม
2. ระวังนะให้เด็กยืนบนเก้าอี้ลูกชาวบ้าน ตกลงมาคอหัก แกเข้าคุก ฉันไม่ส่งข้าวส่งน้ำนะ
3. Big hang! ดีว่า Clap your hand ใช้กับชม Clap your hand ใช้กับเวลาร้องเพลงหรืออะไรก็ช่างที่ไม่เกี่ยวกับการชม
4. อือไม่เห็น CT , Co-op ฟัง
5. อ่าน Jigsaw ป.1 ประโยคยาวไหม เธอต้องตัดเป็นคำๆ แล้วให้เด็กวิ่งรวมประโยค ถูกแล้วล่ะ ป.1 ก็ต้องนำคำศัพท์โครงสร้างไปสื่อสาร สอนศัพท์อย่างเดียวไม่ได้
6. ลีลาสอนเด็กเล็กใช้ได้ทีเดียว เห็นไหม งานทำให้คนรู้ว่าตนเองถนัดอะไร ถ้าไม่ทำอะไรแล้วก็ไม่ถนัดอะไรเลย

จิรัชยา B+
1. Face to face interaction นะ Co-op, CT making decision ตรงไหนว่ะ
2. Writing ทำ Opv – small group นะ ไม่ใช่ pair พยายามอย่างมากที่จะดู Opv แต่ไม่แฟรมออกมาเลย คือว่า ถ้าทำก็ต้อง show shot
3. ทำ fact/opinion ต้องสอนและ model ก่อนนะ think-pair-share ก็มีขั้นนะ ไม่ใช่แค่คู่
วารุไทย B+
1. Unit topic เบาไปนะ สำหรับ CBI และเด็กมัธยม สอนสังคมศึกษา กีฬา นันทนาการก็ยังดี พวกประวัติ ดารา นักวิทยาศาสตร์ น่าสนุกจะตาย
2. เขียนลงไปที่จอหน่อย แต่ละทักษะ เธอใช้ CT/ Coop ใด ให้ฉันคิดเองหรือ ไม่ตอบโจทย์ก็ไม่ต้องคิดโจทย์
3. Think pair share มากกว่าจับคู่ทำงานนะ เธอคงอ่านทฤษฎีนะ มันมีขั้นตอน
4. VDO เธอมืดนะ แก้ไขด้วย
5. งานกลุ่มเกิน 3 คน ก็เรียงหน้ากระดานลำบากแล้วนะ งานกลุ่มต้องหันหน้าเข้าหากัน พวกเธอชอบจับกลุ่มลวกๆ
6. speaking ทำ CT อะไร ไม่ปรากฏ

ยุพา B+
1. Festival พอทน watch the VDO ไม่ใช่ Look
2. บอกมาเลย เริ่มต้นแต่ละทักษะว่า CT ใด Coop ใด
ทำ Fact/Opinion แต่ไม่สอนว่า Fact คืออะไร ประโยคแบบใด เจ้งแน่ งง เด็กเล็กด้วย นับว่ายากนะสำหรับเด็กประถม ถ้าเขาไม่เคย ภาษาไทยเขาเรียนหรือยังไม่รู้
3. Pair check มีขั้นตอนว่าอย่างไรยุ เธอได้ทำตามขั้นตอนไหม
4. Reading ดีแล้ว แก้แค้น Jigsaw ไปเลย คล่องหรือยัง ใครก็ตามที่เล่นทฤษฎีแล้วครั้งแรก ยังไม่ชัดเจน กลับมาทำซ้ำได้ หลังจาก Comment หรือ ศึกษาทฤษฎีเพิ่มเติม
ธีรยา B+
1. Unit/Topic ไม่ค่อยจะ CBI นะ ธี
2. ทำไมแกสอนเรื่องเดิมล่ะ
3. แล้วแกทำไมไม่บอกฉันหน่อย หน้าจอแรกแต่ละทักษะว่า ทำ CT/Coop ใด หนแรกๆนิ่งมาเลย ทำไมต้องวางที่อื่น
4. เด็กก็จะเข้าใจนะ พูดภาษาอังกฤษบ่อยๆ ไม่ไทย ก็ Ok. มันใช้ making – decision ไหม อ่านซิ มันไม่ใช่นะ เบาไป
5. Reading-Partner มันเป็นทีมเล็กนะ และไม่เรียกว่า group ด้วย
6. เด็กอ่านออกเสียง (ถ้าเธอไม่จัดฉาก) ดูอานนท์ลูกชายฉันด้วย อย่าให้หลุด (ห้ามดุ) CT เธอหนักและคิดว่าไม่ใช่เลือก CT ง่ายๆ กว่านี้
ภัทราวดี B++
1. การอธิบายศัพท์ ครูอย่าแสดงคนเดียว ลองย้อนไปที่เด็กให้เขายืนแสดงท่าทางแทนเธอยังได้ ทุกอย่างอยู่ที่ครู ครูพูดเด็กพูด ครูกล้าเด็กกล้า ครูไม่อายเด็กไม่อาย
2. แต่ละทักษะ เธอใส่มาเลยหน้าจอ ก่อนเริ่มว่าเธอใช้ทฤษฎีใด ตอบโจทย์ นี่ดูจนจบม้วน ยังไม่เฉลยเลยว่าทำอะไร ให้คิดเอง ฝึกนำเสนอตามโจทย์ มันไม่ง่ายนะ ต้องฝึกฝน แล้ว Listening ใช้ TAI มันจะเป็นคู่ได้อย่างไร แน่ใจนะว่าเข้าใจขั้นตอน TAI
3. CBI อะไรของเธอ เบาขนาดนั้น interest opinion เธอไม่อยากเตรียมเด็กเธอเรียนหมอ วิศวะ หรือ
4. เธอก็เป็นธรรมชาติคนหนึ่ง ทั่วๆไปก็ชัดเจนมุ่งมั่น แก้ไขตัวเองจาก Comment แม้จะไม่ค่อยอยากตอบโจทย์ที่ชัดเจน
5. VDO เธอก็ดูง่าย ชัด- shot ก็ ok.
สุภัทรา B+
1. Think pair ไม่มี ไม่เอา Think pair share ต้องสอนก่อน ว่า Opinion/Fact เป็นแบบใด ยกตัวอย่างประโยค
2. Shot เธอไม่มีประเด็นอะไรเลย ฝึกตัด Shot ที่เน้นคำตอบ ชัดๆหน่อย
3. แล้ว Reading เธอใช้ CT, Coop ใดล่ะ individual มันใช่ Coop หรือสุ
4. Speaking ---CT พอไหว
สายรุ้ง B+
1. Unit culture เอ๊า พอไหว ม.1
2. Listening CT แยกสิ่งที่ไม่สัมพันธ์ เธอต้องให้ประโยคเด็กแล้ววงกลมประโยคที่ไม่เกี่ยว ยากว่าที่เธอให้เติมประโยคสัมพันธ์ นั่นมันแค่คิดวิเคราะห์นะ แล้วเธอทำ Coop ใด
3. Reading CT/ Coop ใด บอกมาเลยก่อนเริ่มต้นกิจกรรม ชัดๆ


ปิยฉัตร B
VDO ของเธอไม่ตอบโจทย์อะไรเลย File ก็ไม่แบ่ง เธอไม่ดูโจทย์ประจำเดือนหรือ ไม่ใช่อยากทำอะไรก็ทำนะ

อริศรา B+
1. Unit: Travel พอไหว แต่ Topic Holiday นี่มันไม่น่าจะเป็น CBI นะ
2. แต่ละทักษะ อย่าลืมที่ตอบโจทย์ เขียนลงไปในจอก่อนเริ่มกิจกรรม เข้าใจไหม
3. Listening TGT มันซับซ้อนกว่านี้นะ ฝึกตีทฤษฎีให้แตก แล้วมัน CT ใดเล่า
ลัดดา B+
1. ลัดดาเธอยังไม่จบเลย ลืม Unit/Topic ของ Council of Europe ซะแล้ว เธอเล่นเอา title ในหนังสือเรียนเด็กมาทำ Topic แถมมันก็ไม่ค่อยจะใช่ CBI ซักเท่าไหร่
2. ว๊าว Listening เล่นใหญ่มาก TGT + TASC แต่ว่ากิจกรรมเป็นเกมเล็กๆ รู้ไหม 2 ทฤษฎีนี้ใหญ่ จอใหญ่ ว่ากันเป็น Project อย่าง TASC อือแต่ก็ดีกว่าไม่ลอง ถ้าไม่ลองฉันก็ไม่มีโอกาสได้ ment มันช่างเป็นกระบวนการเรียนรู้ที่เต็มรูปแบบจริงๆ ฉันนี่ก็ประมาณเป็นกรรมการเข้าไปทุกที ทำงานหนักเป็นวัวเป็นควายไปแล้ว สู้ๆแล้วกัน ครูไทยใจกล้า

วิลาวัณย์ ทวี B+
1. หน้าจอที่ show ตัวหนังสือ เธอต้องตั้งเวลาให้ช้ากว่านี้ นี่ยังไม่อ่านเลย ผ่านไปซะแล้ว ทุกอย่างต้อง try-out และแก้ไข “ครูคือนักวิจัย”
2. Unit: Interest/Opinion มันไม่เบาไปหรือสำหรับ CBI เดี๋ยวลูกหลานชาวบ้าน อ่านตำราภาษาอังกฤษไม่ออกตอนเรียน ป.ตรี เธอก็รู้ว่า Asean เข้ามาทุกคน ต้องรู้ภาษาอังกฤษ ช่วยเหลือเขาให้อยู่ได้ในสังคมอาเซียน
3. decision making มีขั้นตอนนะ และต้องออกแบบในการนำเนื้อหาไปใช้ให้สมดุลสถานการณ์
4.ก็อธิบายกิจกรรมดี ต้องมีตัวอย่างด้วยใช่ไหม
5. แยกข้อความที่ไม่สัมพันธ์ก็เหมือนกับออกแบบเชื่อมโยงกับเนื้อหา ใช้เนื้อหามาออกแบบคงไม่ใช่ มันเป็นแค่คิดวิเคราะห์6. Reading เป็น Jigsaw แต่ทำไมฉันไม่เห็นเธอแจกชิ้นส่วน เห็นแจกเป็นแผ่นๆ
7. เธอก็มีจุดเด่นในการจัดการชั้นเรียน
พรอนงค์ B+
1. เธอจะไม่บอกซักหน่อยหรือว่า เธอใช้ CT/Coop ใด
2. เจอแล้วท้ายม้วน มันใช่ Making Decision แน่นอน แล้ว Coop ใด ทักษะอ่านแต่เด็ฏจับคู่พูด มั่วเข้าไป
3. เด็กเธอเท่จริงๆ ขนาดถ่าย VDO ยังกวนอารมณ์เธอได้ ใจเย็นๆ เด็กถูกทิ้งมานาน เขาเหงาอยากให้ครูสนใจ

วิราภรณ์ B+
1. บอกมาหน่อยก็ได้นะ ว่า เธอใช้ CT/Coop ใด
Ok. เจอแล้ว สอนเด็กหน่อยว่าอะไรคือFact/Opinion

ยุพิน B+
1. เสียงเบานะ บันทึกยังไง
2. Listening fact/ opinion มีใบงานหน้าจอ อธิบาย หน้าจอชัดเจน แต่ไม่มักอธิบายว่าอะไรคือFact/Opinion
3. หน้าจอที่ Show ตัวหนังสือ ทิ้งเวลานิดหนึ่ง ยังไม่ผ่านก็ผ่านไปแล้ว Individual ก็ซับซ้อน พอสมควรนะ

ขนิษฐา B+
1. แน่ใจนะว่า แต่ละทักษะได้ CT/ Coop เป๊ะขนาดนั้น มั่วก็แล้วกันดีกว่าไม่เคยลอง
2. CPV เด็กเล็กจะยากซักหน่อย อังกฤษด้วย อย่าลืม วิจารณญาณว่าด้วยการใช้เหตุผล C0-Op พอทน แค่เกมยกป้ายถูกผิดคงไม่ได้ OPV มั้ง

ณิชนันท์ B+
1. TGT มีขึ้นแบบซับซ้อนยิบเลยนะ เธอได้กี่ขั้นของ TGT ล่ะ
2. Opinion/Fact ฉันพยายามดูทุกคนว่าเธอจะอธิบายไหม ความหวังอยู่ที่สวย จนนิรนันท์ ก็ไม่มีใครทำ
3. บอกประโยคเหตุ/ผล ถ้าสอนดีๆ เด็กเล็กก็ทำได้ ถ้าครูอธิบายดีๆ เห็นไหม แบบฝึกหัดของสิงคโปร์ เขาเรียน ป. 4-5-6 เหมือนเราแล้ว ถ้าเป็นอย่างนี้เราจะสู้ประเทศในอาเซียนได้อย่างไร

เสาวลักษณ์ B+
1. เรียนเรื่อง farm ให้มันได้ความรู้นะ เพราะมันคือ CBI
2. VDO เธฮชัดแจ๋ว เสียงชัด แต่ขอโทษเชิญเธอบอกเล่าเก้าสิบก่อนลงมือทำว่า เธอทำ CT ใด Coop ใด ฉันมีโจทย์ เธอมีหน้าที่ตอบโจทย์
3. เนื้อหา Ok. ยากไปหรือป่าว ไม่มีอะไรยาก ถ้าทำเป็นประจำ ไม่งั้นแต่ละโรงเรียนคงไม่ต่างกันหรอก แม้ชั้นเดียวกัน ขึ้นอยู่กับครู
4. อืออ่านมีบอกว่าทำอะไร ฟังไม่มี ว่าแต่มันเป็น Fact/Opinion ตอนไหน Jigsaw ทำไมเธอไม่ตัดกระดาษเป็นท่อนๆ แจกไป เร็วกว่า
5. Speaking – TGT ยังมา Jigsaw อีก มันใช่หรือ ใส่ Jigsaw ตั้งแต่ต้นจบจบหรือทำได้ไงฮึ เอ๊า ว่ากันไปดีกว่าไร้ลีลา


ภัทรสุดา
เปิดไม่ได้

ศุภาวรรณ B+
1. ผมครู รวบดีๆ ตกลงสอนเนื้อหาใด นี่ CBI ต้องถามเรื่องเนื้อหา
2. Listening TAI ซับซ้อนนะ เธอเก็บได้กี่ขั้น เด็กเล็กด้วยแล้วทำคิดใดล่ะ
3. TAI อะไรมี Home group มั่วแน่ๆ Jigsaw มั้ง
4. Reading แยกข้อมูลที่ไม่เกี่ยวข้อง มันจะไปอยู่ที่ Jigsawได้อย่างไรน้อ ดูใบงานก็พอทนนะ แยกข้อมูลที่เกี่ยวข้องแต่มันจะไปด้วยกันกับ Jigsaw

ขวัญตา B
1. ทำไมเธอมักง่าย ไม่เขียนอะไรในแผ่น แค่นี้ก็ไม่มีน้ำใจให้กัน แล้วก็ไม่ยอมแยกไฟล์อะไรเลยนะ
2. เด็กเธอมี 5 คน ทำไมไม่สอนให้เขาเป็นเทวดาเลย
3. ดูยากว่ะ ครั้งต่อไปไม่แยกไฟล์ ไม่ตรวจ

สกุลเกศ B+
1. ไม่ต้องบอกเด็กหรอกว่า You are matthayomsuksa 2 เด็กรู้ ไอ้ที่เธอพูดตอนฝึกปี 3 ปี 4 เพราะเธอสมมุติเพื่อนเธอ
2. หัวม้วนแต่ละทักษะ ก็รีบตอบโจทย์เลยเข้าใจไหม ไม่ต้องอธิบายว่าทำกิจกรรมใด แต่บอก CT/Coop ใด
3. เธอสอนเรื่องเดิมที่ฉันนิเทศ มาส่ง VDO อีก โทษฐานถึงตาย
4. Cooperative learning มีหลาย model THT, LT เธอไม่รู้หรือ และวิจารณญาณเลือกกิจกรรมจากบทที่ 3 ฉันอุตส่าห์แจกฟรี
5. ลีลาใช้ได้ แต่เธอตอบโจทย์แบบไม่พึ่งพาทฤษฎี ลืมไปแล้วหรือ ศิษย์มีครูเรียนรู้จากทฤษฎี เจออีกคะแนนเธอหมดแน่

ธัญชนก B+
1. ทำไมชื่อเก่ามันไม่ดีตรงไหน พ่อแม่ อุตส่าห์ตั้งให้ อมร คนจะดีไม่ดีไม่อยู่ที่ชื่อหรอก เธอบอกอัตลักษณ์มาตั้ง 23 ปีแล้ว มาเปลี่ยน ไม่เสียดายความเป็นอมรหรือ เธอเป็นคนที่มีอัตลักษณ์แปลกตั้งหลายอย่าง เล่นมาเปลี่ยนชื่อก็ต้องมานั่งคิดเชิงสัมพันธ์อีก
2. เอ๊า ขั้น comprehensible ก็มี เปลี่ยนชื่อแล้วเพี๊ยนไปเลยน้อ
3. ตกลงแต่ละทักษะ ใส่ CT/ Coop แบบใด
4. Reading decision making มันต้องมีสถานการณ์ คำตอบไม่ได้อยู่ที่เนื้อหา และว่าออกแบบโดยกำหนดสถานการณ์ให้เด็กตัดสินใจที่สัมพันธ์เกี่ยวข้องกับเนื้อหาที่เรียนมา



ภาวดี B+
1. VDO oเข้าสู่บทเรียน CBI เป็นเพลง If you are happy, you clab your hands นี่นะ เปิดมา 2 นาที ตายสนิท File แรกดีนะ ที่แยก File
2. Lsitening TGT – Fact/Opinion เข้ากันไหมกุ๊ก
3. เด็กเธอเข้ากลุ่มแบบแนบแน่นกับเพื่อนตลอด ขนาดเธอบอกเด็กผู้หญิงให้เข้ากลุ่มอื่น เขากล้าส่ายหน้าไม่ทำ ครั้งต่อไปเธอต้องหาเทคนิคเข้ากลุ่มใหม่ เช่น นับ หรือเกมเข้ากลุ่ม ก็ไม่ต่างจากพวกเธอหรอก พรรคพวกเป็นหลัก ขี้เกียจปรับตัว ป.ตรีก็เป็น ม. 1 จะไม่เป็นได้อย่างไร
4. ทฤษฎีเพียบ ใช่ไม่ใช่ช่างมัน ขอให้ลอง ดีกว่าไม่คิดทำอะไรเลย Speaking ก็ Ok. แปลกดี Capton แค๊บทัน


สักกรินทร์ B+
1. Unit/topic Ok. แต่ว่าให้เด็กฟัง มีอารมณ์ตามเธอหน่อย
2. VDO เธอ เป็นแบบเดิม แก้ไขด้วย
3. Listening Sure and Unsure เข้าใจพยายามอธิบาย Sure and Unsure ต้องให้เด็กตอบ Sure Or Unsure ไม่ใช่ Safe and Unsafe นะ
4. เด็กคุยกัน บอกให้พาเงียบ ยกเว้นเขาคุยกันในเกม เอาดูอยู่ดีๆ VDO หยุดซะงั้น Listening นะ
5. Reading – ทำ CT/Coop อะไร บอกหน่อยนะ

อารีรัตน์
1. ป.2 fact/nonfact น่าจะ Ok. กว่า Opininion ไหม เธอว่าเด็กเล็ก เพราะเด็กคงไม่รู้จัก Opinion หรอก
2. เด็กเล็ก กิจกรรม มั่นใจไม่มั่นใจ เหมาะที่สุด ใช้รูปแบบก็ได้
3. คิดถึงเด็กเธอไหม พวกเค้าน่ารักมาก เธอจะไปแล้ว หอมแก้ม เธอร้องไห้ไหม ถ้าเป็นฉัน ฉันร้องแล้วว่ะ
4. Reading –Jigsaw เด็กเล็กก็ต้องตัดชิ้นส่วน คำ ให้เรียงประโยค cause and effect ไหวไหมวิจารณญาณ เด็กรู้นะ
อ่านแล้วเล่าให้เพื่อนฟังหรือยังไงดูแล้วก็งง Cause and effect ไม่เห็นแน่ อ๋อ ทำแบบฝึกหัดในแบบฝึกหัดคือ Cause and effect ใช่ไหม มันต้องประมาณนั้น คือให้ Jigsaw ผสมกับ Cause and effect ให้ได้

สุพัตรา B+
1. กล้องเธอ Zoom หน่อย เช่น มีเด็กตอบ ก็ Zoom ไปที่เด็ก
2. CAF เด็กไหวไหมฝน +TAT What am I? ไม่ใช่ I am
3. แรงหมดทุกทักษะเลย
I am very well ฝน ไม่ใช่ I am very good. วิจารณญาณ กิจกรรมตั้งคำถาม Ok. เลย แต่เด็กเป็นคนตั้งนะ ไม่ใช่ครู

สุภาภรณ์ B+
1. Reading Jigsaw + สัมพันธ์ไม่สัมพันธ์ ดูเด็กเธอจะรู้ไหมนี่ว่าอะไรสัมพันธ์ อะไรไม่สัมพันธ์ เขาก็พยายาม สู้ต่อไปครูไทย อย่าท้อ อาเวียนกระแทกเข้ามา เด็กไทยต้องรู้อังกฤษ
2. Jigsaw เธอหลายชั่วโมงแน่ ออกแบบเป็นกิจกรรม สัมพันธ์ไม่สัมพันธ์นะ ง่าย เลือก
3. ดูเด็กที่อ่านไม่ออกด้วย ดึงเขาเข้ามาในกลุ่มให้เขาฝึกอ่าน ให้กำลังใจ
4. Speaking – Round Robin เหมาะกับกิจกรรมตั้งคำถามนะ ก็ต้องอย่างนั้นแหละ นั่งล้อมวงแล้วก็ฝึกพูด แม้เป็นขึ้นอีก ครูก็ยังต้องช่วยมากมาย เด็กๆอ่านออกก็ใจดี เธอไม่เห็นแววตาที่เขาฉายแววความภาคภูมิใจหรือ พวกเธอเป็นคนดี ฉันว่าเธอเข้าใจเด็ก ไม่แน่จริง พวกเธอไม่เลือกหนองคูหรอก ฉันนับถือจริงๆ หาเห็ดปลวกได้หลายบ่

บุญภา
1. Listening CT/Coop ใดล่ะจ๊ะ ตอบโจทย์หน่อย
2. Reading –jigsaw แล้ว CT ใดล่ะ
3. หนังสือเรียนเด็กที่โรงเรียนใช้ วิเคราะห์ดูแล้วไม่มีเนื้อหา CBI เลย ใช่ไหมไข่นุ้ย
4. Speaking round robin เนื้อหาหนักเหมือนกันนะนี่ แต่ไม่น่ากลัวถ้าครูป้อนอย่างนี้บ่อยๆ ภาษาเป็น Skill ยกเว้นเธอ Shock เด็กเฉพาะตอนถ่าย VDO --- ก็ Ok นะ เด็กๆ ก็พยายามพูด บันทึกความก้าวหน้าของเด็กแต่ละคนหน่อยนะ
5. เด็กเริ่มตอบ no แล้ว ถ้าไม่เข้าใจ
6. หน้าตาเด็กก็มีความสุข เด็กประถม ถูกใจ ทำได้ ก็ Ok. แล้ว เด็กก็จะยิ้ม

ฐิติมา B+
1. Listening แล้วมัน CT/Coop ใด
2. สายตาเธอมองเด็ก อย่ามองกล้อง หรือมองเพดาน
3. Speaking interview มันจะเข้ากันได้กับสัมพันธ์ไม่สัมพันธ์ตรงไหน มั่วมากไปมั้ง
4. เขียนไว้ตรงเริ่มต้นเลยว่า CT ใด Coop ใด ตั้งใจตอบโจทย์หน่อย ไม่ใช่อยากโผล่ตอนไหนก็โผล่ แล้วตอนที่โผล่ก็ใช่ว่าจะถูกที่ถูกทาง

แพรวมาศ B+
1. ขั้น input มีหรือ ตั้งสติหน่อย
2. making decision ไม่ใช่แค่เลือกตอบหรือตัดสินใจเติมคำนะ ในต้องกำหนดสถานการณ์
3. เด็กเธอนี่เป็นหนุ่ม เขาอารมณ์ดี สนกุสนาน หรือเขากำลังจีบเธอ วางตัวดีๆ วัยมันใกล้กัน เด็กผู้หญิงจะดูถูกเธอเอา
4. Coop หรือ ไม่ค่อยเป็น model ซักเท่าไหร่ CT ไม่มี (Reading)
5. Make understand ไม่มี

รติกานต์ B+
1. มันมีหรือบุ๋ม ขั้น Comprehensible input
2. fact/opinion นะ ไม่ใช่ T/F และเธอก็ต้องอธิบายด้วยว่า fact / opinion แบบไหน แต่เด็กมัธยมปลายก็น่าจะพอทน
3. decision making
4. อภิปรายความคิดราบยอด คือ เรียนจบแล้วเหลือ 10 นาที ให้พูด เรียนแล้วได้อะไร

วิทยา B+
1. Listening – ใช้ Team-Pair-Solo แล้ว CT ไปไหน
2. fact/nonfact – fact/opinion 2คู่นี้ต่างกันนะ วิทย์ Think pair Square
3. Inside –Outside


ปิยะมาลย์ B+
1. อือ ดีขึ้น เด็กเธอเริ่มตอบสนอง สื่อเธอก็เป๊ะตามสไตล์
2. Listening LT Ok. เบาๆ CT การตั้งคำถาม ว่าแต่เกมกระซิบมันเป็น LT และคำถามตรงไหนว่ะ ชื่อหรูแต่ข้างในไม่ใช่
3. Reading – round table แต่ไม่เห็นหน้าตาเท่าไหร่
4. Speaking หรูนะ ออกนอกสถานที่ ให้มันเป็นวิชาภูมิศาสตร์หน่อยนะ Decision making ขั้นตอน making decision ไม่ clear นะ

จิตรลดา
1. เธอบันทึก VDO ตัด VDO ก็ไม่เป็น File ขาวสะอาด เธอไม่เรียนรู้อะไรเลย จะเอาเกรดอะไร จิตรลดา

ชนาการนต์ B+
1. Watch = ch
2. TGT Sure-unsure listening decision making listening อะไรของเธอ เด็กมี Text หรือที่อยู่ในมือเด็กเป็น Task
3. Reading หรูมากเลยนะ เหมือนจัดเต็ม แต่เนื้อในไม่ใช่เท่าไหร่นะ

วิลาวรรณ B+
1. มิ้ว อย่ายืนตรงโน๊ตบุ๊ค เดินออกมา
2. Listening TGT มั่นใจ ไม่มั่นใจ คำตอบไม่ใช่ yes,no not mention คำตอบต้องเป็น sure – unsure ซิ
3. Reading – cause and effect ฉันพยายามดูใบงานว่ามัน cause and effect ตรงไหน เธอก็ไม่ Zoom

















Back to top Go down
View user profile
 
ment Aug โทษทีมาช้า
Back to top 
Page 1 of 1
 Similar topics
-
» Question about Bar pressure related to black and red dial!
» NOBO system 500 - some thoughts

Permissions in this forum:You cannot reply to topics in this forum
krueng50@MSU :: VDO Concept and Comment - 1/2554 :: August-
Jump to: